Công nghệ - Sản phẩm

Nên làm gì khi gặp lỗi This device is currently in use

(PCWorldVN) Với vài thao tác đơn giản sau đây, bạn có thể có thể biết chính xác ứng dụng hoặc chương trình nào đang ngăn cản quá trình ngắt kết nối thiết bị lưu trữ với máy tính.

Về cơ bản, để có thể ngắt kết nối an toàn USB hoặc một thiết bị lưu trữ gắn ngoài khỏi máy tính, người dùng Windows thường chọn cách nhấn phải chuột vào biểu tượng USB trên thanh hệ thống và chọn Eject hoặc một số thao tác tương tự. Qua đó, nếu mọi việc suôn sẻ thì chỉ khoảng 1 đến 2 giây sau là họ đã có thể tháo USB ra khỏi máy tính.

Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi thứ cũng trơn tru, rất nhiều người dùng thường xuyên gặp phải trường hợp Windows liên tục hiển thị thông báo nhắc nhở rằng USB vẫn còn đang được dùng bởi một ứng dụng hoặc chương trình nào đó mặc dù họ đã ngừng mọi thao tác trước đó.

Không những vậy, ngay cả khi nâng cấp lên Windows 10, thông báo này vẫn khá chung chung và không hề hiển thị tên ứng dụng hoặc chương trình đang hoạt động ngầm trên hệ thống.

Chính vì vậy, đa số người dùng sẽ lập tức rút USB ra khỏi máy tính. Điều này có thể khiến dữ liệu đang lưu trữ trên USB này có thể bị lỗi. Thậm chí, nếu cứ tiếp diễn lâu dài, hành động này sẽ khiến USB hư hỏng hoàn toàn.

Do vậy, nếu cũng thường xuyên mắc phải tình trạng này, bạn đừng ngần ngại áp dụng ngay một số thao tác sau đây

Đầu tiên, hãy nhập từ khóa Event Viewer vào thanh tìm kiếm (trên trình đơn Start đối với Windows 7 và trên taskbar đối với Windows 10), và nhấn chọn Event Viewer ở kết quả tìm kiếm vừa hiển thị.

Lưu ý, công cụ này không yêu cầu bạn phải khởi chạy ở quyền quản trị (administrator).

Tiếp đến, trong giao diện Event Viewer, ở cột siderbar bên trái, hãy truy cập Windows Logs > System. Cùng lúc đó, bạn hãy chọn mục Filter Current Log… ở cột bên phải.

Tại cửa sổ Filter Current Log vừa xuất hiện, bạn hãy nhập khung từ khóa 225 vào khung All Event IDs và nhấn Ok.

Lúc này, Event Viewer sẽ hiển thị thông tin đẩy đủ hơn về các lần USB thông báo lỗi. Tại đây, hãy nhấn đúp vào thông báo mới nhất nằm trên cùng của danh sách để tìm hiểu thông tin chi tiết về ứng dụng/chương trình đang chạy ngầm.

Từ bây giờ, bạn có thể khởi chạy công cụ Task Manager và chọn chính xác tên ứng dụng hoặc chương trình đang gây cản trở việc ngắt kết nối an toàn USB hoặc thiết bị lưu trữ gắn ngoài.

PCWorld

Đức Tiến, Microsoft, Thủ thuật windows, thủ thuật Windows 10, usb, windows, Windows 10


      © 2021 FAP
        2,619,132       1,683