Công nghệ - Sản phẩm

Smartphone tương lai sẽ ‘gương vỡ lại lành’

Nhờ sử dụng vật liệu đặc biệt đã được nghiên cứu thành công, màn hình những mẫu smartphone trong tương lai có thể tự chữa lành những vết nứt.

Theo trang NextPowerUp, các nhà khoa học tại Đại học California vừa nghiên cứu thành công một loại vật liệu đặc biệt có thể giúp màn hình smartphone trong một tương lai gần sẽ có thể tự lành các vết trầy xước hoặc thậm chí là tự hàn gắn các vết nứt.

Loại vật liệu đặc biệt này được biết có cấu tạo gồm một loại nhựa có tính co giãn cực kỳ cao kết hợp với các muối ion nên dù gốc là nhựa nhưng vẫn có khả năng dẫn điện. Với cấu trúc đặc biệt này, loại vật liệu mà các nhà khoa học tại Đại học California nghiên cứu thành công có thể tự chữa lành chỉ trong vòng 24 giờ cho dù bị cắt làm đôi đi chăng nữa. Chính vì có tính chất truyền dẫn điện, nên loại vật liệu đặc biệt của các nhà khoa học tại Đại học California có thể áp dụng vào việc thiết kế màn hình smartphone hoặc các thiết bị di động khác trong một tương lai gần.

Hình ảnh cho thấy vật liệu có thể tự hàn gắn dù đã bị cắt đứt.

Được biết, việc nghiên cứu chế tạo những vật liệu có khả năng tự chữa lành các vết nứt/bể đã được thực hiện từ trước. Một số nhà sản xuất smartphone cũng đã ứng dụng những vật liệu “thần thánh” này vào các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, vật liệu tự chữa lành này trước đây đa phần chỉ được ứng dụng trong thiết kế mặt lưng smartphone vì không có tính dẫn điện. Tuy nhiên, với kết quả nghiên cứu thành công của các nhà khoa học tại Đại học California, giới quan sát dự báo chiếc smartphone đầu tiên trang bị màn hình có thể tự chữa lành các vết nứt sẽ sớm được hiện thực hóa trong năm 2020.
 

PCWorld

công nghệ màn hình, Mai Hoa, màn hình smartphone, phụ kiện, Smartphone, smartphone Android


      © 2021 FAP
        2,602,302       517