Công nghệ - Sản phẩm

Kỳ vọng gì với sự kiện ngày 4/10 của Google

(PCWorldVN) Smartphone Pixel Phone, thiết bị giải trí Chromecast Ultra, loa trợ lý ảo Google Home, cập nhật Android 7.1 Nougat là những sản phẩm được kỳ vọng sẽ ra mắt tại sự kiện sắp tới của Google.

Giới công nghệ cho rằng, sự kiện ngày 4/10 sắp tới là dịp để Google "hiện thực hóa" những gì từng hé lộ tại Google I/O 2016 diễn ra hồi tháng 5 vừa qua.

Theo như những thông tin hiếm hoi xuất hiện trên website chính thức của Google tại https://madeby.google.com thì rất có thể một phiên bản điện thoại thông minh sẽ được ra mắt.

Xem video trailer về sự kiện 4/10 của Google:

Pixel Phone

Sau nhiều năm theo đuổi mảng thiết bị dùng Android nguyên bản với thương hiệu Nexus thì có lẽ Google nhận ra họ đang bị "khuyết" đi một vị trí trong lòng người dùng ở phân khúc "smartphone cao cấp". Điều này hoàn toàn hợp lý vì ở mảng máy tính xách tay cao cấp, Google có át chủ bài là Chromebook Pixel hiện đang rất được lòng người dùng.

Bên cạnh đó, nhiều tin đồn trước đây cho thấy Google sắp tung ra một hoặc nhiều dòng smartphone gắn nhãn mới là Pixel.

Điều gì làm nên điểm hấp dẫn ở "smartphone cao cấp" Pixel được kỳ vọng là sắp ra mắt của Google? Nhiều nguồn tin cho rằng, Google sẽ tung ra 2 phiên bản Pixel Phone với kích thước 5 inch (Pixel) và 5,5 inch (Pixel XL). Cả hai mẫu smartphone này có thể sẽ được trang bị RAM dung lượng lên đến 4GB, chip SoC Snapdragon 821 của Qualcomm, camera chính 12 megapixel, tích hợp chức năng bảo mật dấu vân tay và thời lượng pin cao. Phiên bản Pixel sẽ có màn hình với độ phân giải Full HD 1080p, trong khi đó bản Pixel XL có thể sẽ hỗ trợ màn hình 2K (Quad HD).

Lại có nhiều đồn đoán cho biết cổng tai nghe 3,5mm sẽ không được tích hợp trên Pixel Phone, thay vào đó sản phẩm sẽ đi kèm một bộ chuyển tín hiệu DAC (chuyển tín hiệu số sang analog) giống như cách làm của Apple với iPhone 7. Rất có thể, HTC sẽ thiết kế Pixel Phone và sản phẩm có thể sẽ bán ra với giá từ 649USD.

Liệu đây có phải là hai phiên bản của Google Pixel Phone?

Nougat có phiên bản cập nhật

Google luôn rất nhanh chân trong việc cập nhật hệ điều hành và ứng dụng mới của mình. Cho đến hiện tại, rất nhiều sản phẩm dùng Android của nhiều hãng sản xuất vẫn chưa được nâng cấp lên Android 7.0 Nougat, nhưng rất có thể phiên bản Android 7.1 Nougat sẽ được Google tung ra vào ngày 4/10 sắp tới.

Điều này cũng hoàn toàn hợp lý vì rất có thể Pixel Phone sẽ được cài sẵn Android 7.1 mà nhiều hình ảnh rò rỉ trước đó cho thấy giao diện (launcher) của smartphone "tin đồn" này có các biểu tượng (icon) mới được bo tròn đẹp mắt hơn. Liệu ở Android 7.1 Nougat, Google có cải tiến giao diện vốn khá nhàm chán kể từ Android 5.0 hay không?

Pixel Phone liệu có cài sẵn Android 7.1?

Google Home

Bên cạnh smartphone Pixel, rất có thể Google cũng sẽ giới thiệu mẫuloa tích hợp chức năng trợ lý ảo Google Home. Mặc dù chưa bán chính thức, nhưng giới công nghệ kỳ vọng Google Home sẽ là đối thủ xứng tầm của Amazon Echo. Tại sự kiện Google I/O năm nay, Google cho biết dòng loa trợ lý ảo này sẽ được bán ra với giá khoảng 129USD, thời điểm chính thức đến tay người dùng vẫn còn là một bí mật.

Mẫu loa kiêm trợ lý ảo Google Home có thiết kế khá độc đáo.
Chromecast Ultra

Tiếp tục phát huy những thành công ở mảng thiết bị giải trí tại gia, có thể Google sẽ tung ra mẫu Chromecast mới mà nhiều tin đồn trước đó cho biết sẽ có tên gọi là Chromecast Ultra. Sản phẩm này sẽ hỗ trợ giải trí trực tuyến với nội dung 4K, với mức giá khoảng 69USD.

Đây là mẫu Chromecast Ultra hỗ trợ nội dung UHD.
Bộ định tuyến

Ngoài các sản phẩm trên, nhiều kỳ vọng Google cũng sẽ giới thiệu mẫu bộ định tuyến (router) hỗ trợ nhiều tính năng cho IoT. Điều này hoàn toàn hợp lý khi trong hệ sinh thái của hãng sắp tới sẽ có Google Wi-Fi, Chrome Cast Ultra, thiết bị trợ lý ảo Google Home, hệ thống mạng nhà thông minh Eero. Theo các tin đồn thì bộ định tuyến này sẽ có giá khoảng 129USD.

Google đang hoàn chỉnh hệ sinh thái các thiết bị của mình và router nằm trong số đó.
Andromeda

Rất có thể Google cũng sẽ giới thiệu hệ điều hành thứ ba của mình. Điểm đặc biệt của phiên bản hệ điều hành (tạm gọi là Andromeda) này là sự kết hợp của Chrome OS và Android, được tối ưu cho laptop và máy tính bảng.

Andromeda là phiên bản hệ điều hành lai giữa Android và Chrome OS.

PCWorld

Android Nougat, di động, Google Home, hệ điều hành


      © 2021 FAP
        2,567,968       2,032