Công nghệ - Sản phẩm

Phát động Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018

Sáng ngày 29/3, Sở KHCN TP.HCM tổ chức buổi công bố Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 (I-Star 2018).

Để hướng tới xây dựng TP.HCM trở thành thành phố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp có uy tín trong nước và khu vực, bắt đầu từ năm 2018, Giải thưởng I-Star sẽ chính thức trở thành giải thưởng thường niên của Thành phố Hồ Chí Minh, ban hành theo quyết định 3713/QĐ-UBND ngày 14/7/2017 của UBND TPHCM, nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Là trung tâm kinh tế năng động nhất Việt Nam, TP.HCM xác định tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo là yếu tố cốt lõi tạo ra thành công và là động lực quan trọng để phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao chất lượng sống cho mọi tầng lớp nhân dân. Vì thế, Giải thưởng I-Star được coi là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở KHCN TP.HCM, Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng nhấn mạnh "Với xu hướng của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, tinh thần đổi mới sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp là hết sức quan trọng. Thông qua giải thưởng này, Ban tổ chức muốn xây dựng văn hóa về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng. Chúng tôi mong rằng Giải thưởng này sẽ thực sự trở thành giải thưởng thường niên quý giá của cộng đồng, do cộng đồng và vì cộng đồng nhằm hiện thực hóa những hoạt động đổi mới sáng tạo và đem lại những tác động tích cực cho sự phát triển toàn diện của TP.HCM nói riêng và đất nước nói chung”.

Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng phát biểu tại buổi công bố Giải thưởng I-Star 2018 (Ảnh: QL)

Điều đặc biệt của Giải thưởng này là, thứ nhất, thông tin về các đối tượng dự giải sẽ được đăng tải rộng rãi trên Cổng thông tin Đổi mới sáng tạo (www.doimoisangtao.vn/giaithuong2018) để cộng đồng có thể theo dõi, chia sẻ, bình chọn trong suốt thời gian diễn ra giải thưởng. Thứ hai, giải thưởng được xét chọn không chỉ trên cơ sở đánh giá của hội đồng chuyên môn mà còn có sự tham gia bình chọn của cộng đồng.

Ban Tổ chức Giải thưởng Đổi mới Sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM 2018 gồm các đồng chí là lãnh đạo các Sở, ban, ngành trực thuộc UBND Thành phố. Danh sách gồm:

  • Trưởng Ban tổ chức: ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ;
  • Phó Ban Tổ chức: ông Huỳnh Công Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ; ông Nguyễn Phương Đông - Phó Giám đốc Sở Công thương;
  • Thành viên Ban Tổ chức: ông Dương Anh Đức - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Khắc Thanh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; ông Phạm Ngọc Thanh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; bà Lê Bích Loan - Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ Cao; ông Đinh Minh Hiệp - Trưởng Ban quản lý khu nông nghiệp công nghệ cao TPHCM; ông Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng Hành chính Sự nghiệp, Sở Tài chính.

Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào tháng 10, trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM 2018 (WHISE 2018).

Đối tượng và tiêu chí của giải thưởng:

Đối tượng 1: Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã thực hiện ý tưởng kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, có thành tích nổi bật, đem lại lợi ích kinh tế, xã hội cho Thành phố. Tiêu chí xét chọn: 1) Tính sáng tạo; 2) Hiệu quả kinh tế; 3) Tác động xã hội;

Đối tượng 2: Tổ chức, cá nhân có giải pháp đổi mới sáng tạo, giải quyết những vấn đề của cộng đồng và mang lại hiệu quả thiết thực cho Thành phố. Tiêu chí xét chọn: 1) Tính sáng tạo; 2) Tác động xã hội;

Đối tượng 3: Các tác phẩm truyền thông có nhiều tác động đến hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng. Tiêu chí xét chọn: 1) Chiều sâu nội dung; 2) Tính sáng tạo; 3) Tác động xã hội;

Đối tượng 4: Các tổ chức ươm tạo, tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia tư vấn,... có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Tiêu chí xét chọn: thông qua thành tích cống hiến cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Cơ cấu giải thưởng: Tổng số giải thưởng là 12, trong đó mỗi nhóm đối tượng được chọn trao 3 giải đồng hạng. Mỗi giải thưởng bao gồm: Tiền thưởng, Giấy công nhận, Cúp lưu niệm của Ban tổ chức và các phần thưởng của nhà tài trợ.

Cách thức tham dự:

Bước 1: Bài giới thiệu
• Nội dung: Giới thiệu về những thành tích của tập thể, cá nhân trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; giải pháp hữu ích; các hoạt động hỗ trợ hiệu quả; giới thiệu về tác phẩm báo chí, loại hình truyền thông động viên cổ vũ phong trào đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Thành phố.
• Hình thức: Bài viết (không quá 5.000 từ); ảnh, video hoặc các hình thức giới thiệu sáng tạo khác.
• Với các tác phẩm báo chí: Gửi kèm đường link hoặc photo bài báo gửi về Ban tổ chức.

Bước 2: Điền vào form đăng ký tại địa chỉ www.doimoisangtao.vn/giaithuong2018
Thời hạn nộp và công bố bài thi: Đến hết ngày 31/8/2018
Thời gian bình chọn: Đến hết ngày 30/9/2018
Thời gian xét giải: Từ ngày 1 đến 30/9/2018
Tổng kết và trao giải: Tháng 10/2018

Việc xét chọn được thực hiện công khai, khách quan thông qua hình thức công bố, bình chọn trên trang thông tin điện tử (website www.doimoisangtao.vn/giaithuong2018) và tổ chức Hội đồng chuyên môn xem xét, đánh giá trên cơ sở các hồ sơ đăng ký tham gia hoặc đề cử./.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
Ban Thư ký Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM 2018
Số 244 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TPHCM.
ĐT: 028.39320121 (ông Đào Tuấn Anh)
Email: giaithuong@doimoisangtao.vn
Website: www.doimoisangtao.vn/giaithuong2018

PCWorld

đổi mới sáng tạo, Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, istar 2018, I-Star 2018, Tố Như


      © 2021 FAP
        2,519,364       2,297