Công nghệ - Sản phẩm

Cận cảnh tai nghe Corsair VOID Pro Surround sắp mở bán

Driver lớn, âm thanh 7.1, micro có khả năng loại bỏ tạp âm tốt cùng thiết kế hỗ trợ đa nền tảng và đeo lâu không mệt là những điểm son của mẫu tai nghe chơi game Corsair VOID Pro Surround.

Corsair VOID Pro Surround là mẫu tai nghe 7.1 dành cho game thủ dự kiến sẽ sớm được chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 9/2017. So với những mẫu tai nghe chơi game từng được Corsair giới thiệu, VOID Pro Surround thoạt trông không có nhiều thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế.

Đơn cử, Corsair VOID Pro Surround vẫn mang phong cách hầm hố với 2 củ tai lớn, vòm chụp đầu dày và kiểu khung treo củ tai khá đặc trưng giúp tạo cảm giác thoải mái khi dùng lâu. Corsair VOID Pro Surround cũng vẫn được trang bị micro ở củ tai trái và nút chức năng kích hoạt/vô hiệu micro ngay ở mặt ngoài củ tai khá tiện lợi.

Tuy nhiên, nếu để ý, người dùng sẽ nhận thấy Corsair VOID Pro Surround thay đổi trong phong cách thiết kế micro đã khiến sản phẩm trông liền lạc hơn. Không chỉ vậy, toàn bộ cụm micro cũng được “tút” lại trông thanh thoát hơn, đèn LED chỉ báo trạng thái hoạt động cũng được đặt ở vị trí dễ quan sát hơn nhiều. Nhà sản xuất cũng ưu ái trang bị kèm phụ kiện foam giúp mang lại chất âm đàm thoại tốt hơn dù micro tích hợp trên Corsair VOID Pro Surround đã được đảm bảo có khả năng loại bỏ đáng kể tạp âm từ môi trường. 

Corsair VOID Pro Surround có giá bán dự kiến chỉ hơn 2 triệu đồng.

Tựa như các đại diện khác của dòng sản phẩm VOID Surround, Corsair VOID Pro Surround trang bị driver Neodymium đường kính lớn, 50mm với khả năng giả lập âm thanh 7.1 kênh. Tuy nhiên, vì để tối ưu cho nhu cầu sử dụng đa nền tảng, Corsair đã chọn cách tách phần DAC xử lý âm thanh số và giả lập âm thanh 7.1 ra thành một khối độc lập. Nói đơn giản hơn, nếu muốn trải nghiệm âm thanh vòm trên VOID Pro Surround, người dùng chỉ cần kết nối ngõ cắm 3,5mm trên tai nghe với phụ kiện DAC đi kèm sau đó cắm vào ngõ USB trống trên máy tính.

Thực tế sử dụng cho thấy Corsair VOID Pro Surround tuy trông cồng kềnh, nhưng không hề nặng. Nhờ sử dụng khung xương kim loại cho vòm chụp đầu, nên mẫu tai nghe chơi game này cũng rất cứng cáp. Với thiết kế khung treo củ tai trang bị khớp xoay, cộng thêm việc treo củ tai ở góc độ khá hợp lý, đệm mút dày và êm ái, Corsair VOID Pro Surround cũng giúp giảm đáng kể lực tác động từ vòm chụp lên vành tai. Không chỉ vậy, Corsair VOID Pro Surround cũng có thể xoay củ tai một góc 90 độ khá tiện lợi khi cần cất gọn tai nghe để mang theo bên mình.

Thử kết nối Corsair VOID Pro Surround với máy tính qua phụ kiện DAC USB 7.1, PC World Vietnam nhận thấy mẫu tai nghe chơi game này cho không gian âm thanh khá tốt khi thử “chiến” nhanh một vài tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Cảm giác tiếng bước chân trong các màn đấu game nghe thật và chi tiết hơn hẳn so với khi không dùng DAC đi kèm tai nghe. Tuy vậy, cảm nhận ban đầu và ngắn ngủi cho thấy Corsair VOID Pro Surround vẫn chưa thật sự phát huy hết uy lực của tiếng bom đạn hoặc tiếng xe cơ giới hạng nặng gầm rú. Tuy vậy, micro tích hợp trên Corsair VOID Pro Surround lại khá thành công bởi vừa có góc thu âm rộng, vừa giúp hạn chế tạp âm nền mang lại chất lượng đàm thoại trong game rõ ràng hơn hẳn. Nút chức năng tắt/mở micro và nút điều tiết âm lượng trên Corsair VOID Pro Surround cũng khá vừa tầm tay nên cũng dễ làm quen.

Corsair VOID Pro Surround cũng tương thích tốt với phần mềm CUE (Corsair Utility Engine) cài đặt thêm vốn giúp game thủ quản lý tốt hơn các món gear do Corsair sản xuất. Với VOID Pro Surround người dùng không có nhiều tùy chọn vì sản phẩm không được tích hợp đèn nền LED RGB. Phiên bản CUE mới nhất mà chính đại diện Corsair Việt Nam gửi cho PC World Vietnam dùng thử mang lại tùy chọn kích hoạt hiệu ứng âm thanh 7.1 chỉ với 1 nút nhấn. Ngoài ra, người dùng trong giao diện CUE cũng có thể chọn nhanh các preset âm thanh thiết lập tối ưu cho VOID Pro Surround, hoặc tự mình tinh chỉnh các mức cân bằng âm thanh theo sở thích.

Hình ảnh chi tiết tai nghe Corsair VOID Pro Surround:

Các tính năng hot được Corsair in ngay trên bao bì của bộ tai nghe chơi game VOID Pro Surround.
Sản phẩm được đóng gói trong bao bì đơn giản nhưng khá cẩn thận.
Corsair VOID Pro Surround có thiết kế dạng tai nghe chụp tai Over-ear headphone.
Nhờ sử dụng đầu cắm 3,5mm, nên Corsair VOID Pro Surround đương nhiên tương thích tốt với cả PC, laptop cũng như các hệ máy chơi game console.
Vòm chụp đầu dày, khung xương kim loại cứng cáp.
Thiết kế khung treo củ tai giúp loại bỏ đáng kể lực tác động lên vành tai, tạo sự thoải mái khi đeo lâu.
Nút chức năng điều tiết âm lượng tích hợp ngay trên củ tai.
Nút bật/tắt micro cũng được bố trí dễ làm quen.
Logo của nhà sản xuất gây sự chú ý mạnh.
Đệm mút củ tai của Corsair VOID Pro Surround dày và êm.
Vải lưới bọc ngoài cũng cho cảm giác rất êm tai.
Micro được tút lại so với các sản phẩm từng giới thiệu tạo cảm giác liền lạc và gọn gàng hơn.
Phụ kiện không thể thiếu giúp mang lại không gian âm thanh game cực rộng.
Người dùng chỉ cần kết nối DAC âm thanh 7.1 này với ngõ USB trên máy tính và tận hưởng.
Phụ kiện foam giúp tăng khả năng lọc tạp âm.
Mặt trong vòm chụp cũng được bố trí đệm mút dày bọc vải lưới bảo vệ bên ngoài.

PCWorld

Corsair, Corsair VOID Pro Surround, DAC, game thủ, gaming gear, Mai Hoa, tai nghe, tai nghe chơi game


      © 2021 FAP
        2,561,120       711