Công nghệ - Sản phẩm

Dính nhiều lỗi nghiêm trọng, Windows 10 dừng cập nhật

Hãng Microsoft vừa thông báo ngừng cập nhật Windows 10 October vì gặp nhiều lỗi nghiêm trọng.

Vừa mới đây, Microsoft đã ra thông báo chính thức tạm ngừng nâng cấp phiên bản cập nhật Windows 10 tháng 10 (Windows 10 October). Đây là bản cập nhật được hãng cho ra mắt cùng thời điểm với loạt thiết bị công nghệ mới tại sự kiện Surface, diễn ra tại New York mới đây.
Theo đó, bản nâng cấp phần mềm này vừa mới được Microsoft phát hành ra đúng 5 ngày, nhưng đã bị thông báo tạm dừng. Người dùng đã tải xuống bản cập nhật Windows 10 October theo cách thủ công cũng được khuyến cáo không nên cài đặt vội, mà đợi đến khi bản cập nhật mới khả dụng.
"Chúng tôi đã tạm dừng triển khai Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 năm 2018" - Microsoft vừa thông báo với người dùng.
"Chúng tôi đã tạm dừng triển khai Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 năm 2018 (phiên bản mang số 1809) dành cho tất cả người dùng sau khi chúng tôi điều tra thấy các báo cáo nó làm mất dữ liệu máy tính sau khi nâng cấp phần mềm.", Microsoft cho biết rõ lý do trong một thông báo.
Được biết, nguyên nhân của hành động dừng cập nhật này là bởi ngay sau khi phát hành, đã có nhiều người dùng Windows 10 tháng 10 (phiên bản vừa cập nhật) phản ánh dữ liệu của họ bị xóa sau khi nâng cấp mà không có cách xử lý triệt để, cũng như không thể khôi phục được dữ liệu bị mất.
Ngoài lỗi "xóa file" trên máy tính, nhiều người dùng Windows 10 cũng phàn nàn rằng, trình duyệt Edge hay một số ứng dụng trên thiết bị của họ không thể truy cập Internet sau khi cập nhật. Thậm chí một số người còn báo cáo rằng, máy tính của họ đã bị khoá do không tương thích với driver của Intel.
Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người dùng Windows 10 bị ảnh hưởng bởi những sự cố nêu trên. 
Cũng theo thông báo của Microsoft, hãng đã đề xuất với những người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố này (lỡ nâng cấp Windows 10 tháng 10) nên liên hệ trực tiếp với hãng để tìm cách xử lý. Đặc biệt, nếu đã tải xuống bản cập nhật tháng 10 theo cách thủ công thì đừng cài đặt và đợi cho đến khi bản cập nhật mới khả dụng hãy thực hiện, Microsoft khuyến cáo.
Đây là một sự cố ngoài ý muốn và không nằm trong mong đợi của cả Microsoft lẫn những người sử dụng Windows 10. Mặc dù trước khi tung ra mỗi bản cập nhật lớn, Microsoft vẫn thường cho phép hàng triệu người dùng trải nghiệm trước bản thử nghiệm.
Ở một góc độ khác, Microsoft đang lặng lẽ tăng giá bán phiên bản Windows 10 Home và người dùng nếu muốn mua phiên bản bán lẻ của Windows 10 Home sẽ phải "trích thêm hầu bao" so với trước đó. Cụ thể, trong khi mức giá thông thường trước đây của Windows 10 Home là 119,99 USD thì số tiền mà người dùng sẽ phải bỏ ra để mua nó sẽ là 139 USD, tức tăng 19,01 USD.  
PCWorld

Dính nhiều lỗi nghiêm trọng, Windows 10 dừng cập nhật


      © 2021 FAP
        1,780,848       42