Công nghệ - Sản phẩm

Facebook giải tán đội an ninh bảo mật

Giám đốc an ninh của Facebook - ông Alex Stamos, vừa cho biết sẽ rời khỏi công ty vào cuối tháng này. Đi theo đó, mạng xã hội Facebook sẽ giải tán đội an ninh và tìm kiếm "cấu trúc thích hợp" để bảo vệ an ninh cho người dùng.

CEO Facebook Mark Zuckerberg đang đau đầu bởi sự ra đi của Giám đốc an ninh Alex Stamos. Thông báo sẽ rời đi này của Stamos xuất hiện chỉ một ngày sau khi Facebook phát hiện ra việc nền tảng của mình vẫn tiếp tục bị lợi dụng nhằm can thiệp và thao túng các cuộc bầu cử chính trị, theo TheVerge.
Theo các chuyên gia, việc mất đi chuyên gia giỏi nhất trong lĩnh vực bảo mật là một cú sốc lớn đối với ông chủ mạng xã hội Facebook cũng như với cả mạng xã hội này. Ông được biết đến như một trong những người lãnh đạo hiếm hoi tại mạng xã hội này sẵn sàng thảo luận với người ngoài công ty về những điều đang diễn ra với dịch vụ của Facebook. 
Sự ra đi của Stamos cùng với quyết định giải tán đội an ninh của Facebook đang dấy lên những lo ngại của người dùng về những thông tin của chính mình trên mạng này.
Alex Stamos từng có ý định thôi việc vào năm ngoái, tuy nhiên sau đó Facebook đã cố sức để giữ ông lại tới thời điểm này. Phát biểu sau sự việc, COO Sheryl Sandberg của Facebook cho biết, mạng xã hội này sẽ tiếp tục hợp tác với Stamos trong vai trò mới.
Trước khi vào làm việc tại Facebook vào năm 2015, Stamos đã công tác tại Yahoo với vai trò tương tự. Sau khi thôi chức Giám đốc mảng an ninh của mạng xã hội Facebook ngày 17/8, Stamos sẽ chuyển sang công việc nghiên cứu tại đại học Stanford, ông cho biết.
Tuy không còn giám đốc mảng an ninh, nhưng Facebook sẽ không thay thế vị trí của Stamos khi ông này rời đi. Điều này cũng có nghĩa là sẽ không còn ai nắm giữ vị trí Giám đốc an ninh của mạng xã hội Facebook nữa. Đây là người phụ trách đối phó với các vấn đề an ninh mạng, bao gồm cả những tài khoản giả mạo liên quan đến vụ bê bối Cambridge Anatalyca lẫn an ninh cá nhân cho người dùng.
Và thay vì xây dựng một đội an ninh chuyên dụng với một giám đốc mới, Facebook sẽ giải tán cơ quan này và đưa các kỹ sư bảo mật sang tích hợp cùng các bộ phận khác - người phát ngôn mạng xã hội này cho biết. Cùng với đó, mạng xã hội lớn nhất hành tinh sẽ tiếp tục tìm kiếm cấu trúc thích hợp để bảo vệ an ninh cho người dùng.
Sự ra đi của Stamos cùng với quyết định giải tán đội an ninh của Facebook đang dấy lên những lo ngại của người dùng về những thông tin của chính mình trên mạng này.  
PCWorld

Facebook giải tán đội an ninh bảo mật


      © 2021 FAP
        1,815,903       14