55 dự án khởi nghiệp xuất sắc vượt qua vòng sơ tuyển sẽ có cơ hội giành vé đi Thụy Sỹ tham dự vòng chung kết xếp hạng vào cuối tháng 10/2018.
Swiss Innovation Challenge 2018 là cuộc thi đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp do chính phủ Thụy Sỹ tài trợ, được tổ chức tại Việt Nam thông qua ĐH Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sỹ phối hợp với Chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Chuyên ngành Tư vấn Quản trị - Khởi nghiệp - Đổi mới sáng tạo MBA-MCI (trực thuộc ĐH Bách Khoa TP.HCM). Lễ phát động cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 17/6/2018 ở ĐH Bách Khoa TP.HCM.
Trao giải cuộc thi SIC Việt Nam 2017. |
Swiss Innovation Challenge được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 với qui mô và tính quốc tế liên tục được mở rộng hướng đến mục tiêu tìm kiếm ý tưởng, mô hình đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp xuất sắc cho cả Việt Nam và ASEAN, đồng thời kết nối cộng đồng khởi nghiệp, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho mọi lứa tuổi và thành phần kinh tế tham gia vào quá trình đưa Việt Nam trở thành quốc gia khởi nghiệp thực sự. Ở thời điểm hiện tại, Swiss Innovation Challenge là chương trình duy nhất ở Việt Nam và Đông Nam Á tiếp cận một cách toàn diện và hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, kỹ thuật công nghệ mới.
Năm ngoái, Swiss Innovation Challenge Vietnam 2017 đã thu hút được sự tham dự của hơn 180 dự án. Vòng chung kết cuộc thi diễn ra vào tháng 9/2017 chứng kiến sự tranh tài của 21 dự án xuất sắc và có 3 dự án xuất sắc lần lượt là: ShareCarForAds – quảng cáo thông minh trên ô tô, Dropdeck – nền tảng giúp nhà đầu tư đánh giá và cho điểm các startup, cùng Smart Modular Parking Lot - dự án bãi đỗ xe thông minh.
Năm nay, ban tổ chức Swiss Innovation Challenge 2018 sẽ lựa chọn khoảng 55 dự án xuất sắc vượt qua vòng sơ tuyển sẽ chính thức bước vào đường đua tranh tấm vé đi Thụy Sỹ tham dự vòng chung kết xếp hạng vào cuối tháng 10/2018. Các đội thi có thể trình bày ý tưởng đổi mới sáng tạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ quản lý doanh nghiệp, tổ chức giáo dục đến các cải tiến đầy sáng tạo trong các ngành dịch vụ tài chính, giải trí, giao thông...
Hoàng Kim, truyền thông khoa học công nghệ