Công nghệ - Sản phẩm

Lễ trao giải cuộc thi SRobot 2017: Chơi vui Robot, học tốt Pascal

Cuộc thi SRobot là hoạt động thường niên do Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM phối hợp cùng với Trung tâm phát triển khoa học Công nghệ trẻ TP.HCM, QTSC và SaigonTech tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các em học sinh đam mê lập trình và yêu thích robot phát huy khả năng sáng tạo.

Sáng ngày 1/4/2017 đã diễn lễ trao giải cho các đội thi đoạt giải cuộc thi SRobot lần V - 2017 dành cho khối học sinh THPT trên địa bàn TP.HCM. SRobot là một sân chơi bổ ích về ứng dụng bộ môn tin học trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) và điều khiển tự động, đồng thời hỗ trợ giảng dạy theo mô hình STEM cho học sinh khối THPT.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM trao giải cho các đội chiến thắng.

Không chỉ dừng lại ở quy mô một sân chơi mang tính tương tác cao cho học sinh THPT yêu thích lập trình, SRobot còn kích thích khả năng tư duy sáng tạo của các em và định hướng nghề nghiệp cho ngành CNTT mà còn là vườn ươm tài năng cho những hạt giống công nghệ trẻ sáng giá.

Cuộc thi SRobot lần V - 2017 bao gồm 3 nội dung thi: SRobot Liên trường, SRobot Mở rộng và Sáng tạo Clip SRobot. Với nội dung hấp dẫn và những cải tiến mới mẻ về công nghệ (sử dụng robot Arduino thay vì Lego như những năm trước), cuộc thi đã gặt hái được nhiều thành công, thu hút hơn 200 đội thi đến từ 54 trường trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận tham gia tranh tài.

Trải qua hai ngày vòng loại và vòng chung kết (19-20/3) đầy kịch tính với những thành tích ấn tượng và cải tiến kỹ thuật đáng ghi nhận từ các đội thi, SRobot lần V -2017 đã tìm ra những đội chiến thắng như sau: THPT Trần Đại Nghĩa - TPHCM (Giải Nhất - Bảng Liên trường), THPT Chuyên Hoàng Lê Kha - Tỉnh Tây Ninh (Giải Nhất - Bảng Mở rộng), THPT Mạc Đĩnh Chi (Giải Nhất - Bảng Sáng tạo Clip SRobot).

PCWorld

QTSC


      © 2021 FAP
        2,604,433       1,370