Công nghệ - Sản phẩm

Youth Co:Lab - Thúc đẩy thanh niên đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Sáng 22/6, tại SIHUB, đã diễn ra chương trình Youth Co:Lab dành cho thanh niên phát huy khả năng đổi mới sáng tạo và kinh doanh, khởi nghiệp.

Được biết, chương trình Youth Co:Lab Việt Nam 2018 - Phân tích Hiện trạng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có tác động xã hội nhằm hỗ trợ kinh doanh và khởi nghiệp xã hội tại Việt Nam do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP), Quỹ Citi Foundation và Bộ KHCN phối hợp thực hiện.

Từ năm 2015 đến nay, Việt Nam, cùng hơn 192 quốc gia trên thế giới đã cam kết thực hiện thành công 17 mục tiêu phát triển bền vững của LHQ (SDGs), chung tay tạo nên thay đổi tích cực cho nhân loại và hành tinh.

Các SDGs bao gồm xóa bỏ nghèo đói, thúc đẩy sáng kiến và hành động đối phó với biến đổi khí hậu.

Việt Nam xếp thứ 68/157 quốc gia về hiệu quả chung trong nỗ lực đạt được các SDGs đến năm 2030.

Mục đích của chương trình Youth Co:Lab Việt Nam là tạo một sự kiện mà tại đó, mọi người có thể cùng nhau chia sẻ về những khó khăn mà cộng đồng đang gặp phải, để tất cả tất cả mọi người, bao gồm UNDP Việt Nam, Chính phủ, khu vực công, doanh nghiệp xã hội và các tổ chức xã hội có thể có những giải pháp tối ưu, cùng nhau đạt đến các SDGs một cách nhanh nhất. 

Hay nói cách khác, Youth Co:Lab được xây dựng nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tại Việt Nam thiết kế và triển khai các ý tưởng và mô hình kinh doanh đem lại ảnh hưởng xã hội tích cực cho cộng đồng. 

Tại Hà Nội, sự kiện Youth Co:Lab trước đó đã được tổ chức tại UP Co-Working Space từ ngày 15-17/6/2018.

Còn tại TP.HCM, Youth Co:Lab sẽ được tổ chức lần lượt tại SIHUB (thuộc Sở KHCN TP.HCM) vào ngày 22/6, và tại BKHCM - UP Coworking Space, Đại học Bách Khoa TP.HCM vào các ngày 23-24/6/2018.

Với chủ đề Phân tích hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững, sự kiện Youth Co:Lab diễn ra vào sáng hôm nay 22/6 xoay quanh mục tiêu chính là tổ chức buổi đối thoại về hỗ trợ khởi nghiệp bền vững nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Đại diện SIHUB cho biết, tại hội thảo, các chuyên gia đã tham vấn các bên liên quan nhằm phối hợp hiệu quả và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững, bao gồm Chính phủ, khu vực tư nhân, tổ chức phát triển, học viện, nhà đầu tư và thanh niên kinh doanh khởi nghiệp.

Theo kế hoạch, trong 2 ngày (buổi) làm việc tiếp theo, Youth Co:Lab sẽ được tổ chức với chủ đề được lựa chọn là Đào tạo cho thanh niên về đổi mới sáng tạo và bền vững.

Sau quá trình tuyển chọn, các dự án khởi nghiệp bền vững sẽ được đào tạo về tư duy thiết kế, phát triển các kĩ năng thế kỷ 21, xây dựng mô hình kinh doanh.

PCWorld

Châu Tấn, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, sáng tạo trẻ, SIHUB, truyền thông khoa học công nghệ, ý tưởng khởi nghiệp


      © 2021 FAP
        2,521,940       1,905