Công nghệ - Sản phẩm

Lễ trao giải Sản phẩm CNTT-TT Ưa chuộng nhất 2016

(PCWorldVN) Tạp chí Thế Giới Vi tTnh long trọng tổ chức Lễ công bố và trao giải Sản phẩm CNTT - TT Ưa chuộng nhất lần thứ 20 - năm 2016 do bạn đọc tạp chí bình chọn.

Dịp này, Tạp chí Thế giới Vi tính và các đơn vị tài trợ cũng tiến hành trao các phần quà có giá trị cho bạn đọc may mắn trúng thưởng khi tham gia chương trình bình chọn giải Best Cup 2016.

Lễ công bố và trao giải được tổ chức vào chiều tối ngày 15/11, với sự tài trợ của công ty Nam Trường Sơn - Kaspersky, MISA và Cord Cruncher.

Nghi thức khai mạc Lễ công bố và trao giải Sản phẩm CNTT-TT Ưa chuộng nhất năm 2016.

Được triển khai trực tuyến tại địa chỉ binhchon.pcworld.com.vn/2016 trong thời gian từ ngày 1-30/9/2016, Giải Sản phẩm CNTT-TT Ưa chuộng nhất (Best Cup) thường niên năm nay đã thu hút tổng cộng 9.782 lượt bạn đọc bình chọn.

Best Cup 2016 một lần nữa khẳng định sự uy tín và khách quan của giải thưởng vốn luôn được giới CNTT-TT, bạn đọc và đặc biệt là đông đảo khách hàng trực tiếp sử dụng các sản phẩm CNTT - TT tại Việt Nam tin tưởng trong suốt 20 năm qua.

Ông Nguyễn Kỳ Phùng (Phó Giám đốc Sở KHCN TP.HCM, Phụ trách Tạp chí Thế giới Vi Tính) cho biết: “Giải Sản phẩm CNTT-TT Ưa chuộng nhất luôn giữ vững ba tiêu chí Khách quan, Trung thực, và Khoa học nhằm thể hiện chính xác nhất ý kiến của bạn đọc, và chính điều này đã giúp Best Cup giành được sự quan tâm, tín nhiệm không chỉ từ người dùng mà còn từ các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực CNTT-TT”.

“Giải Best Cup 2016 còn mang một ý nghĩa hết sức quan trọng, đó là chào mừng 40 năm thành lập Sở KHCN TP.HCM”, ông Nguyễn Kỳ Phùng chia sẻ, “Nhân đây, xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý bạn đọc, các đối tác, hãng sản xuất và giới truyền thông đã sát cánh cùng Tạp chí nói riêng và giải Best Cup trong suốt nhiều năm qua”.

Giải Sản phẩm CNTT-TT Ưa Chuộng Nhất 2016 bao gồm 24 chủng loại sản phẩm – dịch vụ, được chia thành 3 nhóm: “Máy tính và thành phần”, “Thiết bị tiêu dùng”, và “Ứng dụng và dịch vụ”, tăng 4 hạng mục so với mùa giải Best Cup 2015.

Giải Sản phẩm CNTT-TT Ưa chuộng nhất lần thứ 20 – năm 2016, kết quả chung cuộc, cụ thể như sau:

- Nhóm máy tính và thành phần

Đây là năm thứ 6 liên tiếp (từ 2011-2016), Dell giữ Cúp vàng ở hạng mục máy tính xách tay, hay 3 năm liên tiếp (từ 2014-2016) ở hạng mục máy tính để bàn. Trong khi đó, ở hạng mục Card đồ họa (VGA Card) và Bo mạch chủ, Asus tiếp tục giữ vị trí quán quân. Best Cup 2016 cũng ghi nhận bản lĩnh của Canon khi tiếp tục là thương hiệu máy in được bạn đọc yêu thích nhất, sau khi xuất sắc xô ngã tượng đài HP từ năm 2015.

Giống mùa giải năm 2015, các thương hiệu Qualcomm, HP, Sony, Samsung và IBM vẫn lần lượt thống trị Cúp vàng ở các hạng mục là bộ xử lý di động, máy quét, máy chiếu, ổ lưu trữ SSD và máy chủ.

Mùa giải năm nay chứng kiến cú soán ngôi hết sức ngoạn mục của thương hiệu TP-Link ở hạng mục sản phẩm bộ định tuyến không dây. Chiến thắng của TP-LINK hoàn toàn phản ánh đúng thực tế từ thị trường bán lẻ - chí ít là trong nước, khi mà thương hiệu này tung ra khá nhiều lựa chọn sản phẩm cho từng phân khúc khách hàng và tầm giá. Tuy chỉ giữ vị trí á quân ở hạng mục Wi-Fi Router, song nhà sản xuất D-Link đã chính thức thách thức các đối thủ như TP-LINK và Cisco Linksys phải hết sức dè chừng ở mùa Best Cup 2017.

- Nhóm thiết bị tiêu dùng

Đây là nhóm giải thưởng được Ban Biên Tập tạp chí quyết định bổ sung nhiều hạng mục nhất (so với Best Cup 2015) để bạn đọc bình chọn bởi lẽ di động nói chung và thiết bị di động nói riêng hiện là xu thế chủ đạo của thị trường các sản phẩm CNTT-TT. Ngay trong lần “chào sân” đầu tiên, hai hạng mục quan trọng của Best Cup 2016 là smartphone tầm trung và smartphone phổ thông đã nhanh chóng thuộc về Samsung với tỷ lệ số phiếu bình chọn khá áp đảo so với các thương hiệu Asus, Oppo và cả Sony. Dĩ nhiên, iPhone và iPad vẫn là thương hiệu smartphone cao cấp và máy tính bảng nhận được nhiều bình chọn nhất từ bạn đọc Tạp chí Thế giới Vi Tính.

Trong khi đó, đồng hồ thông minh (smartwatch), camera hành trình (Car video recorder) và camera thể thao (action camera), là những hạng mục bình chọn mới tại Best Cup 2016. Không quá bất ngờ khi chủ nhân của 3 Cúp vàng này chính là Apple với sản phẩm Apple Watch và GoPro với chiến thắng kép cho 2 hạng mục liên quan đến camera.

Ở hạng mục camera thể thao – camera hành động, thương hiệu GoPro giành chiến thắng kép. Cuối cùng, ở hạng mục HDTV và máy quay (camera), Samsung và Sony dường như vẫn không có đối thủ qua nhiều năm.

- Nhóm ứng dụng và dịch vụ

Sau 4 năm tạm dừng, trong mùa giải Best Cup năm nay, Ban tổ chức đã quyết định đưa phần mềm kế toán trở lại danh sách hạng mục bình chọn. Phần mềm kế toán từng được Tạp chí Thế giới Vi Tính đánh giá là hạng mục quan trọng của Giải Giải pháp CNTT-TT hay nhất (BITCup) trước đây.
Và không ai khác ngoài “hàng nội” MISA, đã xuất sắc giành Cúp vàng của năm 2016 dành cho hạng mục này, qua đó khẳng định sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng doanh nghiệp trong nước với tỷ lệ bình chọn lên đến 64%, trong khi đó á quân FAST chỉ ở mức 8%.

Ở hạng mục website bán hàng trực tuyến, chủ nhân của Cúp vàng vẫn là Lazada.vn như mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, Tiki.vn cùng Adayroi.vn đã lần lượt chia nhau 2 vị trí còn lại, chính thức đẩy Thế Giới Di Động ra khỏi Top 3 của hạng mục này.

Với hạng mục nhà cung cấp dịch vụ bảo mật, Kaspersky nói chung và phần mềm antivirus của hãng này nói riêng tiếp tục là thương hiệu nhận được nhiều bình chọn nhất từ bạn đọc, với tỷ lệ 37%.

Cuối cùng, ở hạng mục dịch vụ TV và video trực tuyến, á quân của mùa giải 2015 là YouTube đã xuất sắc giành chiến thắng từ “cựu vương” Zing MP3, và thương hiệu FPT Play cùng Viettel cũng chính thức đánh bật đại diện của VNG khỏi danh sách Top 3.

PCWorld

Best Cup 2016, Dell, GIẢI SẢN PHẨM CNTT-TT ƯA CHUỘNG NHẤT, Kaspersky, sản phẩm CNTT tiêu biểu


      © 2021 FAP
        2,544,860       754