Công nghệ - Sản phẩm

Doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn thúc đẩy đầu tư tại TP.HCM

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chiều 13/9 đã có buổi tiếp Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc Huh Chang Soo dẫn đầu đoàn đại biểu doanh nghiệp Hàn Quốc tới chào xã giao và tìm hiểu cơ hội đầu tư trên địa bàn Thành phố.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong đánh giá cao mối quan hệ hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại TP.HCM trong thời gian qua. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết tại TP.HCM, Hàn Quốc hiện là quốc gia dẫn đầu với số lượng 1530 dự án (tính đến hết tháng 7/2018) có tổng vốn 4,8 tỷ USD. Hàn Quốc cũng là nhà đầu tư đứng thứ 3/98 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TP.HCM. Hiện có hơn 2000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động kinh doanh ở Thành phố mà đứng đầu là các Tập đoàn lớn đã tạo được thương hiệu và uy tín như Samsung, Lotte, CJ…

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng đồng thời chia sẻ, TP.HCM mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư vào thành phố nhiều hơn nữa, nhất là trong các lĩnh vực như: hạ tầng đô thị, cơ khí; chế biến lương thực thực phẩm; hóa nhựa; đào tạo nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin.. nhằm đáp ứng nhu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc Huh Chang Soo cho rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Đông Nam Á và các doanh nghiệp Hàn Quốc vinh dự được đóng góp vào quá trình phát triển này. Với tình hình chính trị-xã hội ổn định, sở hữu thị trường đầy tiềm năng, nguồn nhân lực chất lượng cao, TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung là điểm đến được các nhà đầu tư Hàn Quốc rất quan tâm và mong muốn hoạt động lâu dài.

Ông khẳng định, các doanh nghiệp Hàn Quốc có đủ năng lực, kinh nghiệm và công nghệ để có thể hỗ trợ Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng bắt kịp với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp Hàn Quốc rất mong muốn TP.HCM sẽ hỗ trợ, phối hợp, giúp các nhà đầu tư Hàn Quốc đẩy mạnh tốc độ, quy mô đầu tư vào TP.HCM, bảo đảm nguyên tắc hai bên cùng có lợi theo hướng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam.

theo (HCM CityWeb)  

PCWorld

cách mạng công nghiệp 4.0, Châu Tấn, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        1,957,839       11