Công nghệ - Sản phẩm

Khả năng chống nước của Galaxy S7 Active bị nghi ngờ

(PCWorldVN) Bản Galaxy S7 Active của Samsung độc quyền dành cho nhà mạng AT&T, nhưng có vẻ như sản phẩm này được cho là không đạt tiêu chuẩn chống thấm nước như người tiền nhiệm.

Giống như Galaxy S6 Active trước đây, Galaxy S7 Active là một phiên bản chịu nước của điện thoại Android hàng đầu mới nhất từ Samsung, với tiêu chuẩn đánh giá IP68 về khả năng chống bám bụi và chịu chìm dưới nước ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút, ít nhất theo đánh giá của Samsung.

Nhưng theo đánh giá sản phẩm độc lập, tạp chí Consumer Reports tuyên bố phiên bản Active của Galaxy S7 dường như đã không đảm bảo tồn tại theo như tuyên bố từ phía công ty Hàn Quốc.

Consumer Reports cho biết, sau 30 phút ngập trong nước, màn hình của thiết bị lóe lên ánh sáng màu xanh lá cây và nhiều màu sắc khác, sau đó không có phản ứng khi chạm vào màn hình, trong khi các bóng nhỏ có thể nhìn thấy trên ống kính máy ảnh.

Phát biểu với hãng thông tấn AP, Samsung cho biết rằng điều này có thể do thiết bị mà Consumer Reports thực hiện bị lỗi về khả năng chống thấm nước.

Galaxy S7 Active bị tố chịu nước kém hơn cả Galaxy S7.

Tuy nhiên, Giám đốc bộ phận thử nghiệm thiết bị điện tử Consumer Reports Maria Rerecich nói rõ rằng họ đã thực hiện bài kiểm tra với hai điện thoại Galaxy S7 Active và đều nhận được kết quả tương tự.

Thành viên Jerry Beilinson của Consumer Reports cũng nói thêm chi tiết về quá trình thử nghiệm rằng: “Sau khi thực hiện không thành công trong bài kiểm tra ngâm dưới nước, chúng tôi đã sử dụng một Galaxy S7 Active thứ hai trong cùng một thử nghiệm. Điện thoại cũng không hoàn thành bài kiểm tra. Sau khi nhấc máy ra khỏi bể nước, màn hình không có phản ứng và tắt vài lần mỗi giây, với độ ẩm có thể được nhìn thấy ở ống kính phía trước lẫn phía sau. Chúng tôi cũng thấy nước tồn tại trong khe giữ thẻ SIM”.

Vài ngày sau khi thực hiện kiểm tra, màn hình của cả hai điện thoại sẽ sáng lên khi điện thoại được bật, mặc dù màn hình có thể không đọc được. Điện thoại cũng không thể trở lại với chức năng đầy đủ.

Thật kỳ lạ, cả Galaxy S7 và S7 edge không phải được bán trên thị trường dưới danh hiệu “hầm hố” và đạt đánh giá IP68, nhưng cả hai đều đã vượt qua bài kiểm tra của Consumer Reports.

PCWorld

An Tường, điện thoại chống nước, Galaxy S7, Galaxy S7 Edge, Galaxy S7 Edge Batman, Samsung Galaxy S7 Active, Smartphone, Top 5 smartphone


      © 2021 FAP
        2,610,758       1,677