Công nghệ - Sản phẩm

Những công nghệ đột phá của Đài Loan vươn tầm thế giới

(PCWorldVN) Những nhãn hiệu quen thuộc như HTC, Acer, ASUS trong sân chơi CNTT ngày nay luôn được coi là những ông lớn của thế giới, và cả ba tập đoàn này là đều có xuất xứ từ Đài Loan.

Thực chất, trong một khảo sát trên 66 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới gần đây, Đài Loan đã đứng thứ 2 về độ cạnh tranh trong lĩnh vực CNTT - TT. Điều này đã một lần nữa chứng minh được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của ngành công nghiệp này tại Đài Loan.

Theo bề dày phát triển của mình, với chiến lược kinh doanh hợp lý, không ít những doanh nghiệp thuộc lĩnh vực CNTT của Đài Loan đã gây dựng được vị thế vững chắc trong làng công nghệ nhờ những sáng tạo đột phá, thiết kế tinh tế cùng trên những sản phẩm có giá thành hết sức cạnh tranh.

Chỉ cần nhìn một vòng quanh thị trường, không khó để chúng ta nhận thấy rằng có rất nhiều doanh nghiệp CNTT Đài Loan hiện nay đã tạo được độ tin cậy với người tiêu dùng thế giới nói chung và đặc biệt là tại Việt Nam nói riêng. Trong những năm qua, mỗi sản phẩm chuẩn bị ra mắt từ những doanh nghiệp này đều nhận được sự chú ý của đông đảo dân yêu thích công nghệ Việt.

Hãy cùng PC World Vietnam cập nhật những sản phẩm Đài Loan đáng chú ý nhất vừa được phát hành và đang được săn lùng trong thời gian gần đây!

1. Điện thoại thông minh HTC 10

HTC 10 được mệnh danh là một trong những sản phẩm bán chạy nhất năm 2016 với thiết kế sang trọng gọn nhẹ với nhiều tính năng thông minh. Đây là dòng smartphone sở hữu công nghệ chống rung quang học cho cả hai máy ảnh trước và sau -  đầu tiên trên thế giới. Hiện, HTC 10 cũng đang được DXOmark đánh giá là 1 trong 2 máy ảnh smartphone tốt nhất thế giới. Đồng thời, HTC 10 cũng có khả năng quay phim độ phân giải cao 4K và âm thanh chất lượng cao đầu tiên trên thế giới.  

Không dừng lại ở đó, HTC 10 cũng là thiết bị di động thông minh đầu tiên tại Việt Nam có chức năng sạc nhanh 3.0, hỗ trợ USB-C 3.1 và tích hợp công nghệ Qualcomm Snapdragon 820.

2. Ổ cứng di động TEAM PD700

Ổ cứng di động PD700 là sản phẩm tiêu biểu của tập đoàn công nghệ TEAM đến từ Đài Loan. Đây là ổ cứng tích hợp cổng USB 3.1 Gen 2 nhanh nhất thế giới, nhờ được trang bị công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường. Do đó, PD700 có khả năng truyền tải dữ liệu với tốc độ nhanh gấp 2 lần so với USB 3.0. 

Với thiết kế kim loại đầy phong cách và vỏ bọc ngoài bằng nhôm cao cấp, ổ cứng di động PD700 vừa sở hữu khả năng chống sốc cao, lại vẫn mang lại cảm giác thanh thoát cho người sử dụng.

3. Thùng máy tính IN WIN 805

805 là sản phẩm thùng máy tính (case) mới của IN WIN được thiết kế bởi đội ngũ chuyên gia có tay nghề cao, khéo léo cùng bề ngoài mang tính đột phá với thùng nhôm thiết kế hoa văn cổ điển và kính cường lực trong suốt cao cấp, không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn mang đậm phong cách game. 

Thùng máy tính IN WIN 805 sở hữu một loạt những tính năng vượt trội: từ thiết kế với hiệu ứng hình ảnh sống động, không gian bên trong thông thoáng tối ưu cho không khí làm mát lưu thông, kết nối USB 3.1 Type-C Superspeed, bố trí các thành phần linh kiện tối ưu cho hiệu quả hoạt động. Đáng chú ý, 805 cũng sở hữu các kết cấu phù hợp cho những người dùng có nhu cầu sử dụng tản nhiệt nước. 

4. Máy tính bảng ASUS ZenPad 10

Là một trong những sản phẩm mới nhất của hãng ASUS, ZenPad 10 đem đến cho người dùng máy tính bảng những công nghệ thực sự đẳng cấp – song song với thiết kế máy kết hợp giữa phong cách hiện đại và tính sang trọng. Hãng điện tử Đài Loan cũng cung cấp kèm ZenPad 10 bộ đế (dock) âm thanh. Phụ kiện này có thể linh hoạt kết hợp cùng màn hình với độ phân giải cao cao cho phép đem tới những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người sử dụng. 

Về cấu hình, ZenPad 10 sở hữu bộ xử lý Intel® Atom™ x3-C3230 – thừa đủ đảm khả năng vận hành nhạy bén và mượt mà nhất, đảm bảo sự thỏa mãn cho các tín đồ của hệ điều hành Android. Thêm vào đó, giao diện ZenUI hoàn toàn mới giờ còn thông minh hơn, đơn giản hơn và tao nhã hơn với khả năng nhận biết và hỗ trợ các nhu cầu cụ thể của người dùng ở bất cứ đâu. 

5. Máy tính xách tay Acer Aspire S7

Dòng Ultrabook nổi tiếng của Acer vừa cho ra mắt chiếc Aspire S7 mới, hứa hẹn sẽ làm hài lòng những người dùng yêu thích sự gọn nhẹ.  

Với độ dày chỉ 12,9 mm và trọng lượng 1,3 kg, Aspire S7 - được ví như một chiếc lông vũ - chắc chắn sẽ là một bạn đồng hành tuyệt với với những doanh nhân thành đạt và sinh viên trẻ trung năng động trong những chiếc túi xách thời trang, bắt mắt và gọn gàng.

Tuy mỏng nhẹ, Acer Aspire S7 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 5 với tốc độ cao, trải nghiệm ứng dụng mượt mà và thời lượng sử dụng pin có thể lên đến 8,5 giờ mà không cần sạc. Với sự hiện diện của bộ nhớ lưu trữ thể rắn SSD, tốc độ truy xuất dữ liệu của máy cũng cực kì ấn tượng.

PC World VN 08/2016

PCWorld

công nghệ Đài Loan, Đài Loan, Taiwan


      © 2021 FAP
        2,593,835       1,474