Công nghệ - Sản phẩm

Ultrabook trang bị CPU lõi tứ của Intel sắp ra mắt

Ranh giới giữa những mẫu laptop siêu mỏng nhẹ và máy tính xách tay hiệu năng cao đang dần bị xóa nhòa.

Những mẫu laptop siêu mỏng nhẹ với màn hình 13,3 inch hồi đầu năm 2017 từng được tiết lộ sẽ sớm “tăng lực” vượt bậc nhờ trang bị bộ xử lý 4 nhân từ Intel. Tuy nhiên, hầu như các ông lớn trong làng máy tính tại thời điểm đó đều không nêu rõ thời điểm những sản phẩm hiện hữu sẽ được tung ra thị trường.

May mắn là qua những thong tin rò rỉ gần đây liên quan đến bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 8, giới quan sát cho rằng thời điểm những mẫu Ultrabook mang trên mình sức mạnh từ bộ xử lý 4 nhân thế hệ mới đã rất gần kề.

Laptop siêu mỏng nhẹ sẽ sớm mạnh lên nhờ bộ xử lý 4 nhân thế hệ mới từ Intel.

Nếu để ý, người dùng có thể nhận thấy thị trường laptop hiện tại có những sự phân chia rõ rệt, những sản phẩm mỏng nhẹ đáng chú ý như Surface Pro, HP Spectre x360, Lenovo X1 Carbon, hay Dell XPS 13 đều chỉ trang bị bộ xử lý 2 nhân công suất thấp. Nếu muốn đầu tư những cỗ máy mạnh mẽ hơn, trang bị CPU 4 nhân công suất cao như Series HQ của Intel, người dùng buộc phải chấp nhận máy hao pin hơn, to hơn và đương nhiên không thể tiện di chuyển như Ultrabook.

Dẫu vậy, làng máy tính gần đây đã xuất hiện khá nhiều bằng chứng cho thấy Intel đang thử nghiệm bộ xử lý 4 nhân Core i5-8250U. Kết quả thử nghiệm hiệu năng rò rỉ từ Geekbench cho thấy bộ xử lý Intel Core i5-8250U tuy có hiệu năng đơn nhân ngang ngửa Core i5-7300U, nhưng hiệu năng tính toán đa nhân của mẫu CPU Intel Core thế hệ thứ 8 này đã nhảy vọt từ mức 8.347 của Core i5-7300U lên mức ấn tượng, 14.265 điểm.

Theo giới quan sát, CPU 4 nhân tuy nghe hấp dẫn nhưng vẫn chưa phải là tất cả nếu thiếu sức mạnh tăng cường từ nhân đồ họa. Dẫu vậy, giới công nghệ vẫn kỳ vọng những mẫu laptop siêu mỏng nhẹ trong một tương lai gần, có thể là cuối năm 2018 này sẽ có hiệu năng tăng hơn 30% so với những mẫu Ultrabook hiện tại.
 

PCWorld

Intel, Intel Core thế hệ 7, Intel Vietnam, laptop siêu mỏng, Ultrabook


      © 2021 FAP
        2,589,589       1,067