Công nghệ - Sản phẩm

Samsung Smart WLAN – Lựa chọn 'vàng' cho Wi-Fi doanh nghiệp

(PCWorldVN) Sóng khỏe, vùng phủ sóng rộng, khả năng mở rộng linh hoạt, quản lý tập trung và tính bảo mật cao là loạt ưu điểm mà giải pháp mạng không dây Samsung Smart WLAN mang lại.

Thực tế cho thấy, việc triển khai Wi-Fi tại hầu hết doanh nghiệp, tổ chức quy mô lớn hay địa điểm công cộng với số đông người dùng có nhu cầu truy cập Internet cũng như kết nối tốc độ cao vào mạng nội bộ để vận hành các ứng dụng nghiệp vụ luôn là bài toán nan giải cho bộ phận chuyên trách CNTT tại đây lẫn đối tác xây dựng hạ tầng ban đầu. 

Thực tế cho thấy, việc triển khai Wi-Fi tại hầu hết doanh nghiệp, tổ chức quy mô lớn hay địa điểm công cộng với số đông người dùng có nhu cầu truy cập Internet cũng như kết nối tốc độ cao vào mạng nội bộ để vận hành các ứng dụng nghiệp vụ luôn là bài toán nan giải cho bộ phận chuyên trách CNTT tại đây lẫn đối tác xây dựng hạ tầng ban đầu.

Đôi lúc, nhằm giảm thiểu ngân sách mua sắm trang thiết bị, một số doanh nghiệp đành thỏa hiệp với thực trạng vùng phủ sóng của các điểm truy cập không dây (Access Point) không rộng, mật độ bố trí thấp, băng thông chập chờn và khả năng liên kết giữa tất cả AP trong tổng thể hệ thống mạng thiếu đồng bộ, đó là chưa kể đến vài khó khăn nhất định trong công tác quản lý, điều khiển hàng trăm, thậm chí hàng ngàn AP hiện hữu.

Trong khi đó, tại những môi trường “có nhu cầu kết nối Internet” ở mức cao như cao ốc văn phòng, trường học, giảng đường, sân vận động hay lobby ở các nhà ga/khách sạn lớn, hệ thống mạng Wi-Fi không chỉ phải khỏe để đáp ứng tốt hàng trăm, có khi lên đến hàng chục ngàn yêu cầu truy xuất, mà còn phải thực sự thông minh để ứng phó với nhiều tình huống phát sinh.

Trước thực tế đó, Samsung vừa chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam giải pháp mạng không dây dành cho doanh nghiệp Smart WLAN, trước tiên là dòng Access Point Controller với 2 mẫu sản phẩm WEC8050 và WEC8500, còn đối với thiết bị Access Point (AP) là dòng WEA400 Series (loại gắn trong nhà) và một số mẫu Outdoor AP (loại gắn ngoài trời).

Sóng khỏe

Về cơ bản, Samsung WEA400 Series là dòng điểm truy cập không dây chuẩn 802.11ac hiệu năng cao, có khả năng hoạt động đồng thời trên 2 băng tần 2,4GHz và 5GHz, hỗ trợ tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa lên đến 1,3Gbps.

Ngoài dòng WEA400, Samsung còn cung cấp dòng WEA504i và WEA514i với khả năng hỗ trợ công nghệ MU-MIMO, kèm theo đó là băng thông tiêu chuẩn được "ép" từ 1,3Gbps lên mức 1,7Gbps, qua đó giúp thích hợp cho các dịch vụ, tác vụ đòi hỏi tốc độ xử lý dữ liệu cao. 

Chưa dừng lại ở đó, Samsung còn cung cấp một số dòng AP được thiết kế đặc biệt cho các hệ thống, giải pháp Internet of Things - IoT với chipset tích hợp BLE (Low-energy Bluetooth) và Zigbee.

Cụ thể hơn, giải pháp IoT Access Point của Samsung sẽ hỗ trợ tối đa cho các ứng dụng, tác vụ có nhu cầu xác định vị trí, quản lý thời gian, nhiệt độ và năng lượng ở chế độ thời gian thực.

Đáng chú ý, loạt giải pháp Samsung AP đều được trang bị lên đến 15 anten ngầm (trong đó 12 anten dùng cho dịch vụ Wi-Fi, và 3 anten còn lại cho các tính năng giám sát - quản lý), cũng như tích hợp hàng loạt công nghệ mang tính đột phá và độc quyền của Samsung như AirEqualizer - công nghệ phân bổ lưu lượng dữ liệu, AirMove - công nghệ giảm thiểu thời gian chuyển giao kết nối giữa 2 thiết bị AP, tránh tình trạng gián đoạn sóng Wi-Fi trong không gian làm việc.

Thời gian chuyển tiếp sóng (roaming) giữa các AP tích hợp công nghệ AirMove của Samsung sẽ giảm 1/3 nếu so với thiết bị của các hãng khác (thường ở mức 80 miligiây), trong khi đó công nghệ AirEqualizer đảm bảo băng thông được phân phối đồng đều khi có nhiều thiết bị truy cập Internet.

Chưa dừng lại ở đó, cụm anten trên AP của Samsung có độ nhạy cao hơn 2dB so với các sản phẩm đối thủ, qua đó giúp tiếp nhận một cách chính xác tín hiệu khi thiết bị di động sở hữu năng lượng Tx yếu ở khoảng cách xa.

Hay nói cách khác, với giải pháp Samsung Access Point WEA400 Series, số lượng “điểm mù Wi-Fi” sẽ giảm thiểu, trong khi đó vùng phủ sóng cũng như cường độ tín hiệu chắc chắn được mở rộng hơn thế nữa.

Bảo mật và quản lý tập trung

Được thiết kế đặc biệt cho nhóm khách hàng doanh nghiệp, trọng tâm của giải pháp Samsung Smart WLAN là dòng sản phẩm Access Point Controller với 2 sản phẩm tiêu biểu WEC8050 và WEC8500.

Nếu như WEC8500 hỗ trợ quản lý đồng thời lên đến 3.000 AP khi triển khai ở chế độ ghép nối (hay 1.000 AP khi triển khai độc lập) thì WEC8050 có phần khiêm tốn hơn với 200 AP (hay 75 khi triển khai độc lập). Lẽ đương nhiên, trên 2 thiết bị này đều cung cấp các cổng GigaEthernet (GE) để thuận tiện hơn cho việc mở rộng hệ thống, cũng như cổng console để quản lý. 

Có thể khẳng định, sự hiệu quả cũng như tính đồng bộ trong quản lý, bảo mật giữa Access Point và Access Point Controller luôn được Samsung chú trọng. Đơn cử, WEC8500 trang bị 2 cổng 10GE và 8 cổng GE, tích hợp máy chủ bảo mật và tường lửa. 

Ví dụ, Samsung chủ động tích hợp ứng dụng Wireless Enterprise Manager (WEM), qua đó mang đến sự thuận tiện trong vận hành bằng cách cho phép các quản trị viên từ xa quản lý, giám sát hay sửa chữa hệ thống mạng ở bất kỳ thời điểm nào thông qua smartphone hay PC với một giao diện cực kỳ thân thiện, trực quan.

Cuối cùng, với doanh nghiệp thì bảo mật là yếu tố hết sức quan trọng và Samsung đã không ngần ngại tích hợp công nghệ Wireless Enterprise Security (WES) vào loạt sản phẩm AP. Bạn có thể hiểu đơn giản WES là hệ thống nhúng có chức năng giám sát ở chế độ thời gian thực các dịch vụ mạng không dây và tối ưu hiệu năng của các cảm biến RF trên các AP. Thông qua công nghệ WES, Samsung chủ động triển khai các tính năng bảo mật liên quan đến xác thực cũng như mô-đun WIPS, giúp hệ thống mạng luôn an toàn trước các mối đe dọa như bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), chiếm quyền AP, chống kết nối trái phép giữa các AP không phải của Samsung,… 

Nhìn chung, với giải pháp Smart WLAN, Samsung hứa hẹn mang đến cho nhóm khách hàng doanh nghiệp một môi trường mạng không dây hiệu năng cao và bảo mật tuyệt đối. Hơn thế nữa, tại Việt Nam, cùng với đối tác độc quyền là công ty TNHH Phân phối FPT, Samsung cam kết khách hàng sẽ có được sự tư vấn ân cần và chuyên nghiệp nhất.

PC World VN 02/2017

PCWorld

Access Point, đánh giá access point, Hồng Nhân, Samsung, Smart WLAN


      © 2021 FAP
        1,911,971       12