Công nghệ - Sản phẩm

Smartphone có thể chơi game mà không cần tải về với Google Play Instant

"Gã khổng lồ tìm kiếm" Mỹ đang thử nghiệm một tính năng mới có tên là Google Play Instant, cho phép người dùng chơi thử game trên Android mà không cần tải về.

Một trong những điểm mạnh lớn nhất của các game trên điện thoại di động chính là ít gặp phải các đòi hỏi cao từ nhà cung cấp mà vẫn có thể chơi được. Thế nên bất cứ ai sử dụng một chiếc smartphone đều có thể truy cập vào các kho dữ liệu App Store hay Google Play để tải về những trò chơi mà mình yêu thích, nhằm "giải khuây" hay "giết thời gian" trong một hoàn cảnh nào đó. Nhưng điều đặc biệt và quan trọng hơn, đó là đa số game mobile hiện có trên các kho dữ liệu App Store/Google Play đều miễn phí.
Tuy nhiên, có một rào cản khá lớn - đó chính là dung lượng thấp trên Android, khiến người dùng không thể chơi trực tiếp mà buộc phải tải về. Nhằm giải quyết vấn đề này, mới đây Google chính thức đã giới thiệu một tính năng mới có tên là "Google Play Instant" tại sự kiện Game Developers Conference, vừa diễn ra ở San Francisco, Mỹ. 
Bất cứ ai sử dụng một chiếc smartphone đều có thể truy cập vào các kho dữ liệu App Store hay Google Play để tải về những trò chơi mà mình yêu thích.
Với tính năng Google Play Instant mới này, cho phép người dùng Android có thể chạy game từ Google Play ngay lập tức mà không phải tải về và cài đặt nó lên máy điện thoại, giúp tiết kiệm cả thời gian (tải về và cài đặt) lẫn dung lượng thiết bị.
Hiện tính năng này đang được Google triển khai ở quá trình closed beta, thế nên chỉ có một số lập trình viên mới có thể thử nghiệm. Dự kiến vào cuối năm nay, Google sẽ chính thức cho ra mắt tính năng Google Play Instant, để không chỉ có các lập trình viên mà sẽ có nhiều người dùng được hưởng hơn.
Còn nhớ trong năm ngoái, Google đã cho ra mắt một tính năng có tên gọi là Instant Apps và đây chính là tiền thân của Google Play Instant hôm nay. 
Khi chính thức ra mắt, thay vì phải chờ đợi một vài phút để tải game về, bạn có thể thử ứng dụng bằng cách nhấn nút "Try Now" (thử ngay) trong trang ứng dụng có trên Google Play. Và chỉ một vài giây sau, ứng dụng hay game sẽ tự động chạy, cho phép bạn chơi thử chúng trước khi quyết định tải về. 
PCWorld

game di động, Google, Thanh Trà


      © 2021 FAP
        1,959,013       10