Công nghệ - Sản phẩm

Qualcomm thử nghiệm chipset cho smartphone chạy Android Go

Thế hệ chipset mới QM215 của Qualcomm được tiết lộ có thiết kế gồm 4 nhân và hướng đến những mẫu smartphone phổ thông.

Qualcomm được cho là đang âm thầm phát triển và thử nghiệm mẫu chipset thế hệ mới có thiết kế đơn giản dành cho những mẫu smartphone phổ thông.

Sản phẩm mới được tiết lộ mang tên Qualcomm QM215 và sẽ không được xếp vào series chipset Snapdragon của nhà sản xuất BXL di động nổi tiếng này.

Nguồn tin thân cận với nhà sản xuất BXL Mỹ cho biết thêm mẫu chipset Qualcomm QM215 nhiều khả năng sẽ được thương mại hóa dưới tên gọi Qualcomm Mobile 215. Thế hệ chipset đơn giản này vẫn được Qualcomm trang bị 4 nhân (nhiều khả năng là các nhân Cortex-A53) có mức xung nhịp 1,3GHz và nhân đồ họa GPU xung nhịp ở mức 650MHz.

Qualcomm đang bí mật phát triển chipset dành riêng cho smartphone giá rẻ.

Hiện tại cũng có nguồn tin khẳng định Qualcomm QM215 sẽ ngang ngửa với mẫu SoC thuộc dòng Snapdragon là Snapdragon 410 và 425. Tuy nhiên, chưa có những bằng chứng rõ rệt cho thấy mẫu chipset Qualcomm QM215 sẽ được sản xuất trên quy trình 28nm như 2 mẫu SoC thuộc dòng BXL Qualcomm Snapdragon nói trên.

Theo giới quan sát, nhiều khả năng mẫu chipset Qualcomm QM215 sẽ được “đóng” trên những mẫu smartphone chạy Android Go vì có nguồn thạo tin cũng tiết lộ rằng hãng này đang thử nghiệm các mẫu smartphone RAM dung lượng chỉ 1GB hoặc 2GB và bộ nhớ trong cũng chỉ tầm 8GB hoặc 16GB.
 

PCWorld

bộ xử lý di động, Mai Hoa, Qualcomm, qualcomm snapdragon, Smartphone, smartphone Android, smartphone giá rẻ


      © 2021 FAP
        1,829,747       38