Công nghệ - Sản phẩm

CES Asia 2018: Đột phá công nghệ phát triển nhanh chóng

Tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ toàn cầu được thể hiện rõ nét trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo AI, thực tế tăng cường AR, thực tế ảo VR, kết nối 5G và nhiều công nghệ khác.

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES Asia 2018 vừa kết thúc vào ngày 15/6/2018 vừa qua đã giới thiệu những đột phá công nghệ trên toàn cầu, xuyên suốt các lĩnh vực như công nghệ xe hơi, người máy, trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence), thực tế ảo VR (Virtual Reality) và thực tế tăng cường AR (Augmented Reality), y tế và nhiều lĩnh vực khác.

Với quy mô lớn hơn so với năm trước, sự kiện năm nay được xây dựng như một không gian giàu tính trải nghiệm cung cấp cho khách tham quan những hiểu biết về tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ trên toàn thế giới. Là một sự kiện công nghệ hàng đầu thị trường châu Á, CES Asia sẽ một lần nữa trở lại Thượng Hải (Trung Quốc) vào ngày 11-13/6/2019.

Gary Shapiro, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Mỹ CTA (Consumer Technology Association) chia sẻ: “Kết nối dữ liệu 5G và trí tuệ nhân tạo đang kích thích sự phát triển của toàn bộ hệ sinh thái công nghệ, thay đổi cách con người tương tác với công nghệ và thế giới xung quanh”.

Ông nói thêm: “Thật tuyệt khi có thể chứng kiến công nghệ đang tái định nghĩa và tái phát minh với một tốc độ đáng kinh ngạc. Chỉ mới 6 tháng trước, chúng ta có mặt tại CES với những công nghệ thay đổi cuộc sống. Tuần này, chúng ta tiếp tục có cơ hội chứng kiến chính công nghệ đó tái định nghĩa, tăng cường và xây dựng theo nhiều cách, đặc biệt là với trí tuệ nhân tạo và kết nối 5G cũng như những hình thức tân tiến mà các công nghệ này được thiết kế và triển khai”.

Với 43.000 nhà triển lãm trên tổng số 46.000 người tham dự, bao gồm hơn 1.400 đại diện truyền thông trên toàn thế giới, tăng 20% so với tổng số người tham dự năm 2017, CES Asia 2018 đã tạo lập nên một kỷ lục mới. Hơn 500 doanh nghiệp đã trình làng những đột phá công nghệ trên diện tích sàn 50.000 mét vuông; tăng 24% so với năm 2017 và gấp 2,5 lần so với sự kiện khai mạc năm 2015.

“CES Asia là một đại diện toàn diện nhất của các xu hướng công nghệ tiêu dùng tại châu Á”, đại diện Lenovo Group phát biểu. “Là một nhà triển lãm quen thuộc của CES, đây là lần đầu tiên Lenovo Group xuất hiện tại CES Asia và trình bày tầm nhìn chiến lược mới của Lenovo Trung Quốc, đặc biệt là công tác triển khai Mạng lưới Vạn vật Kết nối Internet – IoT (Internet of Things) và những thành tựu mà chúng tôi đã đạt được. Chúng tôi rất ấn tượng với buổi trình bày và Lenovo Group sẽ vẫn tiếp tục đồng hành cùng CES Asia”.

Buổi hội thảo nhấn mạnh vai trò của công nghệ trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống con người, tạo việc làm, giảm thiểu thất nghiệp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế với quy mô toàn cầu. Một số chuyên gia tiêu biểu trong ngành đã thực hiện những bài phát biểu quan trọng, bàn về tương lai của các đột phá công nghệ, bao gồm lãnh đạo của Alibaba A.I.Labs, BYTON, Hisense, Huawei, Lenovo, cũng như Ban Kinh tế Khởi nghiệp Mạnh mẽ của Trung Quốc quy tụ các lãnh đạo đến từ Baidu Capital, Horizon Robotics, TouchPal và Volcanics Venture.

Chương trình bao gồm phiên thảo luận với các lãnh đạo thương hiệu chủ chốt bao gồm 360 Smart, Aptiv, Deloitte, Intel China, Leapmotor, Suning và TCL. Các phiên thảo luận đề cập đến nhiều chủ đề ngành khác nhau như di chuyển thông minh, trí tuệ nhân tạo, người máy, thương mại điện tử, thành phố hiện đại và phương tiện tự hành.

Ông Marc Mansell, Phó Chủ tịch Bộ phận Hệ thống Ô tô Bose cho biết: “Dù là đối với nhà sản xuất hay người tiêu dùng xe hơi, vai trò của CES Asia trong ngành công nghiệp xe hơi ngày càng trở nên quan trọng”. Ông nói thêm: “Chúng tôi rất vui mừng khi lần đầu tiên Bose xuất hiện tại CES Asia. Công nghệ mới của Bose được thiết kế để giúp các nhà sản xuất xe hơi giải quyết các vấn đề then chốt trong khâu sản xuất và cung cấp cho chủ sở hữu xe trải nghiệm lái tốt hơn”.

Các phiên thảo luận đã diễn ra trong 3 ngày. Các nhà lãnh đạo đến từ Tập đoàn Qualcomm Technologies và ZOL thảo luận về các dịch vụ và thiết bị mới, sẽ sớm được đưa ra thị trường với công nghệ 5G, mang đến những lợi ích và cơ hội mới đến từ công nghệ nhằm phục vụ lợi ích người tiêu dùng.

PCWorld

CES, CES Asia, châu Á, Huy Thắng, triển lãm


      © 2021 FAP
        2,521,941       1,976