Công nghệ - Sản phẩm

Chrome sắp được tích hợp tính năng chặn quảng cáo

Tính năng chặn quảng cáo được cho là sẽ kích hoạt mặc định trên cả phiên bản trình duyệt Chrome cho máy tính và smartphone.

Google gần đây được cho là đang âm thầm nghiên cứu và tích hợp hẳn tính năng chặn quảng cáo cho trình duyệt Chrome. Theo tờ The Wall Street Journal (WSJ), tính năng chặn quảng cáo mặc định sẽ được Google kích hoạt và điều này đồng nghĩa với việc người dùng trong tương lai không xa sẽ không còn cần đến những công cụ chặn quảng cáo cài đặt thêm như trước đây.

Sự việc thoạt nghe tưởng chừng như Google đang tự làm khó mình vì hẳn ai cũng đều biết một phần không nhỏ doanh thu của Google là từ quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, theo WSJ, tính năng chặn quảng cáo mà Google dự định tích hợp hẳn vào trong trình duyệt Chrome (cả smartphone và phiên bản dành cho người dùng máy tính) sẽ không chặn hoàn toàn mọi quảng cáo từ Internet. Thay vào đó, tính năng này sẽ chặn một cách có chọn lọc (theo tiêu chí của Coalition for Better Ads) và đủ thông minh để biết người dùng không ưa loại hình quảng cáo nào. Nói một cách đơn giản hơn là với tính năng này, những loại hình quảng cáo khó chịu sẽ được chặn, khác hẳn việc chặn toàn bộ quảng cáo như những công cụ cài đặt thêm hiện tại. 

Trình duyệt Chrome tương lai sẽ mặc định kích hoạt tính năng chặn quảng cáo.

Cũng theo cập nhật, tính năng chặn quảng cáo tích hợp này sẽ được Google giới thiệu cụ thể trong khuôn khổ triển lãm Google I/O 2017 dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới đây.

Được biết, Google gần đây cũng đã chính thức cập nhật thêm tính năng giúp “neo” trang Scroll Anchoring cho trình duyệt Chrome phiên bản dành cho di động. Với Scroll Anchoring, dẫu cho Chrome vẫn đang tiếp tục hoàn tất quá trình tải trang web, vị trí trang hiện tại mà người dùng đã chọn sẽ được cố định thay vì “bay nhảy” như trước đây.

PCWorld

chặn quảng cáo, Google, Google Chrome, Mai Hoa, trình duyệt


      © 2021 FAP
        1,813,286       13