Công nghệ - Sản phẩm

Hàng loạt ổ cứng mạng WD My Cloud dính lỗi bảo mật

(PCWorldVN) Nhiều dòng sản phẩm ổ cứng mạng của hãng WD bị tố dính lỗi bảo mật vốn có thể giúp kẻ xấu tấn công từ xa, đánh cắp dữ liệu.

Theo phát hiện mới nhất từ Exploitee.rs, người dùng các dòng sản phẩm ổ cứng mạng WD My Cloud đang phải đối diện trước những mối nguy hiểm tiềm ẩn vì những lỗi bảo mật trên các sản phẩm này. Đáng chú ý là lỗi bảo mật có thể mở đường cho kẻ xấu thực hiện các cuộc tấn công từ môi trường Internet được phát hiện tồn tại trên hầu hết sản phẩm dòng My Cloud của WD.

Được biết, lỗi bảo mật trên dòng sản phẩm WD My Cloud có thể khiến kẻ tấn công từ xa bỏ qua giao diện đăng nhập thông thường, chèn các cú pháp lệnh độc hại và thậm chí là có thể tải file mà không cần sự cho phép. Đáng chú ý là những cú pháp lệnh được thực thi qua giao diện web đều cho phép kẻ xấu khả năng truy cập và chiếm toàn bộ thiết bị lưu trữ mạng bị lỗi bảo mật.

Người dùng tốt nhất không nên cho phép truy cập ổ đĩa mạng My Cloud để phòng tránh các cuộc tấn công mạng.

Được biết, những thiết bị nằm trong danh sách được phát hiện dễ bị tấn công từ xa gồm My Cloud, My Cloud Gen 2, My Cloud Mirror, My Cloud PR2100, My Cloud PR4100, My Cloud EX2 Ultra, My Cloud EX2, My Cloud EX4, My Cloud EX2100, My Cloud EX4100, My Cloud DL2100, My Cloud DL4100.

Trong thời gian chờ đợi WD khắc phục sự cố, người dùng các dòng sản phẩm My Cloud tốt nhất không nên cho phép truy cập các ổ đĩa mạng từ môi trường Internet để đảm bảo an toàn. 

PCWorld

an ninh bảo mật, hacker, lỗ hổng bảo mật, lỗi bảo mật, Mai Hoa, NAS, WD


      © 2021 FAP
        2,619,785       950