Công nghệ - Sản phẩm

Samsung khoe ý tưởng smartwatch với màn hình kép

Mẫu smartwatch thế hệ mới của Samsung ngoài màn hình tròn như thông thường còn được trang bị thêm một màn hình phụ nằm dọc theo phần khung viền bao quanh mặt đồng hồ.

SamsungLG có lẽ đã là những cái tên quen thuộc trong nhóm những thiết bị được trang bị thêm một màn hình phụ giúp hiển thị thêm những thông tin bên cạnh giao diện màn hình chính truyền thống.

Theo cập nhật mới nhất, dường như việc trang bị thêm một màn hình phụ bên cạnh màn hình chính thông thường không chỉ còn giới hạn trên smartphone nữa, vì Samsung mới đây còn khoe ý tưởng mang cả màn hình phụ lên smartwatch.

Dựa vào những hình ảnh trong bằng sáng chế, có thể nhận thấy mẫu smartwatch thế hệ mới của Samsung cũng có thiết kế mặt tròn hiển thị các thông tin cơ bản thông thường. Tuy nhiên, đáng chú ý là mẫu smartwatch này còn trang bị thêm một màn hình phụ nằm bao quanh phần khung viền mặt đồng hồ giúp hiển thị các thông tin về thời gian, các dữ liệu thời tiết như hình bên dưới.

Ý tưởng smartwatch với thiết kế màn hình phụ ngay trên khung viền mặt đồng hồ.

Giới công nghệ cũng kỳ vọng màn hình thứ 2 này cũng sẽ có thể hiển thị thông tin về bài hát đang phát cũng như bật sáng khi có thông báo từ smartphone, vì điều này cơ bản sẽ giúp giao diện mặt đồng hồ chính sẽ hiển thị được nhiều thông tin quan trọng hơn hoặc giúp tiết kiệm pin hơn vì người dùng có thể cập nhật thông tin tức thời ngay trên giao diện màn hình ở phần khung viền đồng hồ.

Làng smartwatch gần đây cũng bắt đầu xuất hiện thông tin về thế hệ tiếp nối mẫu smartwatch Gear S3. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu ý tưởng mẫu smartwatch mới này có liên quan đến chiếc Gear S3 thế hệ tiếp nối hay không.

Như PC World Vietnam từng thông tin, Samsung Gear S3 là mẫu đồng hồ thông minh được thiết kế dựa trên ý tưởng từ những chiếc đồng hồ truyền thống nhằm mang lại cảm giác thân thiện hơn. Hiện tại, người dùng yêu thích Samsung có 2 tùy chọn phiên bản để lựa chọn là Samsung Gear S3 Frontier và Classic.

Ngoài những khác biệt trong kiểu dáng, điểm chung của dòng sản phẩm smartwatch Samsung Gear S3 chính là mặt kính cường lực Gorilla Glass SR+ có khả năng chịu lực tốt hơn cả sapphire bảo vệ màn hình Super AMOLED 1,3 inch. Samsung Gear S3 Frontier và Classic đều được chứng nhận đạt chuẩn siêu bền quân đội MIL-STD-810G nên người dùng có thể yên tâm sử dụng đồng hồ trong mọi hoạt động thường ngày. Những mẫu smartwatch Samsung Gear S3 còn được trang bị bộ xử lý lõi kép Exynos, bộ nhớ trong dung lượng 4GB, RAM 0,75MB, pin 380mAh, màn hình hỗ trợ tính năng Always-on, GPS, Wi-Fi, NFC, Bluetooth.

Cũng theo Samsung, dòng sản phẩm đồng hồ thông minh Gear S3 còn hỗ trợ đầy đủ cảm biến như con quay hồi chuyển, cảm biến ánh sáng, đo nhịp tim, gia tốc kế, khí áp kế, cao độ kế nên cũng phù hợp cho nhu cầu theo dõi các hoạt động rèn luyện thể lực của người dùng yêu thích thể thao.

PCWorld

đồng hồ thông minh, Mai Hoa, Samsung Gear S3 Classic, Samsung Gear S3 Frontier, smartwatch, thiết bị đeo


      © 2021 FAP
        2,606,861       1,447