Công nghệ - Sản phẩm

IoT giải quyết những bức thiết của cuộc sống

(PCWorldVN) 10 ý tưởng của những nhóm khởi nghiệp cùng nghiên cứu giải quyết những vấn đề của các thành phố lớn bằng cách ứng dụng Internet of Things.

Hồi cuối tháng 8/2016, tại vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao TP.HCM, 10 ý tưởng của các nhóm khởi nghiệp đã thuyết trình và thử nghiệm sản phẩm trong cuộc thi IoT Startup.

Cuộc thi được tổ chức bởi Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM và được phát động rộng rãi trong các trường ĐH, Viện nghiên cứu, cộng đồng khởi nghiệp.

Trải qua nhiều vòng tuyển chọn từ 71 ý tưởng, sản phẩm, Ban tổ chức đã chọn ra 10 ý tưởng khả thi nhất tham dự vòng chung kết. Với chủ đề “Phát triển đô thị thông minh và nâng cao chất lượng cuộc sống”, Ban tổ chức kỳ vọng những ý tưởng của các đội thi là nhân tố góp phần xây dựng xã hội thông minh trong tương lai.

Ngoài ra, mục tiêu của cuộc thi là tìm kiếm và ươm tạo các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực IoT.

10 ý tưởng, sản phẩm tham dự vòng chung kết đưa ra các giải pháp như nhà thông minh, quản lý đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh, quản lý môi trường thông minh, chăm sóc sức khỏe thông minh

Tiến sĩ Lê Hoài Quốc - Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM nhấn mạnh, những dự án có tính ứng dụng cao sẽ được ban tổ chức hỗ trợ kết nối với các nhà đầu tư nhằm mở rộng quy mô sản phẩm, đưa sản phẩm ra thị trường.

“Với những dự án tiềm năng khác nhưng chưa hoàn thiện, Ban tổ chức sẽ tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm, đáp ứng sát nhu cầu thị trường. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các nhóm về những vấn đề khác như sở hữu trí tuệ, kêu gọi vốn đầu tư…”, ông Quốc cho biết thêm.

Kết thúc cuộc thi, sản phẩm Hệ thống đèn đường thông minh của nhóm S3 đã giành được giải nhất chung cuộc với phần thưởng 60 triệu đồng.

Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM Lê Hoài Quốc trao giải nhất 60 triệu đồng cho dự án xuất sắc nhất cuộc thi.

Bốn giải khuyến khích cuộc thi với trị giá giải thưởng 10 triệu đồng gồm: Dự án Hệ thống giám sát và cảnh báo các vấn đề về tim mạch; Hệ thống khóa cửa thông minh; Hệ thống cảm biến không dây trong quan trắc nước thải công nghiệp; Hệ thống ROGO ALFA tương tác với các thiết bị điện tử trong nhà. 

PCWorld

40 năm Sở KHCN TP.HCM, Hồng Linh, IoT Startup 2016, khởi nghiệp công nghệ, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,578,555       1,274