Công nghệ - Sản phẩm

Tùy biến Finder trên MacOS để dễ dùng hơn

(PCWorldVN) Với vài thao tác đơn giản sau đây, bạn có thể tùy biến công cụ Finder sao cho đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng.

Về cơ bản, Finder trên MacOS được xem là một trong những công cụ hữu ích nhất trên hệ điều hành này khi cho phép người dùng dễ dàng quản lý cũng như tìm kiếm mọi tập tin, thư mục đang chứa trên máy.

Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà một số tính năng trên Finder đã bị thiết lập mặc định ẩn, chặng hạn hiển thị đường dẫn đến thư mục hoặc tập tin,... khiến người dùng gặp nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng công cụ này.

Do vậy, với một số thủ thuật sau đây, bạn có thể tùy biến công cụ này sao cho dễ dàng sử dụng cũng như đặt hiệu quả cao nhất.

Kích hoạt Path Bar, Status Bar, và Preview

Trong Finder, bạn hãy thử kích hoạt 3 tích năng Path Bar, Status Bar, và Preview để công cụ này cung cấp nhiều thông tin hơn về các thư mục, tập tin.

Theo đó, trong giao diện chính của Finder, bạn hãy truy cập trình đơn View trên thanh Menu Bar.

Trình đơn View.

Trên trình đơn View vừa hiển thị, bạn hãy nhấn chọn Show Path Bar.

Một khi đã được kích hoạt, Path Bar sẽ cho phép bạn thấy đường dẫn theo dạng phân cấp với từng thư mục, thư mục con cụ thể của bất kỳ tập tin nào mà mình vừa nhấn chọn trong Finder. Hơn nữa, tính năng này được xem là cực kỳ hữu ích trong những trường hợp bạn thường xuyên đảo qua nhiều thư mục nhằm tìm kiếm tập tin mình cần.

Thanh địa chỉ cảu thư mục, tập tin được chọn sẽ xuất hiện ở góc dưới của cửa sổ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn vào thư mục trên Path Bar để truy cập trực tiếp vào thư mục này.

Đối với Show Status Bar, tính năng này không có gì hơn ngoài việc hiển thị cho bạn biết có bao nhiêu tập tin đang được chọn hoăc chứa trong thư mục đang mở. Bên cạnh đó, tính năng này cũng cung cấp một thanh trượt để người dùng dễ dàng tùy chỉnh kích thước hiển thị thư mục.

Trong khi đó, tùy chọn Preview sẽ cung cấp một cái nhìn toàn cảnh hơn về tập tin được chọn, bao gồm các thông tin cơ bản như định dạng, kích thước, ngày tạo,… Bạn cũng có thể gắn thẻ (Tag) để tiện cho việc tìm kiếm sau này.

Khung "Xem trước" sẽ xuất hiện khi nhấn vào tập tin bất kỳ.

Bổ sung một số công cụ đặc biệt cho Toolbar

Để thực hiện điều này, vẫn tại trình đơn View, bạn hãy nhấn chọn Customize Toolbar… Trong cửa sổ Customize Toolbar vừa xuất hiện, bạn chỉ cần tìm và kéo thả biểu tượng của tùy chọn mà mình muốn thêm vào thanh Toolbar.

Cũng tại cửa sổ này, bạn cũng có thể gỡ bỏ các biểu tượng tùy chọn mà mình không thích bằng cách kéo thả biểu tượng này ra khỏi vị trí hiện tại của chúng là hoàn tất. Trong trường hợp gỡ nhầm biểu tượng, bạn cũng đừng lo lắng, chúng luôn được hiển thị trong cửa sổ Customize Toolbar.

Cửa số Customize Toolbar….

Ngoài một số thao tác trên, Finder cho phép người dùng dễ dàng cấu hình những tùy chọn liên quan đến việc hiển thị của Finder, chẳng hạn như sắp xếp theo kích cỡ tập tin, ngày tạo,… kích cỡ hiển thị của biểu tượng, kích cỡ chữ,…

Theo đó, để thực hiện, bạn hãy nhấn chọn Show View Options trên trình đơn View.

Ở hộp thoại tùy biến vừa xuất hiện, đối với mục Arrange By và Sort By, Finder sẽ cho phép người dùng tùy chọn tập tin được hiển thị theo thứ tự sắp xếp tương ứng với 2 mục này.

Trong khi đó, mục Icon size và Grid spacing sẽ cho phép tùy biển kích thước và khoảng cách giữa các biểu tượng. 

PCWorld

Đức Tiến, MacOS, MacOS Sierra, thủ thuật Mac OS


      © 2021 FAP
        2,621,874       1,774