Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM thiết lập chặt chẽ mối hợp tác CNTT với tập đoàn Shinhan - Hàn Quốc

Hai bên cũng sẽ xúc tiến thành lập các liên doanh nghiên cứu khoa học, tăng cường hoạt động chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp.

Trong hai năm qua, Shinhan đã kết nối và triển khai nhiều chương trình hợp tác với Sở KHCN TP.HCM trong việc hỗ trợ kiến tạo và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Thành phố.

Hồi tháng 3/2018, trong khuôn khổ chương trình Runway To The World, Shinhan Future's Lab cũng đã cùng Saigon Innovation Hub (thuộc Sở KHCN TP.HCM) tuyển chọn và đưa 3 startup Hàn Quốc sang Việt Nam để tham gia các chương trình tìm hiểu thị trường, kết nối mentor, nhận sự hướng dẫn để hoàn thiện dự án và tiếp xúc nhà đầu tư.

Tại buổi làm việc với Sở KHCN TP.HCM diễn ra chiều ngày 17/9/2018, đại diện Shinhan cho biết sắp tới sẽ thành lập pháp nhân mới hoạt động trong lĩnh vực hệ thống dữ liệu và chuyển đổi số, mở rộng phạm vi hoạt động ở nhiều lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, fintech, dữ liệu, chứng khoán… Đây cũng sẽ là cơ sở để Shinhan tạo những bước đột phá trong mối quan hệ và tăng cường quy mô về hợp tác phát triển công nghệ với TP.HCM.

TP.HCM thiết lập chặt chẽ mối hợp tác CNTT với Shinhan.

Ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở KHCN TP.HCM ghi nhận thực tế Shinhan đã có bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đồng thời kỳ vọng thế mạnh về nền tảng phát triển và ứng dụng CNTT của Shinhan sẽ giúp Thành phố có thêm sự tư vấn, gợi mở những giải pháp phù hợp trong việc xây dựng đô thị thông minh giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở KHCN TP.HCM cũng bày tỏ mong muốn Shinhan không chỉ tiếp tục hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp, mà còn tiến hành chuyển giao công nghệ và hợp tác phát triển CNTT cùng doanh nghiệp ở Thành phố, bởi Thành phố có đội ngũ nhân lực và doanh nghiệp CNTT giàu năng lực và rất năng động tìm hiểu cái mới.

Hai bên nhất trí, thông qua các chương trình hợp tác công nghệ mới, Shinhan sẽ làm đầu mối tạo điều kiện và mời gọi khối trường ĐH – Viện nghiên cứu ở Hàn Quốc kết nối và thiết lập mối quan hệ với trường ĐH – Viện nghiên cứu ở Thành phố. Hoạt động này sẽ góp phần hình thành các liên doanh nghiên cứu khoa học giữa 2 nước, tăng cường hoạt động chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp.

Trong thời gian vừa qua, không ít sản phẩm ở TP.HCM thu hút sự quan tâm của Hàn Quốc, nhưng đáng tiếc là công nghệ sản xuất chưa đáp ứng được tiêu chuẩn xuất khẩu của nước bạn.

Vì thế, nhu cầu chuyển giao công nghệ và mua bán thiết bị của Thành phố là rất lớn. Trường hợp sản giao dịch công nghệ giữa 2 bên được thiết lập thành công, Shinhan còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ tài chính để doanh nghiệp có điều kiện hoàn thành giao dịch kịp thời. 

PCWorld

đổi mới sáng tạo, Hoàng Kim, Sở KHCN TP.HCM


      © 2021 FAP
        1,957,886       12