Công nghệ - Sản phẩm

Cận cảnh tai nghe chơi game Gamdias Hephaestus II

Gamdias Hephaestus II có kiểu dáng đẹp, củ tai có thể xếp gọn, bass khỏe, song vẫn còn ít nhiều hạn chế về không gian âm thanh và chỉ thích hợp cho game thủ dùng PC/laptop.

Mẫu tai nghe chơi game Gamdias Hephaestus II vừa "cập bến" tạp chí Thế giới Vi tính - PC World Vietnam có xuất xứ từ nhà sản xuất gaming gear Gamdias Technology (Đài Loan) vốn là một thương hiệu mà mỗi sản phẩm đều được phát triển đồng hành cùng một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp.

Với Gamdias Hephaestus II sản phẩm được đặt tên và thiết kế dựa vào truyền thuyết về vị thần Hephaestus trong thần thoại vốn giỏi về kỹ nghệ rèn đúc, điêu khắc thủ công và cả luyện kim.

Có lẽ cũng chính vì được chọn phát triển dựa trên hình tượng của vị thần rèn, nên Gamdias Hephaestus II cũng trông cứng cỏi và không kém phần “vạm vỡ”.

Nói cụ thể hơn, bộ tai nghe chơi game Gamdias Hephaestus II trông cồng kềnh hơn hẳn những mẫu tai nghe over-ear khác bởi thiết kế củ tai lớn, đệm mút vòm chụp đầu dày. Tuy trông “đen nhẻm” vì nhà sản xuất không sử dụng thiết kế phối màu sắc nào khác trên bộ cánh đen nhám, nhưng Gamdias Hephaestus II vẫn có điểm nhấn là đèn LED đỏ lập lòe như ánh lửa ở mặt ngoài mỗi củ tai.

Gamdias Hephaestus II có giá bán chưa đầy 1 triệu đồng.

Thực tế tiếp xúc cho thấy Gamdias Hephaestus II thực sự cồng kềnh. May mắn là nhà sản xuất đã chọn cách thiết kế cho phép xếp gọn củ tai vào bên trong vòm chụp kết hợp với micro mềm dẻo linh hoạt, nên dù mất điểm vì không cho phép tháo rời micro, nhưng Gamdias Hephaestus II vẫn tỏ ra khá gọn gàng khi cần bỏ ba lô mang theo bên mình.

Theo thông tin từ Gamdias, bộ tai nghe Hephaestus II này có khả năng giả lập âm thanh 7.1 kênh hứa hẹn tái tạo một không gian game đủ sức lôi cuốn người chơi. Sản phẩm còn được đảm bảo phần vỏ nhựa hoàn toàn không hề bám dính dấu tay trông mất thẩm mỹ dù sử dụng liên tục. Thực tế sử dụng tại PC World Vietnam cho thấy phần nhựa củ tai quả thật không mảy may bám dính dấu vân tay dù dùng nhiều. Xét về độ thoải mái, Gamdias Hephaestus II cơ bản vừa vặn cho cả người dùng có cỡ đầu nhỏ. Nhờ thiết kế khớp xoay liên kết khung treo củ tai với vòm chụp, Gamdias cũng giúp loại bỏ đáng kể lực tác động từ của tai lên vành tai của game thủ. Tuy vậy, chất liệu da nhân tạo mà Gamdias Hephaestus II sử dụng vẫn còn gây mất điểm vì có thể gây nóng tai khi dùng lâu. Bên cạnh đó, PC World Vietnam cũng không đánh giá cao thiết kế remote mà Gamdias dùng trên Hephaestus II vì bánh xe điều tiết âm lượng chưa thật mượt, bố trí tiện lợi. 

Khi thử sức Gamdias Hephaestus II với vài tựa game từ thể loại MOBA cho đến, đua xe cho đến bắn súng góc nhìn thứ nhất, PC World Vietnam nhận thấy các kênh âm thanh trái/phải của bộ tai nghe chơi game này khá rõ rệt.

Tuy nhiên, khả năng tái hiện không gian âm thanh dường như vẫn chưa thật tốt như mong đợi. May mắn là hiệu ứng bom đạn, tiếng động cơ của chiến xa, xe cơ giới trong game vẫn được tái hiện khá thành công. Thêm vào đó, hiệu ứng rung theo điệu nhạc cũng phần nào giúp tăng thêm sức mạnh cho nốt trầm càng khiến game thủ như bị nghẹt thở trong những pha hành động căng thẳng. Thiết nghĩ, nếu nhà sản xuất mặc định “đánh bóng” dải âm cao của Gamdias Hephaestus II hơn nữa, sản phẩm cũng sẽ vừa vặn cho cả nhu cầu giải trí bằng âm nhạc trên máy tính.

Nhìn chung, mức giá chỉ hơn 900.000 đồng của Gamdias Hephaestus II cùng những tính năng đi kèm thực sự nghe rất hấp dẫn. Sản phẩm cũng trông hầm hố, đậm chất game và cũng có thể xếp gọn để mang theo bên mình. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu đặt nặng nhu cầu về chất lượng âm thanh và không gian game, tương thích với cả hệ máy chơi game, thị trường vẫn còn khá nhiều lựa chọn với mức chênh lệch không quá nhiều.

Hãy cùng PC World Vietnam điểm qua những hình ảnh chi tiết mẫu tai nghe chơi game Gamdias Hephaestus II: 

Những tính năng hot in trên bao bì.
Củ tai có thể xoay một góc 90 độ và thậm chí xếp gọn vào mặt trong vòm chụp đầu.
Micro có góc thu âm rộng, chất lượng thoại chi tiết, song tiếc là không thể tháo rời khỏi củ tai.
Khớp xoay kết nối vòm chụp và khung treo củ tai chưa thật trơn tru như những sản phẩm cạnh tranh.
Thương hiệu của nhà sản xuất nổi bần bật trên vòm chụp đầu.
Củ tai cũng ứng dụng thiết kế khung treo nên cũng giúp mang lại cảm giác thoải mái cho game thủ.
Đệm mút củ tai được bọc da nhân tạo.
Remote cũng trông hầm hố song có thể mất game thủ tốn nhiều thời gian làm quen.

PCWorld

game thủ, gaming gear, Mai Hoa, phụ kiện game thủ, tai nghe chơi game


      © 2021 FAP
        2,604,369       1,365