Pháp luật

Bé trai câm bẩm sinh bị bắt cóc, hành hạ dã man

PN - Bé trai 14 tuổi Nguyễn Anh Tú (trú xóm 17, xã Nghi Phú, TP. Vinh, Nghệ An) bị câm bẩm sinh đã bị “bắt cóc” đưa đi nhốt nhiều nơi rồi bị đánh đập, đổ nhựa nóng vào người, gây lở loét vùng hậu môn.

Em Nguyễn Anh Tú đang được điều trị tại bệnh viện

Mất tích bí ẩn gần một tháng

Ngày 21/9, anh Nguyễn Văn Sỹ, bố em Tú, vừa chăm con tại giường bệnh, vừa khóc: “Sau năm ngày con tôi được cấp cứu, chăm sóc, đến nay đã khá hơn. Hôm công an (CA) gọi tôi đến bệnh viện, tôi nhận không ra con nữa vì Tú bị đánh và đốt nhìn khiếp lắm, xót lắm. Giờ thấy người lạ là cháu hoảng sợ nằm thu mình lại. Khổ là cháu bị câm từ nhỏ nên không đi học được, nay muốn kể lại câu chuyện bị hành hạ thì cũng không kể, không viết ra giấy được”.

Anh Sỹ kể: “Chiều 19/8, tôi đi bốc vác thuê về, thấy Tú và em gái út hai tuổi đang chơi ở xưởng mộc nhà bác, bèn gọi hai con. Tôi tắm cho hai con xong rồi bảo chờ bố xuống bếp hâm lại nồi cháo cho ăn. Tôi hâm xong cháo, chạy lên nhà thì không thấy Tú đâu nữa. Tôi chạy đi hỏi thì cháu gái của tôi là Nguyễn Thị Ngân nói, “thấy ông Sơn chở Tú đi rồi”. Ông Sơn là Nguyễn Thanh Sơn đã bỏ vợ con, thuê phòng trọ ở gần nhà vợ chồng tôi hai năm nay. Tôi điện cho ông Sơn thì ông ấy không nghe máy mà chỉ nhắn tin lại cho biết “tôi đưa cháu Tú đi chơi”. Khi tôi nhắn hỏi đang ở đâu thì ông Sơn nhắn lại: “đang ở khách sạn, cứ yên tâm đi”. Tôi bàn với vợ là báo CA thì vợ nói “vợ chồng mình không mâu thuẫn, xích mích với ông Sơn, biết đâu ông ấy tốt đưa con mình về chăm sóc. Vợ chồng mình cứ thuyết phục ông Sơn đưa con về chứ báo chính quyền thì có khi cũng khổ cho ông ấy”.

Ngày 14/9, tôi thấy xe taxi đến phòng trọ của ông Sơn chở hết đồ của ông ấy đi, nhưng không thấy ông Sơn xuất hiện. Tôi tìm hiểu thì được biết, vì nghiện ma túy và túng tiền, ông Sơn đã bán xe máy.

Sau đó, tôi nhắn tin dọa là sẽ báo CA thì ông Sơn cho rằng Tú đã trộm 400.000đ của ông ta. Sau nhiều lần vợ chồng tôi liên lạc gắt gao đòi con thì ông Sơn nói Tú đang ở khách sạn, đến mà đưa con về, nhưng ông ấy lại tắt điện thoại và không nói ở khách sạn nào. Đến khi CA gọi báo thì tôi mới không ngờ ông ta nhốt con tôi trong phòng 206 khách sạn Hoàng Anh ở gần nhà tôi và hành hạ nó như thế. Trên người Tú có dấu hiệu bị bỏng, như thể bị đốt dây cao su hoặc ni lông hơ nóng rồi cho chảy vào người”.

Ông Hoàng Khắc Tuấn, nhân viên khách sạn Hoàng Anh (ở xã Nghi Phú) cho biết: “Ngày 13/9, ông Sơn mang giấy tờ tùy thân đến thuê phòng 206. Sau đó ông Sơn mang theo một đứa trẻ đến ở cùng. Chúng tôi nghĩ đó là con, cháu nên không hỏi. Hằng ngày ông Sơn đi một mình ra ngoài ăn cơm, phở. Có lần thấy ông Sơn mang một túi đen đựng nhiều đồ vào và ông ấy luôn yêu cầu nhân viên không dọn phòng. Chăn, drap trong phòng ông Sơn tự giặt và phơi trong nhà vệ sinh. Đến ngày 16/9, ông Sơn nói gửi chìa khóa đi ăn rồi đi luôn, không trả hơn 800.000đ tiền phòng. Chiều 19/9, ông Sơn điện về hỏi lễ tân là “người nhà đã lên phòng 206 đón cháu bé về chưa”. Chúng tôi chạy lên thì phát hiện cháu Tú đang bị nhốt trong phòng 206 trong tình trạng đói xỉu, trên người đầy vết thương, nhìn rất khiếp nên báo lên xã, rồi cùng CA đưa cháu Tú đi cấp cứu”.

Nỗi đau đứa trẻ câm bẩm sinh

BS Nguyễn Văn Việt, Khoa Phẫu thuật thần kinh, cột sống Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết: “Cháu Tú nhập viện trong tình trạng bị nhiều vết thương trên cơ thể: tụ máu dương vật, bầm toàn thân, chân tay tím tái, mặt trầy xước, tinh thần hoảng loạn”.

Chị Trần Thị Giang (SN 1975) đau xót: “Con tôi sinh ra bị tật bẩm sinh, không nói được, nó đã khổ lắm rồi sao họ tàn ác với nó vậy”. Trên giường bệnh, Tú cũng chảy nước mắt, miệng cứ ú ớ nhưng không nói nên lời.

Năm 1999, anh Sỹ kết duyên với chị Giang (Hà Tĩnh). Hai vợ chồng không có việc làm ổn định. Năm 2000, chị Giang sinh Tú. Khi sinh, em bị ngạt. Các bác sĩ nỗ lực cứu Tú, nhưng em lớn lên lơ ngơ, không nói được.

CA TP. Vinh cho biết, đã phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC 45), CA tỉnh Nghệ An khám nghiệm hiện trường, mở rộng điều tra, truy bắt Sơn.

 Hoàng Lâm

www.phunuonline.com.vn

bé trai, bắt cóc, hành hạ, dị tật bẩm sinh, đánh đập, mất tích


      © 2021 FAP
        132,819       40