Thế giới

Hồng Kông: Giải tỏa chướng ngại vật, bắt giữ người biểu tình

PNO – Cảnh sát Hồng Kông hôm 11/12 đã giải tỏa các lều bạt và rào chắn trên các con đường sau hơn hai tháng bị người biểu tình chiếm giữ tại quận Admiralty, đồng thời bắt giữ gần 250 người biểu tình.

Các con đường đang được dọn dẹp để tái lập giao thông - Ảnh: AFP

Hàng trăm cảnh sát đã tấn công trại biểu tình chính ở trung tâm thương mại quận Admiralty, nơi đang có mặt nhóm nòng cốt của phong trào biểu tình, trong đó có lãnh đạo sinh viên và các nhà lập pháp. Giao thông lần đầu tiên được tái lập tại khu vực này kể từ khi các cuộc biểu tình đòi bầu cử tự do bùng nổ tháng Chín vừa qua.

Cảnh sát dùng vũ lực “thu dọn” một số người biểu tình nằm trên đường la hét "Chúng tôi biểu tình ôn hòa”, "Chúng tôi không phản kháng”…

Tổng số 247 người đã bị bắt vì "hội họp bất hợp pháp và cản trở cảnh sát thực thi nhiệm vụ”, Phó Cảnh sát trưởng Hồng Kông Cheung Tak-keung nói với các phóng viên trong cuộc họp báo vào cuối ngày thứ Năm.

Nhóm biểu tình Liên đoàn sinh viên Hồng Kông (HKFS) nói rằng chín thành viên của nhóm bị bắt giữ. Ông trùm truyền thông Jimmy Lai, một nhân vật chỉ trích Bắc Kinh gay gắt, và nhà hoạt động kỳ cựu Martin Lee bị cảnh sát đưa đi. Ca sĩ Denise Ho và nghị sĩ Claudia Mo hát bài "Chúng ta sẽ vượt qua” và hô lớn "Chúng tôi sẽ trở lại" trước khi bị cảnh sát áp tải đi.

Cảnh sát dùng bạo lực giải tỏa khu biểu tình chính ở quận Admiralty - Ảnh: AFP

Cảnh sát cũng bắt đi các lãnh đạo sinh viên Alex Chow, Nathan Law và Eason Chung.

"Đây không phải là sự kết thúc của phong trào. Thức tỉnh chính trị trong giới trẻ là không thể đảo ngược và chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu”, nhà lập pháp Claudia Mo nói với báo giới trước khi bị bắt.

VIỆT HƯNG
(Theo AFP, SCMP)

www.phunuonline.com.vn

Hồng Kông, biểu tình, giải tỏa, Admiralty


      © 2021 FAP
        292,590       18