Công nghệ - Sản phẩm

Đoàn giám sát HĐND TP.HCM làm việc với Sở KHCN

Sáng 14/3, đoàn giám sát HĐND TP.HCM đã có buổi làm việc với Sở KHCN về công tác thực hiện chính sách, pháp luật về vệ sinh - an toàn thực phẩm trên địa bàn, trong đó tập trung làm rõ vai trò, chức năng cũng như thực tế triển khai nhiệm vụ của Trung tâm dịch vụ phân tích và phân tích - CASE.

Tham dự đoàn công tác của Ban giám sát HĐND Thành phố có ông Phạm Đức Hải - Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM, Trưởng ban Giám sát và bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố, cùng các thành viên của Ban giám sát.

Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Đức Hải, Trường Ban giám sát tại buổi làm việc với Sở KHCN Thành phố diễn ra vào sáng 14/3.

Thay mặt Sở KHCN Thành phố, ông Nguyễn Kỳ Phùng - Phó Giám đốc đã báo cáo với đoàn công tác của Ban giám sát HĐND TP.HCM những kết quả công việc trong thời gian vừa qua, đặc biệt ở các lĩnh vực hỗ trợ nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, nâng cao tiềm lực KHCN nhằm tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Phó Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Kỳ Phùng báo cáo về công tác thực hiện pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Bà Chu Vân Hải - Giám đốc Trung tâm CASE cho biết, hoạt động phân tích và thí nghiệm của Trung tâm đã phục vụ tốt nhiệm vụ đánh giá, kiểm nghiệm an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa, góp phần bảo vệ môi trường và bảo vệ sức khỏe người dân.

Cũng theo đại diện Sở KHCN Thành phố và Trung tâm, trong năm 2016, CASE đã thực hiện kiểm nghiệm khoảng 80.000 mẫu, trong đó có nhiều được gửi từ các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn.

Bà Hải khẳng định, Trung tâm CASE có quan hệ chặt chẽ và phối hợp tốt với nhiều đơn vị, như Sở Y tế, Sở NN&PTNT, cũng như các bệnh viện trên địa bàn để kịp thời "vào cuộc" đối với nhiều sự việc liên quan đến an toàn, vệ sinh thực phẩm trên địa bàn.

"Trong thời gian tới, CASE sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân trong việc nhận diện thực phẩm bẩn", bà Hải chia sẻ. 

PCWorld

40 năm Sở KHCN TP.HCM, Sở KHCN TP.HCM, Tố Như, truy xuất nguồn gốc điện tử, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,613,611       1,282