Công nghệ - Sản phẩm

Đà Nẵng hợp tác nguồn nhân lực CNTT với Nhật Bản

(PCWorldVN) Chính quyền Đà Nẵng vừa đạt được thỏa thuận hợp tác đầu tiên với tỉnh Saitama - Nhật Bản, về hợp tác trao đổi nhân lực công nghệ.

Vào hôm 8/9/2016, tại TP.Đà Nẵng, đã diễn Hội thảo Hợp tác Đầu tư công nghệ Thông tin và truyền thông Nhật Bản - Đà Nẵng.

Sự kiện thu hút khoảng 160 doanh nghiệp và đại diện các tổ chức thương mại, công nghệ của cả 2 nước. 

Buổi hội thảo diễn ra Đà Nẵng.

Thông qua buổi hội thảo này, chính quyền Đà Nẵng kỳ vọng trong thời gian tới có thể mời gọi được thêm nhiều nhà đầu tư ở lĩnh vực công nghệ đến TP làm ăn, mở ra cơ hội tốt hơn về phát triển công nghệ thông tin và đầu tư ứng dụng Internet trên địa bàn.

Tại buổi hội thảo, ông Hồ Kỳ Minh - Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi đang định hướng địa phương đẩy mạnh công nghệ cao, công nghệ ứng dụng Internet, nên rất cần những nhà đầu tư cụ thể, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản, đang là đối tác làm ăn tốt với chúng tôi”. 

Đại diện các doanh nghiệp Nhật và Diễn đàn kinh doanh mới của thành phố Saitama (Nhật Bản) cho rằng Đà Nẵng là thành phố đang phát triển và có nhiều biểu hiện tích cực về nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao. Các doanh nghiệp công nghệ tại đây, tiêu biểu là FPT Software đang có những triển khai rất tốt về các dự án công nghệ và đầu tư đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (văn phòng tại TP.HCM) cho rằng, xu hướng đầu tư tương lai của nước này sẽ chú trọng về ứng dụng công nghệ thông tin với những cải cách cấu trúc mở, cạnh tranh trực tuyến và các dịch vụ giải pháp trên nền Internet. Do đó, Nhật Bản sẽ có khuynh hướng tiếp nhận nhiều nhân lực kỹ thuật cao thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và các mô hình kinh doanh mới từ các nước khác. Đây chính là cơ hội tốt để Đà Nẵng và Nhật Bản hiện thực hóa việc đối lưu nhân lực công nghệ thông tin theo cả 2 chiều.

Cũng trong buổi hội thảo đã diễn ra lễ ký kết hợp tác của 3 bên gồm Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng, Diễn đàn Kinh doanh mới Saitama và Công ty TNHH Ươm mầm nhân lực Việt Nam Selfwings về việc phối hợp trao đổi thông tin, hỗ trợ, đẩy mạnh xúc tiến các doanh nghiệp tại tỉnh Saitama, Nhật Bản đầu tư ngành CNTT tại Đà Nẵng.

PCWorld

CNTT, Đà Nẵng, nhân lực CNTT, Nhật Bản, ứng dụng CNTT


      © 2021 FAP
        2,579,968       1,335