Công nghệ - Sản phẩm

Vô tư lướt mạng, thỏa sức livestream

Trong những ngày Xuân, chắc hẳn bạn và gia đình sẽ thường xuyên di chuyển, nào là đi chúc Tết ông bà, người thân hay hòa mình vào những buổi tiệc liên hoan tưng bừng, tham gia những chuyến du lịch, dã ngoại để tái tạo tinh thần cho một năm làm việc mới đang đến.

Sẽ thật tuyệt vời nếu khi đó bạn có thể nhanh chóng kết nối Internet để tự tin khoe với bạn bè những hình ảnh tuyệt đẹp cũng như vị trí check-in của danh lam thắng cảnh đang đến trên Facebook, hay chia sẻ loạt clip vui như Tết của buổi họp mặt gia đình vào sáng ngày mùng 1, hay chỉ đơn giản là thực hiện cuộc gọi video với người thân đang ở xa.

Song, câu hỏi đặt ra là sẽ ra sao nếu ở khu vực diễn ra buổi dã ngoại hay khu du lịch sắp đến không có mạng Wi-Fi công cộng, còn chiếc smartphone của vài người thân trong gia đình hay nhóm bạn cùng đi lại không đăng ký gói cước 3G/4G vì một số lý do nào đó?

Đừng lo, hãy trang bị ngay 1 trong 3 thiết bị phát 4G di động được giới thiệu bên dưới.

D-Link DWR-932C E1

Giống người anh em “song sinh” DWR-932C, nhiệm vụ chính của D-Link DWR-932C E1 là tạo ra một điểm truy cập không dây (Wi-Fi Hotspot) cho tối đa 10 thiết bị di động kết nối, qua đó chia sẻ Internet tốc độ cao được khai thác từ dịch vụ 4G LTE hay 3G của nhà mạng viễn thông với tốc độ lên đến 150Mbps.

Nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng khi di chuyển của người dùng, nên DWR-932C E1 có kích thước cực kỳ nhỏ gọn với vỏ ngoài bằng nhựa đen nhám khá hợp thời trang. Mặt trên của thiết bị được bố trí dãy đèn LED thông báo cường độ nguồn phát mạng dữ liệu di động (4 mức), loại kết nối tương ứng của nhà mạng viễn thông, trạng thái Wi-Fi, tin nhắn SMS và trạng thái nguồn pin.

Trong khi đó, cổng micro USB trên DWR-932C E1 vừa đóng vai trò cổng sạc, vừa là giải pháp để biến thiết bị này thành một chiếc modem di động khi sử dụng kết hợp với laptop hay khi cần khai thác thẻ nhớ microSD đi kèm.

Không chỉ vậy, DWR-932C E1 có thể hoạt động liên tục với khoảng thời gian tầm 10 tiếng đồng hồ, rất phù hợp cho những ai phải thường xuyên làm việc di động ở công trường, quán cafe hay phải di chuyển liên tục trên ô tô, xe khách mỗi dịp công tác.

DWR-932C E1 khá dễ sử dụng, người dùng không cần thiết lập bất kỳ thông số nào. Chỉ cần cắm SIM, bật nguồn, kết nối Wi-Fi của thiết bị thông qua tên SSID và mật khẩu mặc định hoặc sử dụng nút WPS là người dùng đã có thể vi vu ở trên mạng.

Hơn nữa, sản phẩm này cũng được trang bị một số tính năng bảo mật tiên tiến hiện nay như Firewall giúp chống lại sự xâm nhập qua Internet, mã hoá WPA/WPA2 và WPAPSK/WPA2PSK sẽ ngăn những người dùng trái phép kết nối vào mạng.

TOTOLINK MF150

Ra đời với mục đích tiện lợi là trên hết nên TOTOLINK MF150 được thiết kế bên ngoài rất nhỏ gọn với trọng lượng chỉ khoảng 68 gam, người dùng có thể dễ dàng mang theo bên mình để sử dụng mọi lúc mọi nơi và rất thích hợp để làm bộ phát Wi-Fi di động trên ô tô, xe taxi, xe tải..

Đặc biệt hơn so với DWR-932C E1, MF150 được trang bị màn hình LCD tiện lợi, thuận tiện cho việc kiểm tra, quản lý thông tin như trạng thái kết nối, thời lượng pin, lưu lượng đã và đang sử dụng.

Dung lượng pin lên đến 2.000mAh cũng là một điểm sáng của TOTOLINK MF150 khi cho phép thiết bị này có thời gian hoạt động liên tục trong 10 giờ. Người dùng cũng có thể sử dụng cổng microUSB để “tiếp sức” cho thiết bị này từ nguồn từ máy tính hay củ sạc hỗ trợ ngõ ra USB tiêu chuẩn, thậm chí là cổng USB trên hầu hết dàn âm thanh của ô tô và pin sạc dự phòng.

Bên cạnh đó, TOTOLINK MF150 hoàn toàn tương thích và tự động nhận dạng, cấu hình cho SIM 4G của phần lớn các nhà mạng tại Việt Nam; đồng thời cho khả năng phát sóng Wi-Fi trực tiếp từ SIM với tốc độ 4G LTE lên đến 150Mbps, trong đó tốc độ download đạt 150Mbps và upload đạt 50Mbps. Do vậy, người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không phải đắn đo lựa chọn SIM phù hợp.

Riêng về khoản kỹ thuật, người dùng chỉ mất chừng 5 phút là đã hoàn tất việc cấu hình thiết bị phát 4G di động của mình và sẵn sàng "vi vu" khám phá Internet mọi lúc, mọi nơi. 

Hơn nữa, TOTOLINK MF150 cho chất lượng đường truyền khá ổn định và có khả năng đảm bảo kết nối liên tục cho 10 thiết bị di động cùng lúc, chắc chắn sẽ không làm gián đoạn những phút giây lướt mạng của người dùng.

Ngoài ra, TOTOLINK MF150 cũng hỗ trợ một số tính năng quản trị như giám sát đường truyền Internet, cấu hình thông số kết nối mạng 3G/4G, thay đổi tên định danh SSID và mật khẩu (hỗ trợ WPA/WPA2), tính năng WPS,  các chuẩn bảo mật như 64/128-bit WEP, WPA/WPA2 và WPAPSK/WPA2PSK,…

TP-Link M7350

Với tâm niệm mang đến một thiết bị phát Wi-Fi di động không chỉ dành riêng cho mục đích lướt mạng khi di du lịch mà còn phải được trang bị những công nghệ Wi-Fi hiện đại với khả năng hoạt động trên cả 2 băng tần 5GHz và 2,4GHz, TP-Link đã cho ra đời mẫu M7350.

Tựa như các sản phẩm khác hiện có trên thị trường, M7350 cũng mang dáng vẻ đặc trưng của thiết bị phát Wi-Fi di động với vẻ ngoài gọn nhẹ, tông màu đen nhám khá sang trọng.

Mặt trước thiết bị là màn hình kích thước 1,4 inch, hiển thị đầy đủ thông tin như tín hiệu sóng, kết nối Internet, dung lượng đã sử dụng,… Màn hình sẽ tắt sau 15 giây để tiết kiệm pin, người dùng chỉ cần nhấn nút nguồn hay menu để kích hoạt lại màn hình khi cần.

TP-Link M7350 đương nhiên hỗ trợ thế hệ mạng 4G LTE mới nhất với tốc độ download lên đến 150Mbps, cho phép người dùng có thể thưởng thức một bộ phim HD mượt mà, tải các tập tin trong chớp mắt, và chat video không bị gián đoạn.

Chỉ đơn giản lắp SIM 4G và sử dụng, người dùng có thể nhanh chóng tạo ra một điểm truy cập Wi-Fi cá nhân băng tần kép cho tối đa 10 thiết bị kết nối Wi-Fi cùng lúc như tablet, smartphone, máy tính xách tay, máy chơi game,…

Bên cạnh đó, nhờ sở hữu thỏi pin dung lượng 2.000mAh, TOTOLINK M7350 hỗ trợ thời gian hoạt động liên tục 8 tiếng. Để linh hoạt hơn, người dùng có thể sạc M7350 qua cổng micro USB kết nối với máy tính xách tay, thiết bị sạc di động hoặc sử dụng chính bộ sạc của thiết bị để tăng cường khả năng sử dụng.

Ngoài ra, ứng dụng tpMiFi sẽ giúp việc truy cập và quản lý M7350 trở nên đơn giản hơn nhờ vào những tính năng như thiết lập dung lượng giới hạn, kiểm soát thiết bị truy cập Wi-Fi, gửi tin nhắn và chia sẻ tập tin từ thẻ nhớ microSD,…

PC WORLD VN, 02/2018
 

PCWorld

D-Link DWR-932C E1, Tiến Đức, TOTOLINK MF150


      © 2021 FAP
        2,550,352       384