Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM hoan nghênh DN nội địa cùng xây dựng đô thị thông minh

(PCWorldVN) Phó Chủ tịch UBND Trần Vĩnh Tuyến khẳng định việc xây dựng TP.HCM thành một đô thị thông minh không phải để tìm kiếm danh hiệu hay thành tích, mà nhằm ứng dụng CNTT để giải quyết những vấn đề cụ thể.

Chiều ngày 3/2/2017, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi gặp đầu năm mới Đinh Dậu với đại diện các hiệp hội và doanh nghiệp CNTT đóng trên địa bàn như Hội Tin học TP.HCM (HCA), chi hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA) phía Nam, Liên minh doanh nghiệp gia công phần mềm và dịch vụ CNTT (VNITO).

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao các ứng dụng giải pháp CNTT trong lĩnh vực giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm được triển khai trong thời gian gần đây với sự đóng góp của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Ông Tuyến cũng cho biết xây dựng TP.HCM thành một đô thị thông minh không phải để lấy thành tích mà muốn áp dụng các giải pháp công nghệ hiệu quả để giải quyết những vấn đề bức xúc của TP, ví dụ như giao thông, chống ngập và môi trường.

Phó Chủ tịch UBND TP khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam nên tham gia tìm giải pháp để hợp tác cùng TP.

Ông Tuyến cũng đề nghị các doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ có thể áp dụng, triển khai nên gửi đến UBND TP và đề nghị lãnh đạo UBND TP bố trí lịch làm việc để trình bày sản phẩm của mình.

“Việc hợp tác với doanh nghiệp Việt không chỉ là mong muốn của doanh nghiệp mà cũng là mục tiêu của TP. Nếu chọn giữa doanh nghiệp, công ty tư vấn, chuyên gia trong nước với nước ngoài, thì TP sẽ ưu tiên chọn doanh nghiệp trong nước”, ông Tuyến cho hay.

Cùng trong buổi gặp mặt lần này, Phó Chủ tịch UBND TP chính thức đặt hàng các doanh nghiệp CNTT nhằm tìm ra giải pháp ứng dụng công nghệ cho 3 chợ  đầu mối (Bình Điền, Thủ Đức, Hóc Môn) để giải quyết giải quyết các vấn đề nước ngập và nông sản sạch

PCWorld

chính phủ điện tử, đô thị thông minh, smart city, Thạch An, thành phố thông minh, ứng dụng CNTT


      © 2021 FAP
        2,148,381       218