Công nghệ - Sản phẩm

Độc đáo ý tưởng màn hình cuộn tròn của Samsung

Không như thiết kế dùng motor điều khiển cơ chế xoay, mẫu màn hình cuộn Samsung dùng những nam châm nhỏ để cố định màn hình.

Màn hình có thể cuộn tròn tuy chưa chính thức có mặt trên thị trường nhưng từ lâu đã trở thành cụm từ quan trọng trong làng công nghệ bởi khá nhiều hãng công nghệ khoe ý tưởng cho thiết kế LCD độc đáo này.

Mới đây, Samsung cũng đã khoe ý tưởng cho thấy hãng cũng đang quan tâm đến nhóm thiết bị độc đáo này. Cụ thể, qua hình ảnh được khẳng định là từ nội dung bằng sáng chế của Samsung, có thể nhận thấy rõ ràng hãng đang phát triển một mẫu màn hình cũng có thể cuộn tròn. Hình ảnh trong bằng sáng chế còn cho thấy mẫu màn hình độc đáo này còn được tích hợp cả bảo mật vân tay.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng motor điều khiển bên trong để điểu khiển như ý tưởng màn hình cuộn của LG, mẫu màn hình cuộn của Samsung sử dụng các nam châm nhỏ để cố định màn hình linh hoạt này vào phần trụ tròn khi không sử dụng. Theo phỏng đoán, cảm biến nhận dạng dấu vân tay tích hợp được dùng để nhận diện chủ nhân thiết bị và đương nhiên chỉ mở màn hình khi quá trình xác thực thành công.

Tiếc là hình ảnh trong bằng sáng chế không tiết lộ thêm những tình tiết cho thấy mẫu màn hình cuộn của Samsung có thể kết hợp sử dụng với smartphone. Hy vọng triển lãm CES 2018 đang đến gần sẽ có thêm đáp án cho mẫu màn hình cuộn độc đáo từ Samsung.

PCWorld

LCD, Mai Hoa, màn hình, màn hình cuộn tròn, màn hình LED Samsung, Smartphone, tablet


      © 2021 FAP
        2,570,771       1,005