Công nghệ - Sản phẩm

Vô hiệu hóa tính năng Post Tab trên Facebook

Với ưu điểm là giúp người dùng có thể đọc các thông tin liên quan đến mình nhanh và tiện lợi hơn, nhưng việc Post Tab cứ liên tục xuất hiện bên cạnh khung chat, đôi khi sẽ khiến người dùng cảm thấy phiền phức. Dưới đây cách thức để vô hiệu hóa tính năng này

Cách đây vài tháng, Facebook đã bổ sung thêm tính năng Post Tab trên phiên bản trình duyệt trên máy tính của mạng xã hội này, giúp người dùng có thể tương tác nhanh hơn bằng cách hiển thị bài viết (Post) như một cửa sổ trò chuyện thông thường.

Cụ thể hơn, khi một người nào đó nhận xét (comment) về bài viết cá nhân của bạn, trả lời các comment bạn đã tham gia trước đó hoặc đánh dấu (tag) tên bạn trong comment bất kỳ, Post Tab sẽ nhảy ra một cửa sổ dạng pop-up với đầy đủ thông tin liên quan, ngay trên giao diện New Feed mà bạn không cần phải truy cập vào mục thông báo (Notification) như trước. Bằng cách này, bạn có thể phản hồi thông tin một cách dễ dàng mà không bị gián đoạn việc lướt mạng.

Về mặt kỹ thuật, Post Tab sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian, tuy nhiên đôi khi tính năng này cũng gây ra những phiền phức không đáng có, đặc biệt là những ai thường xuyên trò chuyện trên nhiều cửa sổ chat hoặc với người dùng sử dụng thiết bị có màn hình nhỏ như laptop.

Vậy, làm thế nào để vô hiệu hóa tình trạng trên?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần bấm vào ào biểu tượng bánh xe răng cưa ở trong khung chat bên phải.

Chọn Turn off post tabs -"Tắt tab Bài viết".

Từ bây giờ, nếu có Post Tab đang mở, cửa sổ này lập tức biến mất. Bên cạnh đó, việc tương tác với các bài viết sẽ được thực hiện thông qua thanh thông báo của Facebook, nghĩa là bài viết sẽ hiển thị dưới dạng toàn màn hình thay vì một cửa sổ dạng pop-up như trước kia.

PCWorld

Đức Tiến, Facebook, mạng xã hội, thủ thuật Facebook


      © 2021 FAP
        2,589,822       1,183