Công nghệ - Sản phẩm

Telefilm 2018 và xu hướng chuyển dịch số của truyền hình

Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ truyền hình Việt Nam - Telefilm 2018 diễn ra từ ngày 7-9/6 tại TP.HCM với hơn 150 gian trưng bày cùng với các hoạt động nhộp nhịp về giao thương, hội thảo...

Tiếp nối thành công của các lần triển lãm trước, Telefilm 2018 được tổ chức bởi đài truyền hình VTV, phối hợp cùng công ty Adpex được kỳ vọng mang lại cái nhìn toàn diện về xu hướng, công nghệ trong thời đại chuyển dịch số.

Triển lãm Telefilm 2018

Telefilm 2018 năm nay có hơn 150 gian hàng của các đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ với loạt sản phẩm mới cũng như những công nghệ hàng đầu trong ngành công nghiệp phim và công nghệ truyền hình. Song song với hoạt động triển lãm là các chương trình hội thảo về xu hướng với sự mặt của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.

Đại diện ban tổ chức Telefilm 2018 kỳ vọng Telefilm 2018 sẽ giúp cho ngành sản xuất Phim và Công nghệ truyền hình có những bước phát triển mạnh mẽ cùng với xu thế phát triển chung của công nghệ truyền hình trong khu vực và thế giới.

Giải pháp công nghệ dành cho truyền hình.

Các lĩnh vực trưng bày tại Telefilm 2018 bao gồm lĩnh vực giải trí từ phim truyền hình, phim chiếu rạp, phim hoạt hình... cho đến các chương trình trò chơi cho đến thời sự, tin tức. Ngoài ra hàng loạt thiết bị công nghệ mới phục vụ cho lĩnh vực truyền hình cũng được giới thiệu như máy quay chuyên dụng và phụ kiện, ống kính máy quay, âm thanh chuyên dụng, đầu thu kỹ thuật số…; Hệ thống trường quay ảo, hệ thống lưu trữ, hệ thống giám sát an ninh,... Cùng các dịch vụ hậu kỳ như lồng tiếng, thuyết minh phim truyền hình, điện ảnh, hoạt hình, truyền hình thực tế, thu âm, quảng cáo phát thanh truyền hình. 

Hoạt động kết nối giao thương tại triển lãm Telefilm.

Tại các buổi hội thảo trong khuôn khổ triển lãm, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực truyền hình cho biết rằng xu hướng công nghệ đang làm thay đổi thói quyen người dùng và đặt các nhà sản xuất cũng như nhà đài phải có sự chuyển mình nhất là thay đổi tư duy cùng với chuyển đổi số.

Theo thống kê của Hoosuite - một công ty về nền tảng quản lý truyền thông xã hội của Canada chỉ ra rằng, người Việt hiện dành chưa đến 90 phút để xem TV trong khi đó thời gian ngồi máy tính là 7 tiếng và tỷ lệ xem video trực tuyến chiếm đến 50%. Những báo cáo này đặt ra bài toán cho ngành công nghiệp truyền hình truyền thống khi người dùng dành thời gian trực tuyến nhiều hơn là ngồi trước màn hình ti vi.

Hai buổi hội thảo do đài truyền hình VTV chủ trì với chủ đề  "OTT- tương lai truyền hình" và "Phát triển nội dung truyền hình trong bối cảnh chuyển dịch số" đã giúp các nhà sản xuất có cái nhìn đa chiều về việc phát triển nội dung truyền hình, đặc biệt là nội dung giải trí trong bối cảnh dịch chuyển số.

PCWorld

Telefilm 2018 và xu hướng chuyển dịch số của truyền hình


      © 2021 FAP
        2,522,457       1,781