Công nghệ - Sản phẩm

Tai nghe cũng phát hỏa như smartphone

Không chỉ pin của smartphone có thể gây cháy nổ, mà cả pin sạc của tai nghe cũng có thể là một nỗi ám ảnh mới trên các chuyến bay.

Như PC World Vietnam từng thông tin, làng smartphone hồi cuối năm 2016 từng ghi nhận trường hợp cháy ngay trên máy bay. Cụ thể hơn, chiếc Samsung Galaxy S6 được phát hiện phát hỏa ngay trong lúc máy bay mang số hiệu CI027 của China Airlines đang trên đường đến Đài Bắc. IBTimes khi đó tường thuật lại rằng vụ cháy đã khiến khoang máy bay ngập trong khói, nhưng may mắn là phi hành đoàn đã kịp thời dập tắt đám cháy và không có ghi nhận tai nạn về người từ vụ cháy. Chiếc Samsung Galaxy S6 phát hỏa sau khi được dập tắt đã được cất kỹ trong thùng đá.

Hình ảnh nạn nhân của vụ cháy tai nghe dùng pin trên máy bay.

Tuy nhiên, có vẻ như những vụ cháy nổ trên máy bay dường như đã vượt ra ngoài giới hạn smartphone vì theo cập nhật, Australian Transport Safety Bureau (Ủy ban an toàn giao thông Australia - ATSB) đã phải đưa ra lời cảnh báo khi tai nghe của một vị nữ hành khách đã phát hỏa ngay trong lúc đang bay. Được biết, vụ cháy đã xảy ra khi nữ hành khách trên đang nghe nhạc bằng tai nghe có sử dụng pin trong lúc ngủ trên chuyến bay từ thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đến thành phố Melbourne (Úc) hôm 19/2/2017.

Đáng tiếc là vụ cháy tai nghe đã khiến vị nữ hành khách bị phỏng một phần ở vùng mặt và cổ tay. Các chuyên gia của ATSB sau khi điều tra nguyên nhân vụ cháy đã cho rằng có thể chính phần pin tích hợp bên trong tai nghe có thể gây cháy nổ. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa của vụ cháy cũng như tên nhà sản xuất mẫu tai nghe hiện vẫn chưa được tiết lộ.
 

PCWorld

cháy smartphone, headphone, Mai Hoa, máy bay, smartphone cháy, tai nghe


      © 2021 FAP
        2,611,402       1,008