Công nghệ - Sản phẩm

Chi tiết cách nâng cấp lên iOS 10

(PCWorldVN) Bạn có thể nâng cấp lên iOS 10 bằng nhiều cách khác nhau để sử dụng và khắc phục các lỗi gặp phải với những thủ thuật sau.

Trước khi bắt đầu nâng cấp lên iOS 10, bạn cần sao lưu dữ liệu cho iPhone hay iPad của mình. Có hai cách để bạn sao lưu dữ liệu, đó là sao lưu lên dịch vụ đám mây iCloud và sao lưu trên máy tính thông qua iTunes.

  • Để sao lưu dữ liệu lên đám mây, bạn cần kết nối thiết bị với mạng Internet, đăng nhập tài khoản iCloud ở mục Settings > iCloud. Sau đó chuyển xuống mục Backup > đưa tùy chọn iCloud Backup sang ON > Backup Now. Sau đó đợi cho đến khi thiết bị sao lưu hoàn tất. Việc sao lưu này nhanh hay chậm phụ thuộc vào tốc độ của mạng Internet, bạn cần kiên nhẫn trong suốt quá trình này diễn ra. Nếu không áp dụng cách này, bạn có thể sao lưu qua iTunes.
Chuyển tùy chọn iCloud Backup sang ON.
  • Để sao lưu dữ liệu trên thiết bị iOS lên máy tính, bạn cần dùng đến phần mềm iTunes (tải về tại đây). Sau khi cài đặt phần mềm iTunes lên máy tính, bạn nên khởi động lại hệ thống, sau đó kết nối thiết bị iOS với máy tính > đợi cho iTunes nhận dạng thiết bị thành công thì bạn chọn vào tên iPhone/iPad > nhấn thẻ Summary > chọn tiếp Backup Now. Bạn cũng có thể mã hóa dữ liệu được sao lưu với mật khẩu của riêng mình bằng cách đánh dấu chọn trước Encrypt iPhone backup.
Sao lưu dữ liệu của iPhone/iPad bằng iTunes.

Sau khi sao lưu thành công, bạn bắt đầu cập nhật iPhone, iPad của mình lên iOS mới. Chúng ta cũng có 2 cách để bạn nâng cấp lên hệ điều hành mới, đó là: nâng cấp thông qua giao thức OTA trực tiếp ngay thiết bị, nâng cấp thông qua iTunes.

  • Nâng cấp qua OTA (over-the-air): Từ thiết bị iOS, bạn vào Settings > General > Software Update > đợi vài giây để thiết bị kiểm tra bản cập nhật mới > bạn nhấn Download and Install > nhấn Accept ở thông báo thỏa thuận sử dụng hiện ra sau đó. Lưu ý là bạn chỉ có thể nâng cấp lên iOS 10 khi pin được sạc đầy hoặc cao hơn 50%. Nếu thấp hơn mức pin này thì quá trình sẽ tự động thực hiện khi bạn cắm sạc.
Thông báo cập nhật iOS mới qua giao thức OTA (over-the-air).
  • Cập nhật thông qua iTunes: Bạn cắm thiết bị vào máy tính đã được cài iTunes > chuyển qua thẻ General > chọn Update và làm theo trình thuật sĩ để nâng cấp lên iOS mới.
Cập nhật iOS 10 qua iTunes.

Lưu ý:

- Nếu quá trình cập nhật thất bại (màn hình hiện biểu tượng iTunes và sợi cáp - chế độ này là Recovery mode) thì bạn có thể cắm thiết bị iOS vào iTunes và nhấn Restore hoặc Update để tải về và cài đặt lại iOS 10. Bạn cũng có thể đưa máy về chế độ DFU bằng cách tắt thiết bị đi bằng cách nhấn đè phím nguồn và chọn Slide to power off. Sau đó, bạn nhấn đè phím nguồn trong ba giây. Tiếp tục nhấn đè phím Home trong 10 giây khi vẫn giữ nút nguồn. Sau 10 giây, bạn thả nút nguồn trong khi vẫn giữ phím Home trong 5 giây là vào được DFU Mode (tham khảo thêm tại đây). Sau đó cắm iPhone/iPad vào iTunes và cài đặt lại iOS 10.

Cách đưa máy về chế độ DFU.
- Hiện tại, iOS 10 hỗ trợ nâng cấp cho các thiết bị sau:

  • iPad 4 trở lên (gồm iPad 4, iPad Air, iPad Air 2, iPad Pro (9,7 inch và 12,9 inch).
  • iPad mini 2 trở lên (gồm iPad mini 2, iPad mini 3, iPad mini 4).
  • iPod touch thế hệ thứ 6.
  • iPhone 5 trở lên (gồm iPhone 5, iPhone 5c, iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE)

Xem video thao tác chi tiết:

PCWorld

hệ điều hành di động, iOS 10, nâng cấp iOS, thủ thuật iOS


      © 2021 FAP
        2,577,923       1,091