Công nghệ - Sản phẩm

Nhà bán lẻ Chính Nhân - 8 năm hành trình bền bỉ

Trên thị trường thiết bị công nghệ, có thể Chính Nhân không phải là nhà dẫn đầu về doanh số nhưng luôn là đối tác quan trọng hàng đầu của các hãng sản xuất thiết bị.

Theo báo cáo từ GFK, trong năm 5 qua, doanh số bán lẻ máy tính tại thị trường Việt Nam sụt giảm đáng kể, từ 6 đến 12% mỗi năm. Tổng nhu cầu mua máy tính bao gồm cả khối dự án, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như khách hàng phổ thông được IDC dự báo rơi vào khoảng hơn 1,9 triệu chiếc cho năm 2017 và sẽ còn khoảng 1,72 triệu cho năm 2018 - tức là giảm hơn 11% so với năm 2016.

Thị trường PC truyền thống dường như ngày càng ảm đạm, dù vậy trên thực tế luôn có những điểm sáng. Trong khi các nhà bán lẻ công nghệ trầy trật với doanh số thì Nguyên Kim Chính Nhân lại là trường hợp hiếm hoi luôn biết khẳng định mình và trở thành một trong những đơn vị thành công nhất hiện nay.

Nguyên Kim Chính Nhân được thành lập vào năm 2010, sau 8 năm hoạt động công ty đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy và nhận được sự đánh giá cao của khách hàng và đối tác.

Đối với Bán lẻ Chính Nhân, duy trì độ ổn định doanh số của công ty là một thế mạnh tiêu biểu, kể cả mảng PC hay linh kiện máy tính. Cùng với việc phát triển mảng PC truyền thống thì Chính Nhân cũng kịp thời nắm bắt sự chuyển đổi của thị trường khi chuyển dần sang thị phần máy tính xách tay vì đơn giản hiện nay những cỗ máy di động này có đầy đủ cấu hình, chức năng để phục vụ mọi đối tượng từ đồ họa, chơi game hay dành cho dân văn phòng. Ngoài ra, sản phẩm mới xuất hiện không lâu trước đây là NUC – máy tính để bàn nhỏ gọn cũng trở thành dòng thiết bị có thể thay thế cho PC truyền thống.

Sự tăng trưởng của Chính Nhân không chỉ đến từ những nhân tố như laptop hay NUC, mảng PC vẫn là một trong những nguồn doanh thu ổn định. Nhân viên kinh doanh mảng PC của Chính Nhân luôn đạt tăng trưởng 10% mỗi năm, các linh kiện nhỏ nhất như con chuột hay bàn phím đều có rất ít hàng tồn kho.

Nhưng không chỉ dừng lại với thành công trong mảng bán lẻ, Chính Nhân còn chủ động tìm ra những con đường mới để giải quyết bài toán kinh doanh khi đang dần trở thành nhà phân phối cho các hãng công nghệ nước ngoài.

Kế hoạch đầy tham vọng trong năm 2019 của Chính Nhân là trở thành nhà xuất khẩu thiết bị công nghệ cho một số nước. Đây là chiến lược mở rộng thị trường của công ty nhắm vào những khu vực mà các hãng công nghệ còn thiếu đại lý. Để trở thành một công ty mang tầm khu vực, Chính Nhân đã tốn hơn 3 năm để học hỏi, thiết lập hệ thống của riêng mình. Khởi đầu là việc nhập khẩu với mặt hàng linh kiện là chủ lực thì công ty cũng dần chuyển cơ cấu và mô hình bán hàng của mình. 

Với phương châm “Khách hàng như người thân”, Chính Nhân nỗ lực tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, không ngừng cải tiến và phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Công ty đáp ứng mọi nhu cầu mua hàng với đa dạng sản phẩm từ những mặt hàng đơn giản như cáp mạng cho đến đồ gia dụng như tivi, tủ lạnh, điều hòa…  cùng với đó là đảm bảo cho người mua mức giá cũng như chính sách hậu mãi tốt nhất.

Mỗi một sản phẩm hay thương hiệu muốn có thị trường ngách cho riêng mình chỉ cần tạo một khác biệt nổi trội. Chính Nhân cũng vậy, công ty không trực tiếp đối đầu với các đại gia bán lẻ khác trên thị trường mà gom tất cả mọi mối kinh doanh trở về một. Hiện Chính Nhân bán lẻ theo 3 phương thức, bán hàng tại showroom, bán hàng trực tuyến và bán hàng dự án. Thay vì mở rộng chuỗi cửa hàng, công ty tập trung tại showroom duy nhất nhằm tối ưu hóa nguồn lực của mình và thực hiện các chiến dịch hậu mãi cho khách hàng chất lượng hơn.

Chính Nhân cũng đang trên đường cổ phần hóa doanh nghiệp. Công ty đã đầu tư vào các ứng dụng quản trị một thời gian dài và đang tìm kiếm những giải pháp mang tầm quốc tế. Điều này không chỉ phục vụ việc phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả trong kinh doanh mà còn giúp các nhà đầu tư trong tương lai có thể nhìn thấy một Chính Nhân minh bạch và mạnh mẽ.

Đối tác quan trọng của các hãng công nghệ

Chính Nhân là một trong số ít đối tác cấp độ Platium – cấp độ cao nhất của HP và Dell. Để đạt được cấp độ này, công ty đã cho thấy việc phân phối và bán sản phẩm một cách hiệu quả mà ít có nhà bán lẻ nào tại Việt Nam có thể đạt được. Ngoài ra, nhà bán lẻ này còn là đối tác uy tín của các hãng sản xuất hàng đầu thế giới như: IBM, COMPAQ,  Lenovo, Acer, Microsoft…

Chính Nhân vừa là nhà phân phối và đồng thời triển khai xây dựng đại lý cho các hãng công nghệ, không chỉ vậy, các chiến dịch marketing cũng trở thành một hoạt động được các hãng ủy nhiệm.

Nhóm dịch vụ kĩ thuật – sự khác biệt nổi trội

Đặc biệt khi đến với Chính Nhân, khách hàng còn nhận được dịch vụ hỗ trợ (vận chuyển hàng, đổi trả hàng, bảo hành, bảo trì định kỳ miễn phí…), tư vấn tốt nhất bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình, có chuyên môn sâu, am hiểu rộng về lĩnh vực CNTT. Đó chính là điểm mạnh mà Chính Nhân không ngừng xây dựng để phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Chính Nhân cung cấp các dịch vụ bảo hành chính hãng. Trước đây người dùng muốn bảo hành thì phải mang sản phẩm của mình ra trung tâm của hãng, thời gian xử lý khá dài, từ 7 - 10 ngày. Tuy nhiên, kể từ khi Chính Nhân trực tiếp nhận bảo hành cho khách hàng và gửi đến hãng để xử lý, thời gian chờ đợi rút xuống chỉ còn 3 - 4 ngày. Riêng đối với dòng sản phẩm của ASUS thì Chính Nhân đang là đại lý bảo hành chính hãng.

Cùng với đó, Chính Nhân còn cung cấp dịch vụ sửa chữa cho hầu hết các sản phẩm. Đội ngũ sửa chữa đa dạng giúp nhà bán lẻ này có thể thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, dịch vụ bảo trì của Chính Nhân với phương châm khách hàng là trên hết nên đặt ra yêu cầu xử lý các yêu cầu về sự cố trong khoảng thời gian nhanh nhất. Đối với những khách hàng ở tỉnh thì tùy vào quãng đường, đội ngũ bảo hành của Chính Nhân sẽ có mặt ngay trong buổi hôm đó hoặc ngay trong ngày. Riêng đối với TP.HCM thì dịch vụ bảo trì sẽ xuất hiện trong 30 phút khi khách hàng gửi yêu cầu.

Với đội ngũ kĩ sư, kĩ thuật viên lành nghề và có nhiều thâm niên, Chính Nhân còn mở rộng hoạt động, giúp khách hàng triển khai các giải pháp hệ thống. Từ mức độ phức tạp như thiết lập trung tâm dữ liệu, cài đặt hệ thống máy chủ cho đến thiết kế sơ đồ mạng hay lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Văn hóa doanh nghiệp

Chính Nhân là một trong số ít những doanh nghiệp hiện nay thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo hướng dẫn cho nhân viên khối văn phòng. Từ chăm sóc sức khỏe cho đến nuôi dạy con.     

Đối với nhân viên, Chính Nhân có tối thiểu 12 chủ đề sinh hoạt trong năm. Mỗi tháng là một chủ đề riêng biệt. Cùng với các hoạt động thường niên như khám sức khỏe thì những phúc lợi xã hội khác mà Chính Nhân hướng tới là nhắm vào kĩ năng sống. Ví dụ như kế hoạch 30/4/2018 sắp tới đây, công ty sẽ mời tiến sĩ Lê Thẩm Dương tới dạy cho nhân viên về kĩ năng làm cha mẹ. Ngay thời điểm bài này được viết thì Chính Nhân đã triển khai xong lớp học về điều trị đốt sống cổ cho giới văn phòng.

Nhưng để tập thể nhân viên có thể tham gia mọi hoạt động phúc lợi của công ty, những thành viên tổ chức của Chính Nhân đã không những nỗ lực làm công tác truyền thông nội bộ một cách chi tiết và đầy đủ. Với yêu cầu của lãnh đạo công ty, mỗi phòng ban phải có phương thức truyền thông riêng biệt bởi tính đặc thù của công việc. Những hoạt động như làm báo nội bộ, báo tường, thông tin gửi từ email hay những poster cổ động có thể gặp thường xuyên ngay trong khối văn phòng của Chính Nhân.

Tại Chính Nhân, nhân viên được hưởng thêm rất nhiều chính sách phúc lợi khác từ ngay trong môi trường làm việc như mừng sinh nhật, phòng tập Gym… Chính sách bảo hiểm cao cấp của công ty là một trong những điểm nhấn về phúc lợi khi đã giúp đỡ rất nhiều gia đình nhân viên bớt đi gánh nặng tài chính để điều trị bệnh.

Cho đến nay, sự thành công và khẳng định mình trên thị trường bán lẻ của Chính Nhân là một quá trình phát triển bền bỉ và đầy nỗ lực. Sự thành công của bán lẻ Chính Nhân đến từ việc giải quyết các bài toán xu hướng thị trường. Cùng với đó, văn hóa và con người tại Chính Nhân đã tạo ra sự khác biệt mà ít có nhà bán lẻ nào có thể theo kịp và đó là nền tảng cho mọi dịch vụ dành cho khách hàng.

PC WORLD VN, 04/2018


 

PCWorld

bán lẻ, Hồng Phương, thiết bị công nghệ


      © 2021 FAP
        2,537,662       481