Công nghệ - Sản phẩm

Chuyển đổi số được quyết định bởi văn hóa doanh nghiệp

Doanh nghiệp thời đại kỹ thuật số đã biến câu chuyện của cá lớn nuốt cá bé trở thành cá nhanh nuốt cá chậm. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp đang trở thành giải pháp để giúp doanh nghiệp có những đột phá, tăng tốc trong đổi mới kinh doanh.

Ngày 19/4/2018 vừa qua, cộng đồng CIO đã có buổi hội thảo với chủ đề "Digital Transformation- cái gì và như thế nào?" với sự tham gia của hơn 100 chuyên gia, lãnh đạo cao cấp của các công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam.

Trong xu hướng công nghiệp 4.0 thì chuyển đổi số - Digital Transformation đã trở thành một trong những từ khóa nóng nhất hiện nay trong giới doanh nghiệp. "Digital Transformation” theo nghĩa hẹp có thể đề cập đến khái niệm “không có giấy tờ”, ảnh hưởng đến cả doanh nghiệp cá thể và toàn bộ phân đoạn của xã hội, như chính phủ, truyền thông đại chúng, y học, và khoa học. Ba điều quan trong trọng nhất mọi doanh nghiệp phải làm là: 1. Chuyển đổi kênh khách hàng số. 2. Chuyển đổi kênh thông tin số. 3. Chuyển đổi vận hành số.

Nếu ko thể xử lý dữ liệu, họ sẽ ko thể thích ứng và theo kịp được với thời đại mới..thời đại của dữ liệu lớn. Hiện tại rất nhiều doanh nghiệp tư nhân hay nhà nước đang tích lũy dữ liệu lớn. Khối tài sản tích lũy từ trước đến nay đo cần được xử lý thế nào để mang lại hiệu quả cho hoạt động?

Ông Trần Viết Huân - Đại diện Microsoft.

Ông Trần Viết Huân - Cố vấn kĩ thuật số khu vực Chấu Á Thái Bình Dương của Microsoft cho biết số hóa đến cơ hội mạnh mẽ hơn để biến đổi và thay đổi mô hình kinh doanh hiện tại, mô hình tiêu dùng, cấu trúc kinh tế xã hội, các biện pháp pháp lý và chính sách, mô hình tổ chức, rào cản văn hoá … Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tìm ra những con đường trong kinh doanh, tất cả đều phải dựa trên một nền tảng công nghệ và những giá trị được tạo ra đều xoay quanh một hệ sinh thái. Trong thời đại kĩ thuật số, doanh nghiệp cần thiết kế lại và số hóa các quy trình để đạt được kết quả mong muốn đầy đủ hơn. Điều này cũng khiến doanh nghiệp cần đổi mới quy trình và mô hình kinh doanh.

Ông Vishal Kapoor - Giám đốc khu vực châu Á của công ty ScienceLogic.

Theo nghiên cứu của MIT Sloan, các công ty thích ứng được với nền kinh tế kỹ thuật số thường có lợi nhuận cao hơn 26% so với các công ty cùng ngành.Tuy nhiên, Digital Transformation không chỉ đơn giản là việc ứng dụng công nghệ mới. Bởi sự thay đổi chóng mặt của công nghệ, khả năng thích ứng ngày trở nên quan trọng và được ưu tiên hơn nhiều so với kĩ năng kĩ thuật số. Một báo cáo của Microsoft chỉ ra rằng dù 80% các lãnh đạo doanh nghiệp nhận thức rằng cần chuyển đổi vào kinh tế số để thành công, nhưng con người vẫn là trọng tâm của chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Phương Hồng - Chuyên gia công nghệ đến từ Silicon Valley.

Tại buổi hội thảo lần này, ông Nguyễn Phương Hồng - chuyên gia công nghệ đến từ Silicon Valley đã mang đến cái nhìn toàn cảnh về xu hướng mô hình phát triển phần mềm linh hoạt - Aglie. Ngoài ra, đại diện của công ty ScienceLogic, ông Vishal Kapoor cũng chỉ ra tầm quan trọng của việc tự động hóa quy trình CNTT trong doanh nghiệp thời đại kỹ thuật số.

Phiên tranh luận giữa các chuyên gia công nghệ về chủ đề chuyển đổi số.

Phiên tranh luận của buổi hội thảo chuyển đổi số lần này được dẫn dắt bởi Nguyễn Chí Đức – Thành viên ban cố vấn cộng đồng CIO cùng với các diễn giả đã đưa ra những quan điểm về việc thực hiện Digital Transformation trong doanh nghiệp. Phiên tranh luận dựa trên những dẫn chứng và sự logic đã giúp các thành viên hiểu rõ hơn bản chất về Digital Transformation cũng như thực hiện một chiến lược Digital Transformation hiệu quả, thấy được các vấn đề ở những góc độ khác nhau

PCWorld

CIO Việt Nam


      © 2021 FAP
        2,530,786       563