Công nghệ - Sản phẩm

Cougar Attack X3: Bàn phím cơ gọn, nhẹ, giá mềm

Đơn giản đến bất ngờ nhưng Cougar Attack X3 lại có đầy đủ khả năng tùy chỉnh từng phím bấm linh hoạt và vô cùng hữu ích dành cho game thủ.

Nhìn bề ngoài, ít ai nghĩ rằng Cougar Attack X3 lại là bàn phím cơ bởi kiểu dáng gọn gàng (170x467x40mm) và cách bố trí phím của sản phẩm này chẳng khác bàn phím truyền thống là bao. Tuy không cồng kềnh và chẳng chiếm nhiều không gian đặt trên bàn (không có đế lót cổ tay) nhưng Cougar Attack X3 vẫn cung cấp nhiều tính năng độc đáo.

Thực chất, Attack X3 là mẫu bàn phím cơ đầy đủ bao gồm dàn phím cơ bản cùng bàn phím số, được bổ sung tính năng thứ hai cho dàn phím F nhằm tăng tính tiện dụng cho game thủ.

Điểm thú vị ở Attack X3 là tấm nhôm nằm lót dưới keycaps vừa tăng tính thanh lịch, sáng bóng vừa dễ dàng làm sạch bụi bám trên bề mặt bàn phím. Mặc dù có tấm kim loại này nhưng cấu trúc vỏ bọc nhựa giúp trọng lượng của Attack X3 khá nhẹ - chỉ 900g.

Để bố trí tính năng mở rộng cho chuỗi phím F, Cougar bố trí phím chức năng Fn thay cho phím Windows trên Attack X3. Nhờ đó, game thủ sẽ không nhấn nhầm phím Windows mỗi khi thao tác nhấn phím WASD chơi game. Mặt khác, phím Windows bị đẩy sang phía phải thanh Space bar và có thể bị khóa bằng phím Fn như kiểu Gaming mode ở bàn phím cơ Gamdias Hermes 7 Color mà Test Lab từng thử nghiệm.

Cougar Attack X3 sử dụng switch Cherry MX Blue (đạt độ bền 50 triệu lần nhấn phím) cho cảm giác hoàn toàn khác biệt khi gõ phím, âm thanh phát ra không quá ồn như Gamdias Hermes 7 Color. Bên cạnh đó, game thủ có thể tùy chỉnh linh hoạt các độ sáng đền nền LED màu đỏ hoặc cho toàn bàn phím nhấp nháy theo hơi thở.

Chú trọng phục vụ thói quen “càn lướt” bàn phím của game thủ, Cougar Attack X3 hỗ trợ chế độ 6-Key Rollover ghi nhận thao tác nhấn cùng lúc 6 phím. Thú vụ hơn, bàn phím cơ này còn hỗ trợ chế độ N-Key Rollover ghi nhận thao tác nhấn cùng lúc nhiều phím mà không cần sử dụng đầu chuyển giao tiếp USB sang PS/2 như một số bàn phím cơ chuyên game. Thử nghiệm viên Test Lab đã nhấn thử 10 phím cùng lúc và Cougar Attack X3 ghi nhận đủ 10 phím này rất nhanh.

Một yếu tố sáng giá nữa ở Cougar Attack X3 là ứng dụng miễn phí UIX System. Thông qua ứng dụng này, game thủ có thể dùng UIX System để tùy biến phím thành tổ hợp phím hoặc thiết lập chuỗi macro riêng biệt canh thời gian nhấn chuẩn xác đến từng ms cho từng phím tùy theo thể loại game yêu thích như FPS, RTS, MMORPG hay MOBA.

Tinh chỉnh thiết lập phím trong UIX System.

Bàn phím cơ Cougar Attack X3 hiện đang được Tân Doanh bán ở mức 1,85 triệu đồng. 

PCWorld

bàn phím chơi game, gaming gear, Hồng Linh, phần cứng game, Tân Doanh


      © 2021 FAP
        2,610,777       1,654