Công nghệ - Sản phẩm

Nhiều cơ hội khởi nghiệp ICT ngành nội dung số

(PCWorldVN) Trong lĩnh vực CNTT, nội dung số hiện chiếm tỷ trọng doanh thu khá nhỏ bé so với hai ngành chủ chốt là phần cứng và phần mềm.

Trong buổi tọa đàm Hiện trạng và hành động nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ICT của TP.HCM tại Không gian khởi nghiệp SIHUB, ông Vũ Anh Tuấn - Tổng thư ký Hội Tin học TP.HCM (HCA) đã khiến nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp ICT bất ngờ khi chia sẻ bức tranh CNTT ở Thành phố qua nhiều số liệu chi tiết và biểu đồ cụ thể.

Tổng thư ký Hội Tin học TP.HCM Vũ Anh Tuấn phân tích hiện trạng các doanh nghiệp ICT.

Qua việc phân tích hiện trạng của doanh nghiệp ICT ở TP.HCM, ông Tuấn đánh giá tỷ lệ 6,7% GDP của ngành CNTT Thành phố chưa phải là con số tốt. Do đó, còn rất nhiều cơ hội cho việc khởi nghiệp ICT, đặc biệt là ngành nội dung số, bởi ngành này hiện chỉ chiếm tỷ trọng doanh thu rất thấp.

Trong xu hướng con người có những nhu cầu giao tiếp với nhau hiệu quả hơn, có thể làm việc không giới hạn địa điểm hay giao tiếp với thiết bị thông minh nhiều hơn, các chuyên gia đánh giá ngành CNTT sẽ cần nền tảng đám mây thông minh Intelligent Cloud Platform. Đây cũng sẽ là lĩnh vực mở ra nhiều cơ hội phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo cho các startup ICT.

Bên cạnh đó, việc chuyển đổi sang kỹ thuật số là không ngoại lệ trong việc tạo lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, nhất là trong cuộc cách mạng công nghệ số lần thứ 4.

Với sứ mệnh định hướng, kết nối và hỗ trợ các startup ngành CNTT thuộc hệ sinh thái khởi nghiệp TP.HCM, SIHUB quyết định hợp tác với Microsoft nhằm giúp các startup tiếp cận tốt hơn với những công nghệ tiên tiến, tham gia những khóa đào tạo hiệu quả, từ đó gia tăng năng lực vận hành ngày càng ổn định và phát triển bền vững.

Đại diện SIHUB (phải) cùng ký biên bản ghi nhớ với đại diện Microsoft.

Theo ông Huỳnh Kim Tước – Trưởng Ban điều hành SIHUB, sự hợp tác giữa SIHUB và Microsoft sẽ góp phần phát triển chiến lược chuyển đổi TP.HCM thành một trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Trên tinh thần đó, các startup (kể cả ngoài ngành CNTT) có thể liên hệ với SIHUB (Saigon Innovation Hub, số 273 Điện Biên Phủ, P7, Q3, TP.HCM) để được hỗ trợ tăng cường năng lực CNTT, tối ưu hóa việc triển khai và sử dụng CNTT trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trong khuôn khổ Buổi tọa đàm, SIHUB cũng giới thiệu khung Chương trình hành động nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ICT năm 2017 và ra mắt Ban trù bị với sự tham gia của các công ty ICT hàng đầu Việt Nam hiện nay.

PCWorld

cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, HCA, Hồng Linh, khởi nghiệp công nghệ, SIHUB, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        1,945,790       29