Công nghệ - Sản phẩm

Honor - Huawei: Mối lương duyên ngắn ngủi, hay màn xảo thuật vụng về?

Chiều ngày 7/3, tại TP.HCM, đã diễn ra một họp báo ra mắt 2 mẫu smartphone mới mang thương hiệu Honor. Song, có điều khá lạ, đó chính là nhiều nguồn tin từ Huawei đều ngập ngừng khẳng định không liên quan đến sự kiện này. Liệu chăng, mối lương duyên Huawei - Honor đã kết thúc, hay bộ đôi nhà sản xuất đến từ Trung Quốc đang chơi trò...

Cụ thể, đó là hai mẫu điện thoại thông minh Honor 7X và Honor 9 Lite.

Phóng viên tạp chí Thế giới Vi tính - PC World Vietnam sẽ tiếp tục thông tin đến quý độc giả về sự kiện này, cũng như thực hư về câu hỏi "liệu chăng Honor đã không còn liên quan đến Huawei" hay "Huawei và Honor đang chơi trò tung hứng nhằm xé vụn thị trường smartphone tầm trung tại Việt Nam".

Còn nếu như Honor vẫn do Huawei sản xuất như trước kia, thì tại sao event ra mắt chiều ngày 7/3 lại không có sự hiện diện hay thông qua Huawei Việt Nam. Còn nếu không phải, thì vậy Honor do hãng nào sản xuất, phải chăng là nhà sản xuất/hãng mang tên Honor, thay vì Honor chỉ đơn thuần là thương hiệu con (của Huawei) như nhiều người vẫn nghĩ từ trước đến nay. 

* Trao đổi nhanh với phóng viên Thế giới Vi tính qua điện thoại vào chiều tối ngày 7/3 - tức không lâu ngay sau buổi họp báo, chị Y. - đại diện truyền thông cho Honor - khẳng định tính đến thời điểm hiện tại thì Honor chẳng còn liên quan gì đến Huawei, hay nói cách khác Honor và Huawei là hai hãng độc lập.

* Quay trở lại với câu chuyện Huawei - Honor, hồi cuối năm 2014, như PC World Vietnam từng có bản tin, Honor là thương hiệu điện thoại được Huawei (Trung Quốc) khai sinh và xem đây như là “vũ khí” mới để tấn công vào thị trường châu Âu.

Đến tháng 8/2015, Test Lab - PC World Vietnam cũng có dịp dùng thử và đánh giá chiếc Honor 4X, và Test Lab từng có đoạn viết như vầy:

....Mặc dù bề ngoài trên chiếc Honor 4X này không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sản phẩm là của nhà sản xuất điện thoại Huawei, nhưng mục "Thông tin pháp lý" trong giao diện cấu hình và xem thông tin về sản phẩm vẫn cho thấy đây là mẫu smartphone của nhà sản xuất Trung Quốc. Thêm vào đó, pin không thể tháo rời trên Honor 4X cũng được đóng dấu "Huawei Technologies".....

PCWorld

điện thoại Honor, Honor, Honor 4C Plus, Honor 4X, Honor 5A, Tố Như


      © 2021 FAP
        2,549,134       759