Công nghệ - Sản phẩm

Kích hoạt giao diện Dark mode cho YouTube

Người dùng đã có thể “phủ đen” giao diện YouTube nhằm tăng độ hưng phấn trong quá trình sử dụng cũng như giúp bảo vệ mắt khi trải nghiệm dịch vụ này vào ban đêm.

Về cơ bản, Dark mode là tính năng đang được Google thử nghiệm trên trang chia sẻ video YouTube, có khả năng làm cho mắt của người dùng cảm thấy dễ chịu và bớt căng thẳng khi sử dụng dịch vụ này trong khoảng thời gian dài. 

Hơn nữa, nếu là người ưa thích tông nền đen, giao diện Dark mode chắc chắn giúp bạn cảm thấy hưng phấn mỗi khi truy cập vào dịch vụ chia sẻ video này.

Mặc dù tính năng Dark Mode vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhằm mang đến cho người dùng một giao diện hoàn chỉnh nhất, tuy nhiên, bạn vẫn có thể kích hoạt tính năng này qua thao tác đơn giản sau.

Theo đó, đối với trình duyệt Chrome, đầu tiên, bạn cần phải hãy truy cập vào trang chủ YouTube và đăng nhập tài khoản Google của mình.

Sau khi đăng nhập hoàn tất, vẫn tại trang chủ YouTube, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+i trên Windows hoặc Option+Cmd+i trên Mac.

Ở giao diện developer của Chrome vừa hiển thị, bạn chọn thẻ Console và dán (paste) dòng lệnh sau đây document.cookie=”VISITOR_INFO1_LIVE=fPQ4jCL6EiE” rồi nhấn Enter.

Lúc này, hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+i lẫn nữa để đóng giao diện developer và nhấn phím F5 để tải lại trang web.

Tiếp đến, bạn chỉ cần nhấn biểu tượng đại diện của tài khoản YouTube nằm ở góc trên bên phải, chọn Dark Mode: Off, và trượt thanh kích hoạt về vị trí On là hoàn tất.

Mặc dù có khá nhiều ý kiến cho rằng tính năng Dark mode của Youtube chỉ có thể được kích hoạt trên Chrome (số hiệu phiên bản 57 trở lên), tuy nhiên, người dùng Firefox vẫn có thể dễ dàng thực hiện điều này với những thao tác tương tự (thử nghiệm với Firefox có số hiệu phiên bản 52.0.2).

Cụ thể hơn, tại giao diện YouTube trên Firefox, bạn cũng nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+i.

Khi đó, trong giao diện developer, bạn chọn thẻ Console và dán lệnh document.cookie=”VISITOR_INFO1_LIVE=fPQ4jCL6EiE” 

Lưu ý, ở lần đầu dán lệnh vào thẻ Console, Firefox sẽ yêu cầu bạn phải nhập từ khóa Allow pasting để cấp quyền dán lệnh.

Từ bây giờ, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác tương tự Chrome là hoàn tất. Tuy nhiên, khác với Chrome, người dùng Firefox buộc phải kích hoạt lại dòng lệnh sau khi khởi chạy một phiên làm việc trên cửa số trình duyệt mới.

PCWorld

Chrome, Đức Tiến, Firefox, thủ thuật youtube, YouTube


      © 2021 FAP
        1,782,031       47