Công nghệ - Sản phẩm

Hội Tin học Việt Nam ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ VIII

(PCWorldVN) Hội Tin học Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VIII với sự tham dự của trên 200 đại biểu và khách mời vào ngày 17/2/2017 tại Hà Nội.

Tham dự đại hội có Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Chủ tịch UBQG về ứng dụng CNTT; Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng - Thứ Trưởng, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng nhiều đại diện từ các Bộ, Ban ngành Trung ương và địa phương cùng các lãnh đạo các Hội, hiệp hội ngành CNTT-TT và các vị lão thành ngành CNTT-TT như các ông Bạch Hưng Khang, Nguyễn Lãm, Hồ Sỹ Đàm…

Tại Đại hội, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với đặc trưng “kết nối” và mong muốn các Hiệp hội ngành nghề nắm bắt cũng như tận dụng thời cơ mà khoa học công nghệ mang lại…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu.

Phó Thủ tướng đặt ra yêu cầu đổi mới, phát huy vai trò xã hội nghề nghiệp của Hội Tin học Việt Nam (VAIP)  và nhấn mạnh vai trò chủ đạo của doanh nghiệp trong hoạt động hội.

Các tham luận tại Đại hội chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Hội, công tác phối hợp giữa các địa phương, xu hướng công nghệ và đưa ra các đề xuất, góp ý để thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT-TT, xây dựng Chính phủ - Chính quyền Điện tử, đẩy mạnh công tác tư vấn phản biện xã hội của Hội...

Đại hội bầu ban chấp hành nhiệm kỳ VIII gồm 29 đại biểu với đầy đủ các thành phần: Khối chuyên trách, quản lý nhà nước: 11, chiếm 38% (chuyên trách công tác hội 4); Các Hội Tin học các Tỉnh thành và CLB: 7, chiếm 24%; Khối Viện nghiên cứu, trường Đại học: 8, chiếm 27,5%; Khối sản xuất – kinh doanh: 10, chiếm 34,5%.

Ban Chấp hành Hội Tin học Việt Nam nhiệm kỳ VIII ra mắt.

Ông Bùi Mạnh Hải và ông Nguyễn Long tiếp tục được Ban Chấp hành nhiệm kỳ VIII tín nhiệm bầu làm Chủ tịch và Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam.
Các ông Đỗ Cao Bảo (FPT), Tô Mạnh Cường (VNPT), Dương Anh Đức (ĐHQG TP.HCM), Lê Hồng Hà (VAIP), Phùng Văn Ổn (VAIP), Nguyễn Quang Thanh (Đà Nẵng), Nguyễn Đình Thắng (Hồng Cơ) và Tống Viết Trung (Viettel) đã được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam nhiệm kỳ VIII.

Ban Kiểm tra cũng đã được bầu tại Đại hội với 5 đại biểu đắc cử do tiến sỹ Nguyễn Hồng Quang làm trưởng ban.

VAIP hiện có trên 50.000 hội viên từ các tổ chức: 39 Hội Tin học thành viên, 27 Chi hội Trung ương, 45 đơn vị Hội viên tập thể là các pháp nhân có quy mô hoạt động liên tỉnh hoặc toàn quốc.

PCWorld

Hội Tin học Việt Nam, Ngọc Khánh, truyền thông khoa học công nghệ, ứng dụng CNTT


      © 2021 FAP
        2,628,324       1,430