Công nghệ - Sản phẩm

Ứng dụng hỗ trợ học tiếng Anh trên YouTube đăng quang cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp TP.HCM (BSSC) trong các ngày 24-25/8 phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức ngày hội khởi nghiệp Việt Nam – Vietnam Startup Day 2018.

Vietnam Startup Day 2018 là sự kiện thường niên với nhiều hoạt động như Giới thiệu các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo; kết nối đầu tư, nguồn vốn cho khởi nghiệp; kết nối truyền thông cho khởi nghiệp; kết nối đối tác và nhân lực cho các mô hình khởi nghiệp.

Qua 5 năm tổ chức, Vietnam Startup Day đã tạo mối liên kết trong mạng lưới khởi nghiệp với hơn 600 mô hình khởi nghiệp được giới thiệu đến công chúng, giá trị giao dịch thương mại và đầu tư hơn 80 tỷ đồng.

Với sự bảo trợ bởi Đề án 844 của Chính phủ do Bộ KHCN chủ trì, Vietnam Startup Day 2018 hướng đến việc kết nối cộng đồng khởi nghiệp quốc tế và thu hút hơn 20 doanh nghiệp khởi nghiệp các nước như Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore,… tham gia.

Sự kiện năm nay lấy chủ đề “Dance with Elephants - Khiêu vũ cùng những chú voi”. Đây cũng là lời nhắn “vì ta cần nhau” dành cho các tập đoàn, công ty lớn và các startup.

Điểm nhấn của ngày hội là vòng chung kết cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018, dành cho các mô hình, doanh nghiệp khởi nghiệp có thời gian hoạt động dưới 5 năm. Điểm mới của cuộc thi năm nay là không giới hạn độ tuổi và mở rộng đối tượng dành cho các nhà nghiên cứu khoa học có các sản phẩm có khả năng thương mại hóa, tạo ra cuộc “cách mạng” trong các ngành, lĩnh vực. Cuộc thi năm nay thu hút 1.500 mô hình, doanh nghiệp khởi nghiệp trên cả nước tham gia.

Tại vòng chung kết, top 60 của cuộc thi sẽ bước vào 3 chặng thi cuối để chọn top 10 mô hình, doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc được trao giải. Giải nhất cuộc thi dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp là 200 triệu đồng và suất học bổng Anh ngữ 39 triệu đồng; giải nhất dành cho cá nhân/nhóm khởi nghiệp là 150 triệu đồng và suất học bổng Anh ngữ 39 triệu đồng. Cuộc thi đồng thời trao các giải nhì, giải ba, giải dự án sáng tạo nhất, giải sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất cùng một số giải thưởng khác.

Cũng trong ngày 24/8, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm khu vực trưng bày của các startup. Phát biểu tại đây, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng thế hệ trẻ đưa ra những khởi nghiệp, sáng kiến hôm nay sẽ đưa đất nước Việt Nam phát triển và TP.HCM phát triển.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các đơn vị tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm Startup đến với ngành giáo dục, y tế… Bên cạnh đó, cần hỗ trợ các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp; kết nối đầu tư ban đầu để tìm được khách hàng tương lai, nguồn vốn cho khởi nghiệp; kết nối truyền thông cho khởi nghiệp; kết nối đối tác và nhân lực cho các mô hình khởi nghiệp… 

Vượt qua hơn 1.500 mô hình, dự án khởi nghiệp, ứng dụng hỗ trợ người học tiếng Anh trên YouTube có tên Clevertube và ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp Meete đã giành giải nhất của cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018 sau vòng chung kết tổ chức chiều ngày 25.8 tại TP.HCM.

Sau 2 ngày tranh tài, ban tổ chức đã chọn ra những dự án xuất sắc nhất từ Top 60 của cuộc thi.

Với số lượng video khổng lồ, YouTube đang là lựa chọn để học tiếng Anh của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, bản thân Youtube cũng như các video dạy tiếng Anh trên đó không có nhiều hỗ trợ cho việc học tiếng.

Nhận thấy điều đó, Nguyễn Hữu Ân cùng các cộng sự đã xây dựng ứng dụng Clevertube để giúp người dùng có đầy đủ công cụ học tiếng Anh trên Youtube.

Ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích các video và chọn ra từ khóa giúp phân loại video theo chủ đề. Nhờ đó, người dùng có thể lựa chọn được các video theo chủ đề mình quan tâm. Người dùng cũng có thể sử dụng công cụ Video recorder và “gương soi” của ứng dụng để kiểm tra khẩu hình miệng, phát âm của mình đã chính xác hay chưa.

Clevertube cũng cho phép người dùng học từ vựng bằng cách hướng camera của điện thoại vào bất cứ từ tiếng Anh nào trên các văn bản, biển báo tiếng Anh ngoài đời thực.

Ứng dụng đã được ban giám khảo của Startup Wheel 2018 đánh giá cao và nhận được giải nhất dành cho cá nhân/nhóm khởi nghiệp trị giá 150 triệu đồng.

Tính sáng tạo và yếu tố công nghệ là điểm mạnh của Clevertube, dự án giải nhất dành cho cá nhân/nhóm khởi nghiệp

Chia sẻ sau cuộc thi, Nguyễn Hữu Ân cho biết: “Cái lớn nhất em thu được là kết nối với các nhà đầu tư. Qua cuộc thi, em cũng trưởng thành hơn và có cái nhìn rộng hơn về môi trường startup Việt Nam hết sức cởi mở, nhiều cơ hội cho những bạn trẻ như em phát triển và đưa các thương hiệu của người Việt ra tầm quốc tế. Tiếp theo em sẽ đưa ứng dụng của mình ra toàn cầu để trở thành unicorn (startup công nghệ mới có giá trị trên 1 tỷ USD) giáo dục được toàn thế giới biết đến.”

Giải nhất cho doanh nghiệp khởi nghiệp trị giá 200 triệu đồng được trao cho startup Meete của CEO Nguyễn Cảnh Dương. Đây là ứng dụng kết nối các doanh nghiệp dịch vụ offline có thể tiếp cận với nguồn khách hàng online. Trên ứng dụng của Meete, người dùng có thể lựa chọn hàng ngàn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và các chương trình khuyến mại trong khu vực lân cận kèm với đánh giá của cộng đồng.

Giải nhì của cuộc thi thuộc về nhóm Trạng với ngân hàng đang có hơn 200 video học tập giúp việc giảng dạy, học tập sinh động, trực quan. Các sản phẩm sạch từ đông trùng hạ thảo của startup Hector giành được giải ba.

Dự án sản xuất sản phẩm sạch từ đông trùng hạ thảo của startup Hector đã được nhà đầu tư "ngỏ lời" ngay trong cuộc thi

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng khác cho các startup như dự án được yêu thích nhất (AZ88 - hệ thống kết nối hệ sinh thái kinh doanh giao dịch điện tử), dự án sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất (Lalas - làm từ thiện bằng cách xem quảng cáo), nữ startup xuất sắc nhất (Nguyễn Thị Ngọc Tuyết - CEO của Hector), dự án sáng tạo nhất (Nanolife - sản xuất Graphene từ mỡ động vật).

Giải thưởng dành cho phần trình bày tốt nhất thuộc về startup Ecoworth từ Singapore. Trong khi đó, sản phẩm nước tẩy rửa Green E chiết xuất từ vỏ thực vật của Nguyễn Hữu Hoàng đã mang lại giải thưởng cho thí sinh ấn tượng nhất cho startup nhí mới 10 tuổi này.

(theo Thanhuytphcm.vn, Khampha.vn)

PCWorld

Ban điều hành Hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP.HCM, khởi nghiệp, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,515,766       574