Công nghệ - Sản phẩm

Biến vấn đề xã hội thành ý tưởng khởi nghiệp

Impact Enterprise Summit – Diễn đàn Doanh nghiệp tạo tác động xã hội có mục tiêu kết nối các bạn trẻ và các doanh nghiệp đã và đang giải quyết những vấn đề cấp thiết của xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ giáo dục, nông nghiệp, công nghệ, đến tài chính vi mô… và các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội ở Việt Nam và trên thế giới.

Trên thế giới đã và đang ứng dụng thành công xu hướng đưa những vấn đề cấp thiết của xã hội gắn liền với sứ mệnh doanh nghiệp như tận dụng nguồn rác thải tạo ra sản phẩm phân bón tự nhiên, tạo ra cơ hội việc làm cho các phụ nữ nội trợ thất nghiệp, hay những mô hình giáo dục sáng tạo để phát triển tiềm năng của trẻ em, hình thành nên khái niệm doanh nghiệp tạo tác động xã hội (Impact Enterprise). Những doanh nghiệp này vừa tạo ra lợi nhuận, vừa tạo tác động tích cực đến cộng đồng. Theo số liệu nghiên cứu, hơn 60% doanh nghiệp tạo tác động xã hội khi khởi nghiệp thu được lợi nhuận, có khả năng đạt tốc độ phát triển lên đến 80%, và đa phần đều nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía nhà nước.

Diễn đàn Doanh nghiệp tạo tác động xã hội Impact Enterprise Summit.

Doanh nghiệp tạo tác động xã hội được xây dựng với một mục đích và một hướng tiếp cận hoàn mới, không chỉ đơn thuần phục vụ lợi ích của bản thân mà luôn cân nhắc đến sự bền vững thực sự và giá trị mà doanh nghiệp thực sự mang đến cho cộng đồng. Bởi vậy, các nhà đầu tư luôn tìm kiếm những doanh nghiệp có tác động xã hội là một phần cốt lõi và tất yếu của mô hình kinh doanh, vì họ cho rằng khi doanh nghiệp phát triển mở rộng, tác động xã hội sẽ được nhân rộng theo, mở ra hướng kinh doanh và sinh lợi tốt hơn.

Impact Enterprise Summit – Diễn đàn Doanh nghiệp tạo tác động xã hội do Seed Planter và Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) đồng tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 8g30 ngày 14/4/2018 tại Khách sạn Đại Nam (79 Trần Hưng Đạo, Q1, TP.HCM). Chương trình đặt mục tiêu kết nối giới trẻ với những doanh nghiệp tạo tác động xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, nông nghiệp, công nghệ, tài chính cùng các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội ở Việt Nam và trên thế giới.

Nội dung Impact Enterprise Summit sẽ tập trung vào 3 chủ đề chính bao gồm các công ty khởi nghiệp trong mảng giáo dục, nông nghiệp, công nghệ đang giải quyết các vấn đề xã hội như thế nào; các công ty tạo tác động xã hội làm sao để gọi vốn triệu đô từ các nhà đầu tư mạo hiểm; cơ hội nào ở Việt Nam cho các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp giải quyết vấn đề xã hội. 

PCWorld

cộng đồng khởi nghiệp, Hoàng Kim


      © 2021 FAP
        2,534,458       744