Công nghệ - Sản phẩm

Hội thảo ICCSE-3: Gợi mở ra nhiều vấn đề

(PCWorldVN) Hội thảo mang kỳ vọng đẩy mạnh hợp tác phát triển, thu hút đầu tư KHCN và ứng dụng tính toán hướng tới một nền khoa học hiện đại.

Như PC World Vietnam có đưa tin, sáng 28/11, Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán tổ chức Hội thảo Quốc tế về Khoa học và Kỹ thuật tính toán lần 3 (ICCSE-3) dưới sự bảo trợ của UBND TP.HCM và Sở KHCN Thành phố.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở KHCN TP.HCM tin tưởng ICCSE-3 sẽ tiếp tục là cơ hội để các nhà khoa học chia sẻ kinh nghiệm và những cơ hội nghiên cứu thực tế, mang lại lợi ích cho xã hội và tiếp nối thành tựu của khoa học và công nghệ tính toán trên toàn thế giới.

Ông cũng mong các bạn sinh viên, nghiên cứu viên sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm bổ ích và thú vị từ các bài giảng của các nhà khoa học đầu ngành để có động lực phát triển cao hơn trong lĩnh vực khoa học và công nghệ tính toán.

Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng phát biểu tại Hội thảo ICCSE-3.

Được biết, ICCSE-3 có khoảng 67 bài thuyết trình và phiên triển lãm 65 poster của nhiều nhà khoa học đầu ngành, có uy tín trong nước và trên thế giới. Hội thảo năm nay mang mục đích thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, phát triển khoa học và công nghệ tính toán tại Việt Nam với nhiều đề tài thú vị như SNU Watershed Modelling Tool: A Case Study in Vietnam, Development of Webgis Integrated Remote Sensing Analysis to Assess Heat Island in Ho Chi Minh City, Data-Mining and Machine-Learning in Materials Science, Modelling the Single Chamber Solid Oxide Fuel Cell Behaviors by Artificial Neural Network, Large Eddy Simulation of very Rough Boundary Layer Wind Tunnel Flow.

Trao đổi với phóng viên PC World Vietnam, bà Nguyễn Thị Hồng Hà (Nghiên cứu sinh tại ĐH Quốc gia Seoul, trình bày đề tài SNU Watershed Modelling Tool: A Case Study in Vietnam) cho biết đề tài phát triển mô hình tính toán thủy lực với nguồn dữ liệu đầu vào ít nhưng cho kết quả có tin cậy cao, bởi vì thu thập dữ liệu luôn là vấn đề đáng quan tâm ở tất cả các quốc gia, đặc biệt là các nước đang phát triển như Việt Nam. 

Thông qua việc tổ chức hội thảo, Ban tổ chức mong muốn mang đến những chia sẻ và công bố mới nhất trong các lĩnh vực Lý sinh học, Y học tính toán, Hóa tính toán, Vật liệu nano, Toán học ứng dụng và Khoa học tính toán môi trường. Từ đó, mở ra cơ hội hợp tác nghiên cứu và phát triển cho những công nghệ mới trong tương lai như thiết kế dược phẩm, pin quang điện, mô hình hóa môi trường, dự báo tác động biến đổi khí hậu và nhiều lĩnh vực khác.

PCWorld

công nghệ tính toán, Hồng Linh, ICCSE-3, khoa học tính toán, Sở KHCN TP.HCM, truyền thông khoa học công nghệ, Viện Khoa học Tính Toán


      © 2021 FAP
        2,540,365       976