Công nghệ - Sản phẩm

Dự án đèn thông minh S3 thành công từ cuộc thi IoT Startup

Dự án đèn thông minh S3 đã được thử nghiệm thực tế sản phẩm thành công tại Khu Công nghệ cao TP.HCM, Quận 9 và Khu dân cư Homyland, Quận 2.

Phan Minh Hiếu, chàng kỹ sư trẻ với gần 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Công ty Điện lực Tây Úc đã dũng cảm về Việt Nam khởi nghiệp dự án Hệ thống đèn đường thông minh S3. Năm 2016, anh Phan Minh Hiếu cùng với anh Đỗ Nguyên Thanh Đồng mang Dự án Hệ thống đèn đường thông minh S3 đến với cuộc thi IoT Startup và đã xuất sắc giành giải nhất chung cuộc.

Giải pháp đèn thông minh S3

Ngay sau đó, dự án S3 đã chính thức tham gia vào chương trình ươm tạo tại Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao. Đến nay, dự án đã được thử nghiệm thực tế sản phẩm thành công tại Khu Công nghệ cao TP.HCM Quận 9 và Khu dân cư Homyland Quận 2. Vào tháng 5/2017, sản phẩm hệ thống đèn đường thông minh công nghệ Việt do Công ty Cổ phần Công nghệ S3 nghiên cứu phát triển đã chính thức được công bố tại Lễ Trình diễn Giải pháp cho thành phố thông minh – Hệ thống đèn đường thông minh S3 do Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao tổ chức.

Với kinh nghiệm được tiếp cận những công nghệ hiện đại nhất thế giới khi còn làm ở Tây Úc như cùng Silver Spring Networks triển khai mạng lưới điện thông minh, điện kế thông minh đến các hộ dân toàn bang Tây Úc (Australia), Hệ thống đèn đường thông minh S3 được phát triển trên nền tảng công nghệ hoàn toàn do chính người Việt Nam phát triển, tuy nhiên có được những tính năng ưu việt tương đương với những công nghệ hàng đầu trên thế giới.

Hệ thống điều khiển đèn đường thông minh được thiết kế nhằm tiết kiệm năng lượng, bao gồm các bóng đèn chiếu sáng kiểu mới như đèn Led, bộ điều khiển cảm biến gắn trên cột đèn, các bộ phận truyền nhận tín hiệu và hệ thống trung tâm điều khiển. Các bộ phận này được kết nối thông qua mạng không dây/có dây cho phép truyền nhận tín hiệu hai chiều phục vụ chức năng điều khiển, giám sát.

Dự án hệ thống đèn đường thông minh S3 gây ấn tượng tại Lễ trao giải “Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam”

Hệ thống đèn đường thông minh S3 cũng giúp điều chỉnh mức độ sử dụng các bóng đèn tùy thuộc vào nhu cầu, lưu lượng người trên các tuyến đường, khu vực; có thể bật/ tắt, chỉnh độ sáng theo thời gian, mật độ người, phương tiện qua lại thông qua bộ cảm biến.

Tháng 10/2017, Bộ KH&CN phối hợp với Ngân hàng Thế giới đã tổ chức Lễ trao giải “Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam”. 21 dự án xuất sắc đã được trao giải tại buổi lễ này trong đó rất nhiều người đã ấn tượng và dành sự quan tâm đặc biệt với dự án hệ thống đèn đường thông minh S3.

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Năng lượng (Bộ Công thương), hiện nay, điện năng tiêu thụ cho chiếu sáng chiếm 35% tổng điện năng tiêu thụ của cả nước. Trong khi đó, trên thế giới con số này chỉ có khoảng 15 - 17%. Chính vì vậy, S3 rất kỳ vọng giải pháp sẽ giúp tiết kiệm 30-70% lượng điện năng sử dụng chiếu sáng; 80% chi phí bảo trì; tiết kiệm chi phí vận hành (giảm hoàn toàn nhân công vận hành). Đồng thời, hệ thống giúp nâng tuổi thọ bóng đèn do giảm công suất và thời gian chiếu sáng.

Với việc Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai kế hoạch xây dựng Thành phố thông minh, Dự án Hệ thống đèn đường thông minh S3 chắc chắn sẽ là một trong những dự án khởi nghiệp tiêu biểu, thể hiện tinh thần và trách nhiệm của các startup trong việc đề xuất các giải pháp xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành phố thông minh trong tương lai không xa.
 

PCWorld

công ty khởi nghiệp, khởi nghiệp


      © 2021 FAP
        2,529,981       525