Công nghệ - Sản phẩm

Oppo F7 chinh phục phân khúc mức giá 8 triệu

Ngày 21/4/2018, Oppo F7 đã được chính thức được mở bán tại các cửa hàng trên khắp Việt Nam. Sau 8 ngày đặt hàng trước, Oppo ghi nhận có gần 27,000 đơn hàng có đặt cọc trong tổng số 32,000 đơn đặt hàng.

Như vậy, tỷ lệ khách hàng quyết tâm mua máy (đặt cọc luôn) là hơn 85%, một con số khá cao trong thị trường di động. Con số này cũng cho thấy, cứ mỗi ngày trôi qua, Oppo F7 lại được 4,000 khách hàng chọn mua. Và cứ 2 phút là có một khách hàng đặt cọc để được sở hữu Oppo F7 sớm nhất. Bên cạnh đó, mức giá 8 triệu của Oppo F7 cũng là phân khúc “khó” mà các hãng từ trước đến nay đều cố gắng chinh phục nhưng chưa đạt được kết quả. Điều này cho thấy, Oppo F7 nỗ lực để góp phần “kéo” tiêu chuẩn thị trường lên một tầm cao hơn và hoàn toàn chinh phục được khách hàng trong tầm giá 8 triệu.

Nhìn lại thị trường smartphone Việt Nam theo số liệu tổng kết 2016 của GfK, phân khúc từ 6-10 triệu đồng chỉ đứng thứ 3 so với mức phổ biến của phân khúc từ 2-3 triệu đồng và từ 4,5-6 triệu đồng. Đến đầu năm 2018, các báo cáo tổng kết cũng cho thấy nhóm smartphone 7-9 triệu đồng giảm 9,7% doanh thu trong năm 2017, sự không khả quan của phân khúc này đi kèm với tăng trưởng đến 33,3% tính theo doanh thu của phân khúc từ 5-7 triệu đồng.

Oppo F7 là smartphone được thiết kế theo xu hướng màn hình tai thỏ

Các con số trên cùng xu hướng cạnh tranh giá rẻ dần ở phân khúc tầm trung đã khiến nhiều chuyên gia nhận định phân khúc 5-7 triệu đồng vẫn là nơi thu hút người dùng smartphone Việt nhất. Việc nhích tầm giá lên mức 8 triệu đồng sẽ là một bước đi khá liều lĩnh nếu muốn hướng đến số đông người dùng, nhất là người dùng trẻ có yêu cầu cao về công nghệ, thiết kế thời trang nhưng có mức giá hợp lý.

Cuối tháng 11/2017, vào lúc Oppo F5 ra mắt với mức giá 6,99 triệu đồng, thành công của phân khúc 5-7 triệu đồng so với các phân khúc khác có sự đóng góp của dòng máy này. Có thể nói bước đi của Oppo trong những năm gần đây rất đều đặn tạo ra các cú hích thị trường, đưa tầm giá điện thoại phổ biến nâng dần lên.

F7 là một đại diện nối dài chiến lược nâng tầm giá phổ biến của Oppo. Khi người dùng tin rằng việc nâng cấp điện thoại của họ đều xứng đáng với những công nghệ mới, sự tiện dụng cùng trải nghiệm tuyệt vời mà họ nhận được, phân khúc giá phổ biến sẽ được nâng lên. Các sản phẩm đại diện của dòng F-Series của Oppo và có lẽ chỉ riêng Oppo mới có thể làm được việc này.

Ý kiến của các chuỗi bán lẻ cho đặt trước và bán ra Oppo F7 cũng cho thấy sức mạnh tự thân của F7. Ông Lý Trung Dũng – Giám đốc ngành hàng điện thoại, laptop Công ty Cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT,  nhận định về Oppo F7 rằng sản phẩm được khánh hàng đón nhận và đánh giá khá cao khi tạo được thay đổi đáng kể so với các sản phẩm Oppo ra mắt trước đó. Thiết kế màn hình siêu tràn 6,23 inch FHD+ (hiện là xu hướng của năm 2018), camera selfie lên tới 25MP cùng công nghệ AI Beauty,… vẫn là điểm nhấn đi theo thương hiệu Oppo từ đầu tới giờ. Qua 8 ngày đặt cọc tại FPT Shop, kết quả rất khả quan, có hơn 4.000 đơn đặt cọc của khách hàng. Và trong ngày giao hàng đầu tiên, FPT Shop hy vọng sẽ bán được 3.000 máy Oppo F7.

Ông Nguyễn Đạt, Giám đốc chuỗi bán lẻ Di Động Việt nói nếu so với các lần cho đặt trước của Oppo trước đây hay cả của các hãng khác gần đây thì quà tặng lần này của chương trình Oppo F7 không hấp dẫn bằng. Thế như con số đặt hàng vẫn cao, điều đó cho thấy người dùng đang quan tâm vào chính chất lượng và sự đổi mới của sản phẩm chứ không chỉ là món lợi về quà.

PCWorld

Huy Thắng, Oppo, Oppo F7, Smartphone, smartphone selfie


      © 2021 FAP
        2,530,781       224