Công nghệ - Sản phẩm

Trang lưu ảnh chuyên nghiệp SmugMug thâu tóm Flickr

SmugMug cho biết sẽ vẫn duy trì dịch vụ Flickr miễn phí như lâu nay.

Từ rất lâu trước khi Minecraft chuyển mình từ một công cụ phát triển thành trò chơi được Microsoft thâu tóm với khoản kinh phí hàng tỷ USD, Flickr đã tồn tại. Dịch vụ chia sẻ hình ảnh này đã có mặt từ năm 2004, được phát triển dựa trên một công cụ MMO chưa từng phát hành trước đó, và được Yahoo mua lại vào năm 2005 với 20 triệu USD.

Giám đốc Yahoo! Marissa Mayer.

Giờ đây, dịch vụ này, cùng với 75 triệu tài khoản người dùng lại một lần nữa đổi chủ, khi bị SmugMug thâu tóm. Dù là cái tên khá lạ lẫm, nhưng SmugMug được giới chuyên nghiệp biết đến với vai trò là trang lưu trữ hình ảnh chất lượng cao. Thực tế, dịch vụ này đã có mặt từ năm 2002, nhưng do chỉ tập trung vào nhóm khách hàng có nhu cầu lưu trữ bảo mật và sẵn sàng chi tiền, do đó không phổ biến như Flickr hay các đối thủ khác (vốn chủ yếu sở hữu các tài khoản miễn phí). 

Trong những năm gần đây, nhiều đối thủ mạnh thuộc mạng xã hội như Facebook, hay thậm chí cùng về lĩnh vực chia sẻ ảnh như Instagram, đã dần "xơi tái" thị phần của Flickr, khiến sức ảnh hưởng của dịch vụ thuộc Yahoo trở nên suy giảm đáng kể. Tuy nhiên, sau khi về với SmugMug, Flickr được kì vọng sẽ góp phần vào sức mạnh phối hợp, nhằm tạo ra "cộng đồng nhiếp ảnh gia có sức ảnh hưởng nhất thế giới". 

Hiện tại, CEO Don MacAskill của SmugMug chưa tiết lộ khoản tiền mà công ty này chi cho việc thâu tóm Flickr, cũng như kế hoạch sáp nhập hai bên sau khi hoàn tất việc thanh toán. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Flickr sẽ vẫn vận hành độc lập và sẽ "không lấy dữ liệu của khách hàng để bán cho bên trả giá cao nhất, hay biến chúng thành các chiến dịch quảng cáo có định hướng như Facebook" - ông MacAskill khẳng định. 

PCWorld

CEO Yahoo, Flickr, Nguyễn Thúc Hoàng Linh


      © 2021 FAP
        2,530,780       58